Apple “phát khóc” với người dùng Trung Quốc, tại sao vậy?

Apple đang ngày càng gặp khó khi xâm nhập thị trường Trung Quốc, không chỉ bởi do các công ty chuyên sản xuất hàng nhái mà còn do chính người dùng tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. iPhone 7, iPhone 7 Plus cũng đang rất chật vật.

<p>> Năm nay iPhone 7, iPhone 7 Plus có lượng đặt hàng tăng kỷ lục

Trung Quốc từng là thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Apple và dân ở đây rất chuộng iPhone tuy nhiên thời gian này, người dùng Trung Quốc chọn việc “độ” iPhone 6, 6s lên iPhone 7 hơn là mua mới.

 


Apple “phát khóc” với người dùng Trung Quốc, tại sao vậy?

Vỏ để độ lên iPhone 7 Plus

 

Đặc biệt, các website mua sắm còn cung cấp nhiều bộ công cụ tự chế, camera giả và thậm chí cả lỗ che bụi để giấu jack tai nghe để “hóa trang” iPhone 6 hay 6s thành iPhone 7.

Những động thái trên của người dùng Trung Quốc là vì họ cho rằng iPhone 7 không có đủ tính năng mới để thuyết phục họ bỏ tiền ra mua máy mới. Thậm chí, một người dùng Samsung còn viết lên mạng rằng “Note 7 bị cháy còn tốt hơn iPhone 7 không có gì mới mẻ”.

Một nhân viên bán hàng ở Bắc Kinh thừa nhận anh không có tiền, còn iPhone 7 cũng “thường thường”, vì vậy anh thuê một cửa hàng thay vỏ iPhone 6 bằng vỏ iPhone 7 giả dù không biết việc đó có hợp pháp hay không.

 


 

Khi tìm kiếm trên các nền tảng trực tuyến như Taobao của Alibaba, dễ thấy hàng loạt sản phẩm để biến iPhone đời cũ thành iPhone 7, từ sticker đến dịch vụ trang trí, thay vỏ, thậm chí cả phần cứng.

Hu Benshu, chủ cửa hàng bán lẻ đồ điện tử tại Bắc Kinh cho biết mọi người có tiền và có mạng nên rất thuận tiện để thực hiện các thay đổi như vậy. Tại cửa hàng của anh, iPhone 4 ra đời 6 năm trước vẫn là món hàng chạy nhất vì độ bền cao.

 


iPhone 7 Plus nhái

 

Mới đây, Apple báo cáo doanh số iPhone giảm quý thứ ba liên tiếp, doanh thu từ Trung Quốc giảm 30% còn 8,79 tỷ USD trong 3 tháng vừa qua. Nhà phân tích Nicole Peng của Canalys dự báo quý cuối năm khá hứa hẹn với Apple tại Trung Quốc miễn là họ đảm bảo cung ứng đủ iPhone 7 Plus. Nhà sản xuất iPhone gặp vấn đề cung ứng, khiến một số đơn hàng không được đáp ứng, đặc biệt là iPhone 7 Plus và màu jet black.

Thị phần của Apple tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới chỉ còn 8,4%, đứng sau Huawei, Oppo và Vivo, theo Counterpoint. Chuyên gia Neil Shah của Counterpoint nhận định iPhone 7 có thể giúp Apple lấy lại thị phần đã mất tại đây song cần mang đến thứ thật sự cấp tiến để hấp dẫn khách hàng, những người đang ưa chuộng thương hiệu nội địa.

Xem thêm: Mang gần 22 triệu tiền lẻ “gom để cưới vợ” mua iPhone 7 chính hãng

NHT

Theo ictnews

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone vẫn rất được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc dù thị phần giảm

Mặc dù đã mất đi khá nhiều thị phần của mình tại thị trường đông dân ở Trung Quốc, nhưng theo thống kê mới đây của Quý 2 thì, số lượng người dùng...

Apple cũng phải "kh&#243;c" trước người d&#249;ng iPhone Trung Quốc

Apple liên tiếp gặp khó khăn tại thị trường đông dân nhất thế giới. Thay vì mua iPhone 7, một số người dùng Trung Quốc lại 'hóa trang' cho chiếc...

iPhone 9 hỗ trợ 2 SIM được bán độc quyền tại Trung Quốc

iPhone 2 SIM đang rất được các iFan mong đợi tuy nhiên có thể đây là thông tin không vui cho những iFan ở ngoài Trung Quốc.

Khách hàng tại Trung Quốc có thể mua iPhone XR và iPhone XS với giá tốt hơn khi đổi iPhone cũ

Có vẻ như doanh số các mẫu iPhone mới tại Trung Quốc đang bị suy giảm, chính vì vậy mà Apple phải đưa ra chiêu mới để thu hút khách hàng. Đây cũng là lần đầu tiên Apple áp dụng chiến lược này tại Trung Quốc.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Doanh số iPhone XR sẽ vượt qua cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại Trung Quốc

Báo cáo mới đây từ Ming-Chi Kuo cho hay: Doanh số smartphone trong tháng 9 vừa qua tại Trung Quốc đã giảm 10%, và nguyên nhân là do khách hàng tại quốc gia đông dân nhất thế giới đang chờ đợi sự xuất hiện của iPhone XR.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple: Những mẫu iPhone phát nổ tại Trung Quốc không phải là do lỗi của hãng

Gần đây, nhiều vụ cháy nổ iPhone đã được báo cáo tại Trung Quốc tuy nhiên Apple khẳng định rằng đó không phải là lỗi của mình.

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng chia sẻ ảnh hay cho Android, iPhone

10 ứng dụng dưới đây giúp bạn dễ dàng chia sẻ ảnh với bạn bè, người thân hoặc cả thế giới; biến ảnh thành bưu thiếp hoặc thậm chí là chia sẻ ảnh với một người ngẫu nhiên trên hành tinh.

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Đánh giá nhanh Honda SH 2017: Đẹp, an toàn và mạnh mẽ hơn

Ngoài những điểm mới ở mặt thiết kế đèn pha, đèn định vị, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, Honda SH 2017 còn ở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại, động cơ cũng vận hành mạnh mẽ hơn, ...

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.