Apple: Những mẫu iPhone phát nổ tại Trung Quốc không phải là do lỗi của hãng

Gần đây, nhiều vụ cháy nổ iPhone đã được báo cáo tại Trung Quốc tuy nhiên Apple khẳng định rằng đó không phải là lỗi của mình.

Sau khi Galaxy Note 7 bị thu hồi vì cháy nổ thì những vụ việc smartphone bốc cháy càng được quan tâm nhiều hơn đặc biệt là từ Apple, một hãng điện thoại đứng thứ 2 thế giới. Theo Apple, các đội điều tra độc lập cho thấy những vụ cháy nổ Phone gần đây tại Trung Quốc không phải là do lỗi của Apple.

 


 

Thay vào đó, Apple cho rằng do iPhone bị va đập, đè nén gây biến dạng bên ngoài khiến máy bị cháy nổ. Điều này có nghĩa là những trường hợp bị cháy nổ có thể là do người dùng bất cẩn để rơi hoặc khi ngồi xuống đè lên iPhone... khiến thỏi pin li-ion bên trong bị tổn hại, phù lên và phát nổ. Tất nhiên, đây cũng là một lý do khá thuyết phục.

 


 

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác như sử dụng các phụ kiện không chính hãng, dùng bộ ốp lưng không được kiểm định chất lượng khiến máy không tỏa được nhiệt. Các cuộc điều tra mới đây cho thấy có tới 99% phụ kiện iPhone trên thị trường là đồ giả, đây chính là một lý do khiến iPhone có thể bị cháy nổ trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: iPhone 6 Plus phát nổ khi đang sạc bằng phụ kiện chính hãng

NHT

Theo ubergizmo

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 11 là smartphone bán chạy nhất năm 2020 của Apple

Theo ghi nhận từ nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam cho biết iPhone 11 là sản phẩm Apple đứng đầu trong top 10 smartphone bán chạy nhất năm 2020. Nhiều hệ thống và cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam cho biết, chỉ riêng iPhone 11 bản 64GB đã vượt mặt rất

Apple iPhone 12 là điện thoại thông minh 5G bán chạy nhất thế giới chỉ hai tuần sau khi ra mắt

Apple iPhone 12 có trở thành điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới vào tháng năm 2020. Mặc dù công ty phải đối mặt với một số thông tin không hay nhưng vẫn quản lý tốt để đạt được cột mốc chỉ trong vòng hai tuần phát hành.

iPhone XR là chiếc iPhone bán chạy nhất và là mô hình phổ biến nhất “mỗi ngày kể từ khi lên kệ”

Năm ngoái, dù có mức giá cao ngất ngưởng khi chạm mốc “ngàn đô” nhưng iPhone X vẫn trở thành chiếc iPhone bán chạy nhất ngay khi nó được phát hành. Năm nay, xu hướng có vẻ như đã thay đổi khi người dùng đang ưa chuộng mô hình có giá cả phải chăng

iPhone 6.1inch 2 SIM sẽ bán độc quyền ở thị trường Trung Quốc

Trong khi nhiều lời xác nhận cho rằng iPhone X Plus 6.5 inch nhiều khả năng sẽ là phiên bản chạy dual-SIM thì một thông tin khác lại khẳng định phiên bản iPhone X 6.1 inch mới là thiết bị sở hữu tính năng này.

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

Apple tăng cường sản xuất iPhone 12 vì bán quá chạy

Mặc dù chỉ mới mở bán thế hệ iPhone 12 ở một số thị trường được vài ngày, nhưng do nhu cầu khá mạnh nên Apple đã liên hệ với các đối tác chuỗi cung ứng để tăng tốc sản xuất model iPhone 12 lên tới thêm 2 triệu chiếc.

"Nhờ" Galaxy Note 7 mà Apple sẽ bán được thêm 7 triệu chiếc iPhone 7

Năm nay có thể là 1 năm “đại lợi” đối với Apple bởi tưởng chừng như iPhone 7 sẽ không hot nhưng “đối thủ” của nhà Táo đã giúp nó trở nên bán chạy hơn.

Apple “phát khóc” với người dùng Trung Quốc, tại sao vậy?

Apple đang ngày càng gặp khó khi xâm nhập thị trường Trung Quốc, không chỉ bởi do các công ty chuyên sản xuất hàng nhái mà còn do chính người dùng tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. iPhone 7, iPhone 7 Plus cũng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Gudak Cam miễn phí để trải nghiệm chế độ rửa phim ba ngày!

Thông thường bạn sẽ phải trả một khoản phí khi muốn sở hữu Gudak Cam, nhưng ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải hoàn toàn 'miễn phí' để trải nghiệm trước khi bạn quyết định mua bản chính thức từ cửa hàng App

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn thêm mới bạn bè vào danh bạ Skype

Chắc hẳn, ai cũng biết Skype là phần mềm chat, gọi điện, nhắn tin video miễn phí nổi tiếng trên thế giới. Nhờ đó, chúng ta có thể giữ liên lạc với bạn bè và người thân khắp nơi trên thế giới.

Tổng hợp những vấn đề khi sử dụng trình duyệt web và cách khắc phục

Vì thế nên nếu có vấn đề xảy ra, gây trục trặc cho bạn khi sử dụng trình duyệt và có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và trải nghiệm của bạn hàng ngày.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc

Trên tay Bphone 2017 Vàng: thiết kế 2015, hoàn thiện không sắc sảo

Bphone 2017 phiên bản vàng nhìn rất to, mạ và bóng loáng, bám bẩn và dễ bị xước. Các góc cạnh bị mòn và tù đi nên nhìn không còn thấy được sự tinh xảo của hoàn thiện cũng như sự sang trọng của một thiết bị đắt tiền.