Làm sao để tăng tốc độ Wi-Fi ở nhà mạnh như ngựa dí

Mặc dù theo thống kê, tốc độ internet trung bình của Việt Nam rơi vào khoảng 30 Mbps. Tuy nhiên có khá nhiều người dùng cảm thấy thất vọng, vì tốc độ internet (WiFi) trên thiết bị của họ, không đạt được con số trên dù đã đăng kí gói cước cao nhất với nhà mạng.

Thật ra không phải là không còn cách cải thiện tốc độ, vì thế bài viết này sẽ vẽ ra cho bạn các bước để khắc phục Wi-Fi rùa bò.

1. Khởi động lại Router

Sau một thời gian sử dụng, Wi-Fi sẽ trở nên chậm hơn. Vấn đề này có khá nhiều nguyên nhân như lỗi trùng IP. Vì thế tốt nhất bạn nên khởi động lại Router mạng.

Nếu Router của bạn có nút Reset, giữ nó trong vài giây. Còn nếu không, hãy khởi động lại bằng cách gở bỏ các cáp kết nối từ các ổ cắm điện, chờ trong 30 giây, sau đó cắm điện vào lại.

2. Di chuyển Router đi vị trí thuận lợi hơn

Đôi khi nguyên nhân tốc độ internet trên thiết bị yếu không phải là do mạng, mà có thể do vị trí Router được đặt chưa được thuận lợi cho quá trình phát Wi-Fi.

Vì vậy hãy kiểm tra xem, xung quanh Router có các vật cản sóng như kim loại hay không, nếu có, di chuyển vị trí của Router gần các vật bằng gỗ thay vì gần kim loại.

Ngoài ra, bạn cũng nên thay đổi hướng ăng-ten của router, nếu ăng ten Router được để chiều ngang, hãy chuyển thành chiều dọc, điều này cũng hỗ trợ tăng cường độ tín hiệu.

3. Kiểm tra Ping

Nếu chỉ kiểm tra tốc độ băng thông có sẵn từ các nhà cung cấp dịch vụ để phán đoán thì thật sự chưa đủ, vì tốc độ thiết bị nhận được Wi-Fi còn phụ thuộc vào ping. Ping được hiểu là độ trễ trong giao tiếp giữa máy tính và một trang Web cụ thể.

Để kiểm tra Ping, vào đây. Nói chung, kết quả càng thấp thì càng tốt.

4. Kiểm tra độ trung thực của các ISP

Bạn có tin vào tốc độ Internet nhà cung cấp đã cam kết với bạn? Thật ra gian lận của nhà mạng chiếm một phần không nhỏ trong nguyên nhân Internet nhà bạn chậm chạp.

Với SpeedTest, bạn có thể kiểm tra tốc độ đường truyền một cách dễ dàng và chính xác, giúp bạn có thể xác định những lời quảng cáo của các nhà cung cấp dịch vụ là có đúng hay không.

5. Đổi kênh Router

Ở các thành phố lớn, nơi mà mạng Wifi trở nên quá phổ biến và có thể gặp ở hầu hết các khu dân cư thì hiện tượng các dải sóng Wifi chồng chéo lên nhau là chuyện không hiếm gặp. Và nếu bạn cảm thấy điều này khiến mạng của nhà bạn bị ảnh hưởng, hãy thử đổi kênh (channel) cho Wifi của nhà bạn.

Việc này có thể được thực hiện dễ dàng bằng cách đăng nhập vào Router từ web bằng tài khoản cung cấp từ nhà mạng. Tuỳ theo chủng loại Router mà các bạn sẽ có cách cấu hình khác nhau, bạn có thể tham khảo tài liệu đi kèm hoặc dò tìm để thấy một mục có tên là Wireless Channel để lựa chọn đổi channel.


  • Zalo chính thức cập nhật Video Call cho người dùng iOS
  • 5 cách thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả nhất

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Google ra mắt router thông minh, kiểu dáng hiện đại

Cũng tại sự kiện công nghệ tối qua, Google đã ra mắt chiếc router thông minh mang tên Google Wifi tích hợp nhiều công nghệ cao giúp tăng sóng Wi-Fi.

9 mẹo hay để mạng Wi-Fi nhanh hơn

Mạng Wi-Fi nhà bạn sẽ nhanh hơn đáng kể nếu sử dụng 9 mẹo hay với router Wi-Fi trong bài viết

Linksys ra mắt router Wi-Fi nhanh nhất thế giới tại Việt Nam

Thegioididong - Linksys EA9500 bắt đầu có mặt tại Việt Nam, sản phẩm này có giá 9 triệu và đây được xem là một trong những router Wi-Fi nhanh nhất thế giới.

Nguyên nhân nào làm điện thoại vào mạng ngày càng chậm?

Một trong những nguyên nhấn khiến tốc độ truy cập mạng chậm có thể là do router đặt sai vị trí. Theo lý thuyết, tín hiệu Wifi sẽ hoạt động tốt trong khoảng cách 70 mét, như vậy có nghĩa, nếu thiết bị kết nối đặt càng xa vị trí phát thì tốc độ vào

Tăng tốc độ Wifi lên gấp đôi chỉ với cách làm đơn giản sau đây

Mới đây, nhà mạng Viettel đã hào phóng tặng thêm 5 Mbps cho các thuê bao đang sử dụng dịch vụ Internet nhằm giữ chân người dùng trước sự cạnh...

[CES 2017] Xiaomi trình làng bộ thu phát sóng Wi-Fi hiện đại

Thế giới di động - Tại CES năm nay, Xiaomi không chỉ tung ra smartphone hay TV mà họ còn tung ra một bộ thu phát sóng Wi Fi mang tên Mi Router HD. Bộ thu phát hay...

10 cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp tăng tốc độ Wifi

Nhiều khi bạn thắc mắc không hiểu tại sao mạng wifi nhà mình chậm như 'rùa' vậy? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này mà cách khắc phục thì không...

5 tuyệt chiêu tăng tốc Wifi cực nhanh mà bạn không ngờ đến

Thế giới di động - Hầu như hiện nay nhà nào cũng có trang bị một modem Wifi để sử dụng. Tuy nhiên, tốc độ internet ở những vị trí khác nhau trong nhà lại không ổn...

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không vào được Cốc Cốc

Mới đây một số độc giả của chúng tôi có phàn nàn về việc máy tính của họ đột nhiên gặp lỗi không vào được Cốc Cốc cho dù đã tìm mọi cách. Qua tìm hiểu cũng như xác mình chúng tôi cũng đã có câu trả lời và sẽ hướng dẫn

Tải game Grand Theft Auto V APK MOD bản mới nhất năm 2023

Grand Theft Auto V, hay GTA 5, được biết đến với lối chơi thế giới mở rộng lớn và hoàn toàn tự do với tiềm năng giải trí vô tận. Nó còn được biết đến với chức năng trực tuyến, nơi sự hỗn loạn ngự trị và mỗi nơi người

Đối phó với kết nối mạng chậm

Đôi khi, kết nối mạng chậm tạo cho chúng ta cái cớ để tránh xa chiếc máy tính của mình, nhưng đa phần làm giảm hiệu suất làm việc của chúng ta. Sau đây là những cách để khắc phục, sửa chữa hay đơn giản là thích ứng với

Tắt những cảnh báo trên các thiết bị Galaxy với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.