So sánh camera Samsung Galaxy J5 Prime vs Samsung Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J5 Prime và Samsung Galaxy J7 Prime đều là hai chiếc điện thoại ở phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị phần cứng camera vô cùng tốt. Vì cùng trong series Galaxy J Prime nên thông số kỹ thuật camera cả hai đều khá giống nhau. Vậy chất lượng hình ảnh khác giữa hai chiếc máy có khác nhau không??? Hay cùng so sánh và đưa ra kết quả.

Xem thêm:  Thử độ bền kính cường lực Gorilla Glass 4 trên Samsung Galaxy J5 Prime

 

Điểm qua thông số của camera thì cả hai có khá nhiều điểm tương đồng. Camera sau trên Galaxy J7 Prime có độ phân giải 13MP f/1.9  và camera trước là 5MP f/1.9. Còn trên Galaxy J5 Prime, camera sau có độ phân giải 13MP f/1.9 và camera trước 5MP f/2.2.

 


Hình 1:


 

Cả hai chiếc máy đều cho ra chi tiết tốt, độ tương phản cao. Ảnh bên chiếc Galaxy J5 Prime thì sắc hồng của những bông hoa có phần rực rỡ hơn vì cân bằng trắng thiên về tông ấm. Khác với Galaxy J5 Prime, Galaxy J7 Prime cho màu sắc trung tính có phần lạnh và sát với thực tế hơn. Ở phần so sánh này mình thiên về chiếc Galaxy J5 Prime hơn.

 


Hình 2:


Nếu tông màu ấm làm nước ảnh Galaxy J5 Prime thêm rực rỡ thích mắt, thì ở trường hợp tiếp theo tông màu này sẽ bọc lộ mặt hạn chế của nó. Trong điều kiện ban ngày, độ chi tiết cả hai máy mang lại đều rất giống nhau vì cùng độ phân giải camera sau là 13MP. Do đẩy cao tông màu lên cao nên ảnh bên Galaxy J5 Prime hơi ám vàng làm cho những chiếc lá có cảm giác không được xanh tốt và thiếu sức sống. Galaxy J7 Prime đã làm tốt hơn khi giảm nhiệt độ màu xuống làm nổi bật màu xanh lá hơn. Phần này Galaxy J7 Prime đã chiến thắng.

 


Hình 3:

 


 

Với khẩu độ lớn là f/1.9 trên cả hai máy thì tiền cảnh và hậu cảnh rất tách bạch. Galaxy J5 Prime thể hiện ưu thế khi màu vàng của bông hoa là điểm nhấn cho bức ảnh. Tuy nhiên toàn bộ khung cảnh có phần hơi tối có thể máy để mức ISO và tốc độ màn trập chưa phù hợp. Còn với hình ảnh chụp ra từ chiếc Galaxy J7 Prime thì toàn khung cảnh được đẩy sáng hơn khá nhiều so với Galaxy J5 Prime. Ta thấy rằng đây là cách cộng sáng ở mức EV +1 hoặc +1.5, điều này làm bức ảnh không hề có điểm nhấn. Phần thi này Galaxy J5 Prime bỏ xa chiếc Galaxy J7 Prime.


 
Hình 4:

 


 

Thoạt đầu, chưa thể nhận ra được điểm khác nhau. Nhưng nếu “bới lông tìm vết” thì phải zoom to lên ở những bông hoa mới phát hiện được. Trên chiếc Galaxy J5 Prime màu trắng của bông hoa được đẩy lên quá cao làm bệt hết những đường vân trong cánh hoa. Việc đẩy độ sáng và độ tương phản lên cũng góp phần làm cho màu trắng những bông hoa trở nên chói. Thế nhưng, hiện tượng này thì hoàn toàn không xuất hiện trên chiếc Galaxy J7 Prime. Các đường vân cánh hoa đều giữ lại, màu trắng không quá rực tạo sự hài hòa giữa phần cánh và nhụy họa. Và ở phần thi này cán cân lại nghiêng về Galaxy J7 Prime.

 


Hình 5:

 


 

Trong điều kiện chụp thiếu sáng, cả hai chiếc máy với khẩu độ camera lớn cho khả năng thu sáng tốt, chi tiết tái tạo lại rõ ràng và ít bị noise ở vùng trung tâm ảnh nhưng khi tiến về phía rìa thì hạt nhiễu bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Ảnh trên Galaxy J7 Prime bị hơi phản quang ở góc phải, còn trên Galaxy J5 Prime đã xử lý tốt hơn nên không xuất hiện. Ở phần này thì kết quả là hòa.


 
Hình 6:

 


 


Ở những bức ảnh selfie, cả hai đều cho ra chất lượng ảnh khá tốt. Màu da người trên Galaxy J5 Prime có phần sậm hơn so với Galaxy J7 Prime. Điểm khác biệt lớn nhất là Galaxy J5 Prime trang bị camera trước có khẩu độ chỉ là f/2.2 trong khi đó trên Galaxy J7 Prime là tận f/1.9. Khác biệt về phần cứng này đã ta thấy được ảnh bên Galaxy J7 Prime có độ sáng và chi tiết tốt hơn thay vì hơi bệt và sậm màu như trên Galaxy J5 Prime.

Tóm lại, camera trang bị trên bộ đôi Galaxy J5 Prime và Galaxy J7 Prime đều khá tốt, có thể nói là tương đồng ở camera sau. Trong vài trường hợp thì chiếc Galaxy J5 Prime có nhỉnh hơn và ngược lại cũng có những lúc chiếc Galaxy J7 Prime lại xử lý ổn thỏa hơn. Riêng chỉ ở phần camera trước thì chiếc Galaxy J7 Prime mới thể hiện được sự khác biệt vì cấu tạo phần cứng trang bị. 

 

TâmTD

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Galaxy J5 Prime và J7 Prime hồng vàng lên kệ

Galaxy J5 Prime và J7 Prime phiên bản hồng vàng khá hấp dẫn bởi camera độ mở lớn, ngoại hình nguyên khối kim loại cứng cáp và tích hợp bảo mật vân tay một chạm

Samsung ra mắt Galaxy J2 Prime, màu hồng vàng cho J5 Prime

Galaxy J2 Prime mới nhất trong dòng Galaxy sẽ có giá bán 2.690.000 đồng, trong khi Galaxy J5 Prime, Galaxy J7 Prime sẽ được bổ sung thêm màu vàng...

Samsung Galaxy J7 Prime hỗ trợ cảm biến vân tay về Việt Nam với giá 6,3 triệu

Sau mẫu cao cấp Galaxy Note 7, Samsung mang về Việt Nam mẫu Galaxy J7 Prime. Model này lên kệ trong tháng 9 với giá 6,3 triệu đồng. Người mua đã có thể đặt hàng...

Samsung Galaxy J5 Prime lên kệ tại thị trường Úc

Samsung Galaxy J5 Prime dành riêng cho thị trường Ấn Độ, tuy nhiên ngay bây giờ người mua đã có thể mua sản phẩm tại Úc thông qua nhà bán lẻ JB...

Galaxy J6 Prime đạt chứng nhận tại FCC, sắp sửa ra mắt?

Ít ngày trước, các nguồn tin cho biết Galaxy J6 Prime (SM-J610F) sắp sửa trình làng và hôm nay (7/9), thêm bằng chứng cho thấy báo cáo trên là...

Samsung Galaxy J5 Prime: Thiết kế kim loại, cảm biến vân tay, giá dưới 5 triệu đồng

Galaxy J5 Prime sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3, vi xử lý lõi tứ (chưa rõ thông số cụ thể), dung...

Samsung đã sẵn sàng cho ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime, sẽ dùng chip Snapdragon

Đã có bằng chứng cho thấy, Samsung đang chuẩn bị ra mắt phiên bản Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Chúng được xuất hiện trang web hỗ trợ của Samsung Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo cửa hàng kinh doanh online trên Zalo

Ứng dụng Zalo đã ra mắt tính năng Zalo shop, hỗ trợ người dùng có thể mua bán online, đăng tải hình ảnh, bình luận và quảng cáo sản phẩm trực tiếp trên Zalo.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Twitter nhận trách nhiệm cho sự cố thiết lập lại hàng loạt mật khẩu người dùng

Mạng xã hội cho biết một e -mail đã gửi đến nhiều người sử dụng, thông báo rằng mật khẩu của họ đã được thiết lập lại, do một vấn đề về bảo mật tại một trang web khác đã được gửi đi khi bị lỗi hệ thống.

Mách bạn cách khắc phục lỗi mất tin nhắn Messenger mới nhất

Messenger là ứng dụng không thể thiếu đối với người dùng smartphone. Tại đây sẽ lưu trữ tất cả tin nhắn của bạn bè, người thân hay thậm chí tin nhắn công việc. Trong quá trình sử dụng, một số người gặp phải các lỗi như

Cách bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox

Bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox là cách đơn giản giúp bạn quản lý cũng như chụp màn hình Firefox một cách nhanh nhất. Vây bạn đã biết tới tính năng này chưa, hãy cùng TCN kích hoạt tính năng này

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.