Thị phần giảm nhưng lợi nhuận tăng cao, Apple vẫn "làm trùm"

Những bản báo cáo gần đây nhất về một tình hình kinh doanh smartphone trong quý 3/2016 của các 'ông lớn' trong mảng kinh doanh 'dế' đã chỉ ra rằng: Thị phần của hệ điều hành iOS do Apple quản lí đang dần bị 'binh đoàn' Android 'xâm lăng'.

Nhưng dù cho có đến 10 chiếc điện thoại bán ra, trong đó hết 9 chiếc chạy smartphone Android cũng không đảm bảo cho việc lợi nhuận thu về từ những chiếc điện thoại đó sẽ như mong muốn.


Khá dễ hiểu khi mà những chiếc smartphone đến từ các hãng ở Trung Quốc có số lượng bán ra rất cao, cháy hàng chỉ trong vài phút mở bán, nhưng vì mức giá của chúng khá rẻ do các nhà sản xuất cố tình giảm biên độ lợi nhuận xuống, từ đó làm họ thu về lợi nhuận không cao như trong mơ.

Apple thì khác, thị phần của iOS có giảm đấy, số lượng iPhone bán ra cũng bị giảm luôn, nhưng ngược lại thì lợi nhuận của họ lại tăng, mà tăng như 'ngựa phi nước đại' mới đáng nói.

Cụ thể hơn thì theo trang AndroidHeadlines, lợi nhuận mà Apple thu được từ việc bán iPhone trong quý 3/2016 cao hơn 103.6% so với cũng kì năm ngoái. Một con số hẳn làm nhiều đối thủ phải choáng ngợp, thậm chí là ganh tị.

Đơn giản vì mức tăng hơn 100% là con số chưa một nhà sản xuất smarpthone nào khác có thể sở hữu được.

Theo chuyên gia phân tích Tim Long thuộc công ty BMO Capital Market, việc 'Táo Khuyết' đạt được mức lợi nhuận hơn cả trong mơ là do những đối thủ của họ đã phải gánh chịu những mức thua lỗ đáng buồn, điển hình là hai 'Gã khổng lồ' một thời là HTC và LG.

Chính việc những đối thủ bị hụt hơi trong cuộc đua, kể cả Samsung với sự kiện Note 7 đáng quên trong lịch sử tồn tại của họ, đã tạo điều kiện cho Apple có quyền được 'phất cờ chiến thắng' trong quý 3 năm nay.


Nhưng bản thân Apple hiểu rằng họ không được phép ngủ quên trên chiến thắng, vì Samsung đang rất quyết tâm 'phục thù' bằng sự ra mắt của chiếc Galaxy S8 với nhiều tính năng độc đáo và thiết kế cuốn hút. HTC cùng LG cũng được dự đoá sẽ quay trở lại với cuộc đua smartphone trong năm 2017.

Bên cạnh đó cũng không thể bỏ qua được những cái tên khác như Sony, Huawei hay đặc biệt hơn là Xiaomi đang ngày càng khẳng định được vị thế của họ trên thương trường quốc tế với mẫu Mi Mix và Mi Note 2.

Thế nên có thể nói rằng thị trường smartphone trong năm 2016 không quá nổi bật và có phần nhàm chán. Samsung thì tự thua, Sony, HTC hay LG thì lại mải mê với hào quang trong quá khứ của mình, qua đó làm người dùng chỉ còn biết phát sốt với bộ đôi iPhone 7, 7 Plus hay 6s, 6s Plus mà thôi.

Nhưng năm 2017 sắp đến được dự đoán sẽ là một năm rất khác, sẽ có rất nhiều chiếc smartphone hấp dẫn được ra mắt và tạo nên một cuộc đua gay cấn với mẫu iPhone 7, thậm chí là với cả mẫu iPhone 8 của Apple.

'Táo Khuyết' hoàn toàn có quyền tự hào về lợi nhuận mà họ thu được, nhưng cũng hãy coi chừng những đối thủ khác Apple nhé! Nếu không họ sẽ bị những hãng smartphone khác vượt mặt đấy. Những bản báo cáo về tình hình kinh doanh của iPhone không biết nói dối đâu.

Lợi nhuận tăng nhưng số lượng iPhone bán ra giảm cũng làm Apple đau đầu nhưng nhờ thu được 'chiến lợi phẩm' này cũng làm họ tăng thêm sự tự tin trong năm 2017 đầy cam go sắp đến.


  • Số lượng iPhone 7 xuất xưởng sẽ tăng 5 triệu máy vì Note 7
  • Không còn Steve Jobs, Tim Cook sẽ 'chèo lái' Apple đi về đâu?
  • Lần đầu tiên sau 15 năm, doanh thu hàng năm của Apple sụt giảm

ĐẶT MUA iPhone 7

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Apple chiếm hơn 90% lợi nhuận smartphone toàn thế giới

Trong quý vừa qua, Apple đã có một sự ra mắt khá hoành tráng khi iPhone 7 và 7 Plus liên tục cháy hàng và Macbook Pro 2016 cũng bán rất chạy. Và đây là tổng kết cuối quý của hãng.

Counterpoint: Apple chiếm 62% lợi nhuận điện thoại toàn cầu trong quý 2/2018

Apple đã được đánh giá là công ty ngàn tỷ USD đầu tiên trên thế giới, và bạn có thể hỏi tại sao nhà Táo lại được như vậy?

Trừ Apple, Samsung, mọi hãng smartphone còn lại đều thất bại

Apple chiếm 75% lợi nhuận ngành smartphone trong quý II/2016, giảm từ 90% của cùng kỳ năm 2015 vì bị Samsung “ngáng chân”. Màn ra mắt của Galaxy S7 và mới đây là Galaxy Note...

Apple chiếm 90% lợi nhuận toàn thị trường smartphone Q3/2016

Apple đã thu về 8,5 tỷ USD và chiếm 90% lợi nhuận kinh doanh smartphone trong Q3 của năm tài chính 2016. Ngành công nghiệp di động toàn thế giới...

Lợi nhuận và doanh số smartphone Huawei tỷ lệ nghịch

Báo cáo mới đây cho thấy Huawei đã tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số smartphone tăng 30% so với năm 2015 tuy nhiên lợi nhuận của hãng lại bị giảm.

Apple chiếm 83% lợi nhuận từ smartphone toàn cầu, gấp hơn 6 lần Samsung

Đối thủ lớn nhất của Apple là Samsung chỉ chiếm 12,9% thị phần lợi nhuận từ smartphone do thị trường bắt đầu bão hòa.

Samsung thu về lợi nhuận quý kỷ lục trong vòng 2 năm nay

Khi mà doanh thu của Apple đang sụt giảm lần đầu tiên trong 13 năm thì Samsung lại có một quý vô cùng tốt đẹp.

THỦ THUẬT HAY

Sạc không dây có hoạt động với ốp bảo vệ điện thoại?

Khi sạc không dây ra mắt, chắc chắn có rất nhiều câu hỏi kiểu như công nghệ này hoạt động như thế nào trong thực tế. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là: Sạc không dây có hoạt động với ốp bảo vệ điện thoại

Hướng dẫn hạ cấp về lại iOS 10

Phiên bản duy nhất mà chúng ta có thể hạ là 10.3.3 vì những bản thấp hơn đã bị khoá sign rồi. Việc hạ cấp đơn giản nên chúng tạ tự thực hiện cũng được, quan trọng là chọn đúng bản firmware cho thiết bị nếu không sẽ xảy

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm YouTube và đảm bảo sự riêng tư

YouTube là mạng chia sẻ video phổ biến với người dùng trên toàn thế giới nhưng cũng không thiếu những nội dung nhạy cảm. Vì thế nếu như một số người sẵn sàng chia sẻ mọi hoạt động trên

Hướng dẫn cách xem phim trên Netflix với phụ đề tiếng Việt

Điều khiến Netflix trở thành 'mối đe dọa' với các dịch vụ truyền hình trong nước, đó là thông qua add-ons Super Netflix trên trình duyệt Chrome, giờ đây chúng ta có thể xem phim trên Netflix với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với