Hướng dẫn cách lấy lại nhạc nền khởi động quen thuộc trên Macbook Pro 2016

Nếu bạn muốn “lấy lại” đoạn nhạc khởi động Mac Chime quen thuộc trên các dòng sản phẩm máy Macbook Pro 2016, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau.

 

Với sự ra mắt của dòng Macbook Pro 2016, Apple ra quyết định khai tử nhiều đặc điểm vốn có trên các dòng sản phẩm máy tính xác tay của mình, trong đó phần nhạc vẫn thường nghe khi khởi động máy có tên gọi là 'Mac chime”. Được biết, đoạn nhạc này xuất hiện trên tất cả các dòng máy tính Mac, và đã được Steve Jobs chính thức ra mắt vào năm 1987. Dưới đây là những bước bạn có thể làm để lấy lại đoạn nhạc khởi động quen thuộc trên máy Macbook Pro 2016.

 

B1: Để bắt đầu, bạn hãy mở công cụ Terminal. Công cụ này có thể được tìm thấy bằng cách vào Launchpad > Other > chọn vào biểu tượng Terminal như trên hình.

 


 

B2: Khi công cụ Terminal đã mở ra, gõ chính xác lệnh sau đây vào cửa sổ. Bạn hãy copy - paste cho chính xác nhé: sudo nvram BootAudio =% 01. Sau đó nhập mật khẩu của bạn để xác nhận.

 


 

Sau này, nếu bạn đổi ý và muốn tắt đoạn nhạc khởi động Mac Chime trên máy Macbook Pro 2016, bạn có thể làm như sau. Mở Terminal lên và nhập lại đoạn mã lệnh như sau: sudo nvram BootAudio = 00%

 
 

Bạn có thể xem video hướng dẫn sau để hình dung rõ hơn những bước cần phải làm nhé. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công.

 

 

Xem thêm: Lý do đằng sau việc Apple loại bỏ nhạc nền khởi động trên Macbook Pro 2016

Xem thêm: Ai là người sản xuất thanh cảm ứng Touch Bar trên Macbook Pro 2016?

DominV

Theo CultofMac

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Lý do đằng sau việc Apple loại bỏ nhạc nền khởi động trên Macbook Pro 2016

Tại sao MacBook Pro 2016 bị loại bỏ nhạc nền khởi động quen thuộc, gắn bó với chúng ta suốt hơn 3 thập kỉ qua? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Tim Cook "đá đít" Steve Jobs ra khỏi Apple

Apple đã bỏ đi phần nhạc vẫn thường nghe khi khởi động máy tính F-sharp có tên gọi là 'Mac chime”. đoạn nhạc này xuất hiện trên MacBook từ năm 1987 cho đến này.

Apple loại bỏ biểu tượng 30 năm trên MacBook Pro

Đúng là 1 năm đầy tranh cãi dành cho Apple, sau việc loại bỏ chuẩn jack cắm tai nghe 3.5 mm thì trong sự kiện ra mắt MacBook Pro mới Apple cũng...

Điểm tin Apple trong tuần qua (31/10 - 6/11)

Hãy cùng điểm lại những tin tức quan trọng về Apple mà chúng ta đã được biết trong tuần qua xem 'nhà táo' có những biến chuyển gì nhé (31/10 - 6/11)

So sánh cấu hình 3 mẫu MacBook Pro 2016 mới

Mời bạn tham khảo bảng so sánh cấu hình 3 mẫu MacBook Pro 2016 mới. Apple có rất nhiều nâng cấp trong năm nay cho MacBook Pro, cả về thiết kế và cấu hình

MacBook Pro RAM 32GB giá rẻ hơn sẽ có mặt vào năm sau

MacBook Pro 2016 ra mắt là không rẻ chút nào, trong thực tế nếu bạn ở Anh thì giá bán còn cao hơn rất nhiều nhưng tin tốt là bạn có thể đợi đến năm 2017, lúc đó những mẫu latop này sẽ giảm.

Sẽ xuất hiện dòng MacBook Air mới vào cuối tháng 10 năm nay

Phiên bản nâng cấp của MacBook Pro sẽ được tung ra vào ngày 27/10 năm nay. Nhưng bạn đừng quên, dòng MacBook Air mới cũng sẽ được ra mắt vào sự kiện ngày hôm đó của Apple.

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá

Đánh giá Samsung DeX: Điện thoại thay thế máy tính?

DeX được Samsung giới thiệu đi kèm với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Với khả năng biến điện thoại thành máy tính thì đây là thiết bị khiến nhiêu...