Điểm tin Apple trong tuần qua (31/10 - 6/11)

Hãy cùng mình điểm lại những tin tức quan trọng về Apple mà chúng ta đã được biết trong tuần qua nhé (31/10 - 6/11)

Xem Sức mạnh ổ cứng SSD của chiếc Macbook Pro 2016 15 inch là đây  
Về Macbook Pro 2016
 
 

Macbook Pro 2016 vừa mới được công bố vào sự kiện “Hello Again” vào thứ 5 tuần trước. Vậy mà mới đầu tuần qua, chúng ta đã được xem video “mổ bụng” Macbook Pro 2016 phiên bản 13 inch. Bạn có thể xem chi tiết video đó tại đây.

Xem Video 'mổ bụng' Macbook Pro 2016 13 inch

 
 

Có một điều mà Apple chưa công bố tại hôm ra mắt sản phẩm mới vừa qua. Đó chính là thanh Touchbar của các dòng sản phẩm Macbook Pro 2016 chạy trên nền iOS. Tuy nhiên, đây không phải là hệ điều hành iOS mà chúng ta đã từng biết. Thay vào đó, hệ điều hành iOS này chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là duy trì hoạt động cho thanh Touchbar của các máy Macbook Pro 2016 mới. Thực tế, Touchbar chạy một phiên bản sửa đổi của hệ điều hành watchOS, mà bản thân nó là một phiên bản sửa đổi của iOS. Sử dụng tính chất bắc cầu, ta có thanh Touchbar sử dụng hệ điều hành iOS. Nó được hỗ trợ bởi chip xử lý T1 mới của Apple, và chạy độc lập với hệ điều hành Mac OS Sierra.

Mời bạn xem cách mà thanh TouchBar của Macbook Pro 2016 hiển thị các ứng dụng Microsoft Office.

Ngoài thanh Touch Bar ra, dòng sản phẩm Macbook Pro 2016 của Apple còn sở hữu một vũ khí bí mật. Đó chính là ổ cứng SSD. Hầu hết các sản phẩm của Apple đều được trang bị ổ cúng SSD thuộc vào loại mạnh mẽ nhất thế giới. Và kết quả Benchmark của trang ComputerWorld đã xác nhận điều đó.

 

 
 

Bù lại, Apple đã quyết định bỏ đoạn nhạc khởi động quen thuộc trên các dòng máy Mac. Đoạn nhạc này có tên là “Mac Chime”, gắn bó với hàng triệu người dùng Mac trong suốt hơn 30 năm qua. Tại sao ư? Mời bạn xem Lý do đằng sau việc Apple loại bỏ nhạc nền khởi động trên Macbook Pro 2016.

Tuy nhiên, chúng ta đã tìm ra một cách để khôi phục lại đoạn nhạc trên. Và đây là bài viết hướng dẫn bạn cách lấy loại đoạn nhạc khởi động Mac Chime quen thuộc trên Macbook Pro 2016. Còn một tin nữa, nhà sản xuất đứng sau thanh Touch Bar nổi đình nổi đám mấy bữa nay không ai khác chính là Samsung.  
Về các thiết bị chạy iOS
 
 

Đầu tiên, hot nhất trong tuần qua là việc Apple đã cho phép các nhà phát triển thử nghiệm phiên bản beta của hệ điều hành iOS 10.2. Một số điều đặc biệt về phiên bản mới của hệ điều hành này là nó sở hữu một bộ sưu tập Emoji khổng lồ cùng hàng tá những bức hình Wallpaper siêu lung linh.

Xem Ngắm nhìn kho Emoji khổng lồ với phiên bản iOS mới nhất

Xem Hướng dẫn cập nhật phiên bản iOS 10.2 beta

 


 

Ngoài ra, chúng ta cũng biết được cấu hình của hai chiếc iPad Air 3 và iPad Mini 5. Bộ đôi máy tính bảng từ Apple sẽ được ra mắt cùng lúc vào tháng 3 năm sau. Sau khoảng thời gian chờ đợi dài đằng đẵng, nay các iFan đã sắp sửa được sở hữu cùng lúc 2 chiếc iPad mới toanh nhé. Xem cấu hình iPad Air 3 - iPad Mini 5. Vậy là chỉ trong một bài viết, bạn đã nắm được toàn bộ tin tức về Apple trong tuần qua rồi. Các bạn hãy nhớ đón xem bài viết mới nhất của mình vào tuần sau nhé.

DominV

     

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Bí mật đằng sau thanh TouchBar của Macbook Pro 2016

Một điều Apple chưa công bố tại hôm ra mắt sản phẩm mới vừa qua. Đó chính là thanh Touchbar của các dòng sản phẩm Macbook Pro 2016 chạy trên nền iOS. Tuy nhiên, đây không phải là hệ điều hành iOS mà chúng ta đã từng...

Xem video "mổ bụng" Macbook Pro 2016 13 inch

Phiên bản 'entry-level' của MacBook Pro 2016 13 inch không hỗ trợ Touch Bar hay Touch ID. Hãy cùng xem video “mổ bụng” chiếc Macbook này nhé.

Thanh TouchBar của Macbook Pro 2016 hiển thị Word, PowerPoint và Excel như thế nào?

Microsoft đã công bố bản cập nhật toàn diện cho Office trên Macbook Pro 2016, để tận dụng lợi thế của Touchbar trong Word, PowerPoint, Excel

Màn hình OLED sắp có mặt trên Macbook Pro?

iPhone 8 có thể không phải là sản phẩm duy nhất của Apple mà được nâng cấp lên màn hình OLED vào năm tới. Hãy cùng tìm hiểu xem thực hư vấn đề này nhé

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Apple mở rộng chương trình sửa chữa miễn phí màn hình cho MacBook Pro 13 inch

Mới đây, Apple vừa công bố sẽ mở rộng chương trình sửa chữa đèn nền cho MacBook Pro 13 inch trên toàn thế giới. Trong tuần này, Apple vừa công bố mở rộng chương trình Backlight Repair cho Macbook Pro 13 inch. Trước đó, Apple đã khởi động chương

iFixit mổ bụng Macbook Pro 13 inch mới: Rất khó sửa chữa hay nâng cấp

Hôm nay, iFixit đã tiến hành mổ bụng Macbook Pro 13 inch phiên bản 2016 và nhận định rằng nó khá khó để sửa chữa thay thế và nâng cấp phần cứng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Đánh giá hiệu năng Mobiistar LAI Zumbo J: Vừa đủ dùng

Mobiistar LAI Zumbo J là một sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu Việt với hiệu năng khá, vừa đủ dùng trong hầu hết các trường hợp.

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc