Chuyển mạng giữ nguyên số di động mất tối đa 7 ngày

Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu chuyển mạng giữ số của thuê bao đăng ký chuyển mạng đáp ứng đủ các điều kiện được quy định.


Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Thông tư quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số.

Dự thảo nêu rõ nguyên tắc chung là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất phải cung cấp dịch vụ chuyển mạng một cách bình đẳng, công bằng và không phân biệt đối cho tất cả các thuê bao di động.

Dịch vụ chuyển mạng không bao gồm việc chuyển sang Nhà mạng chuyển đến các dịch vụ ứng dụng viễn thông mà thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng đang sử dụng tại Nhà mạng chuyển đi.

Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu chuyển mạng của thuê bao đăng ký chuyển mạng đáp ứng đủ các điều kiện được quy định.

Dịch vụ thông tin di động mặt đất cung cấp cho thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng theo nguyên tắc Nhà mạng chuyển đi cắt dịch vụ sau đó Nhà mạng chuyển đến mới mở dịch vụ. Khoảng thời gian giữa cắt và mở dịch vụ không quá 06 giờ.

Các bên tham gia cung cấp dịch vụ chuyển mạng và sử dụng cơ sở dữ liệu thuê bao chuyển mạng phải đảm bảo bí mật thông tin của thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng theo quy định tại Điều 6 Luật Viễn thông.

Dự thảo cũng quy định rõ điều kiện đối với thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

Về thông tin thuê bao: Đối với thuê bao trả sau, thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác so với hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông mà thuê bao đã ký với nhà mạng chuyển đi; đối với thuê bao trả trước: thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác theo các quy định về việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước.

Thuê bao đã được Nhà mạng chuyển đi kích hoạt dịch vụ thông tin di động mặt đất ít nhất 90 ngày trước thời điểm đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển mạng.

Thuê bao trả sau không nợ cước của kỳ thanh toán cước gần nhất trước ngày đăng ký dịch vụ chuyển mạng. Thuê bao trả sau không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong tháng liền trước hoặc trong tháng đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

Về đăng ký chuyển mạng, thuê bao di động có nhu cầu đăng ký dịch vụ chuyển mạng thực hiện thủ tục đăng ký dịch vụ chuyển mạng với Nhà mạng chuyển đến bao gồm tối thiểu các nội dung được quy định. Thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng phải thanh toán cho Nhà mạng chuyển đến cước dịch vụ chuyển mạng. Cước dịch vụ chuyển mạng sẽ không được hoàn trả trong mọi trường hợp.

Thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng có thể hủy đăng ký dịch vụ chuyển mạng tại bất kỳ thời điểm nào cho đến thời điểm nhận được thông báo về lịch chuyển mạng.

Thuê bao đăng ký chuyển mạng thực hiện hủy chuyển mạng theo một trong các hình thức sau: Nhắn tin đến Trung tâm chuyển mạng quốc gia; Thông báo cho Nhà mạng chuyển đến.

Bộ Thông tin và Truyền thông đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.


Theo Vnreview

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Những thuê bao nào sẽ không được chuyển mạng giữ số?

Thegioididong - Dự thảo thông tư quy định về chuyển mạng giữ nguyên số của Bộ TT&TT có quy định những thuê bao không đăng ký thông tin cá nhân chính xác, thuê bao...

Thuê bao Viettel, MobiFone, VinaPhone sẽ được chuyển mạng giữ nguyên số như thế nào?

Làm sao để chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại? Chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại mang lại cho người dùng những lợi ích gì? Các nhà mạng sẽ...

Cách chuyển mạng giữ số cho thuê bao di động tại Việt Nam

Sau khi đã có công bố chính thức, hiện tại người dùng Việt Nam có thể chuyển mạng giữ nguyên số với các thuê bao đang sử dụng mạng Viettel,...

Mobifone chuyển đổi thành công toàn bộ 14 triệu thuê bao 11 số

Sau 5 đợt chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số theo đúng kế hoạch mà Bộ TT & TT đề ra. Thì vào ngày 2/10 vừa qua, MobiFone đã chuyển đổi thành công toàn bộ 14 triệu thuê bao 11 số đầu 012x sang đầu số mới 07x.

Phí chuyển mạng giữ nguyên số chính thức là bao nhiêu?

Theo ICTNews đưa tin: Trong quá trình triển khai chuyển mạng giữ nguyên số, Bộ Thông tin & Truyền thông định hướng mức phí cho các nhà mạng. Mức...

Hà Nội có 11,2 triệu thuê bao di động, giảm so với 2016

Lượng thuê bao di động giảm được các chuyên gia nhận định là kết quả của những biện pháp xử lý chặt chẽ thời gian qua trên địa bàn thành phố.

Chặn 168 số điện thoại phát tán tin rác

Thegioididong - Trong 168 thuê bao điện thoại vừa bị Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ, có 86 số điện thoại quảng cáo rao...

Mỗi cá nhân được sử dụng tối đa bao nhiêu SIM/nhà mạng

Dự thảo nghị định sửa đổi bổ sung về việc hướng dẫn thi hành Luật Viễn thông mà Bộ TT&TT đang xây dựng sẽ “y án” giới hạn mỗi cá nhân chỉ được sử...

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Làm thế nào để xem lại lịch sử thông báo trên Android?

Phải làm sao khi có thông báo nhấp nháy trên smartphone nhưng trước khi có cơ hội đọc nó, bạn đã vô tình xóa (vuốt bỏ) nó đi? Những thông báo đó đã biến mất mãi mãi hay vẫn còn ở đâu đó? Nếu bạn sử dụng thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,