Theo báo cáo, toàn bộ lợi nhuận của các mảng kinh doanh LG đạt được 252 triệu USD trong Q3/2016, giảm mạnh so với Q2 là 584 triệu USD. Tổng doanh thu đạt 2.3 tỷ USD, cũng giảm mạnh 23% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số smartphone trong quý vừa qua của LG chỉ đạt 13.5 triệu máy, giảm nhẹ so với trước đó là 13.9 triệu máy. Trong đó, LG G5 chỉ bán được có 2.2 triệu chiếc, thấp hơn cả doanh số Note7 mà Samsung bán ra trong vòng 1 tháng.
Bên cạnh đó, việc tái cơ cấu doanh nghiệp cũng khiến LG phải tốn khá nhiều chi phí hoạt động. Hãng điện tử Hàn Quốc này đang phải chuyển hàng trăm nhân viên từ mảng kinh doanh smartphone sang mảng thiết bị điện tử và đồ gia dụng.
Mảng kinh doanh Home Entertainment tiếp tục tăng trưởng bền vững, đem về lợi nhuận 340 triệu USD trong Q3. Doanh số các dòng TV cao cấp, như UltraHD tăng mạnh. Các thiết bị điện tử gia dụng cũng có doanh số cao hơn giúp bù đắp cho mảng smartphone thua lỗ.
Mặc dù vậy, LG vẫn tiếp tục đặt cược vào các dòng smartphone cao cấp. Mới đây, LG đã ra mắt V20 và trong năm tới sẽ vẫn ra mắt G6. Tuy nhiên, smartphone cao cấp của LG vẫn chưa thể cạnh tranh được với các đối thủ như iPhone hay Galaxy S. Việc tiếp tục duy trì mảng kinh doanh này có thể sẽ khiến LG đi theo vết xe đổ của BlackBerry mới đây.
Nguồn tin từ GenK.
- Thật sự LG chưa có flagship nào hoàn hảo.
- Samsung hợp tác LG sản xuất pin cho Galaxy S8.
Nguồn:Thế giới di động