Samsung: Lợi nhuận quý II tốt hơn mong đợi nhờ Galaxy S7/S7 Edge

Nỗi buồn thất bát trong hoạt động kinh doanh tại thị trường Trung Quốc đã được xoa dịu phần nào khi Samsung được cho là có quý kinh doanh tốt nhất trong hai năm qua nhờ thành công của bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge.


Samsung: Lợi nhuận quý II tốt hơn mong đợi nhờ Galaxy S7/S7 Edge

Theo báo cáo kết quả kinh doanh sơ bộ vừa được Samsung công bố, lợi nhuận quý II/2016 đạt 8.100 tỷ Won (7 tỷ USD), cao hơn dự báo 6,8 tỷ USD mà các nhà phân tích đưa ra trước đó và gần bằng mức lợi nhuận cao nhất 7,4 tỷ USD đạt được trong năm 2014. Không chỉ có vậy, doanh thu mà Samsung có được trong quý II cũng tăng hơn 3% so với quý trước khi đạt 50.000 tỷ Won (43,4 tỷ USD), cho dù không bằng mức dự báo mà các nhà phân tích đưa ra trước đó.
Dù trong báo cáo sơ bộ không cho biết chi tiết lĩnh vực kinh doanh nào đã góp phần làm nên kết quả kinh doanh khả quan trên, nhưng theo Greg Roh - nhà phân tích đầu tư chứng khoán đến từ HMC có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) - nhận định: Thành công của bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge đã góp phần mang lại doanh thu và lợi nhuận khả quan cho Samsung. Greg Roh cũng dự báo có hơn 15 triệu Galaxy S7/S7 Edge đã được bán ra trong quý II, cao hơn 5 triệu máy so với tháng 3/2016. Nhờ đó, lợi nhuận mà lĩnh vực kinh doanh điện thoại mang lại có thể tăng 53%, ước đạt 3,7 tỷ USD, chiếm 53% tổng lợi nhuận mà hãng có được.
Bên cạnh đó, nhà phân tích Lee Seung Woo đến từ Công ty Chứng khoán IBK cho rằng: Thành công của bộ đôi này có phần đóng góp không nhỏ từ sự 'im hơi lặng tiếng' của iPhone. Dù vậy, Lee Seung Woo cũng không phủ nhận sức hấp dẫn từ bộ đôi này cùng với các chương trình khuyến mãi, tiếp thị đi kèm đã mang lại thành công đáng ghi nhận kể trên.



Lợi nhuận quý II của bộ phận màn hình hiển thị giảm 37% so với quý trước

Tiếc là niềm vui của Samsung không trọn vẹn khi một số lĩnh vực kinh doanh chủ chốt có dấu hiệu giảm sút. Trong đó, quan ngại nhất là lĩnh vực màn hình. Lợi nhuận ở bộ phận này được cho là giảm còn 147 triệu USD thay vì 234 triệu USD của quý I. Đồng thời, doanh thu của bộ phận bán dẫn có thể giảm khoảng 25%. Nguyên nhân là do nhu cầu chip cho máy tính cá nhân và smartphone giảm xuống.
Samsung cho biết sẽ công bố báo cáo tài chính chi tiết vào cuối tháng 7 sau khi đã được kiểm toán. Tuy nhiên, kết quả thường không có nhiều khác biệt so với báo cáo sơ bộ.
Xem thêm:
Samsung vẫn chưa thôi trượt dốc tại Trung Quốc
Quang Huy

TIN LIÊN QUAN

Bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge giúp Samsung đạt doanh thu khủng

Với thành công mà bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge có được trong thời gian qua, giới phân tích đều cho rằng: Samsung sẽ khép lại quý II/2016 với kết quả kinh doanh ấn tượng.

Điện thoại Galaxy S7 đang đem lại cho Samsung lợi nhuận cực khủng

Tháng trước các bạn đã biết rằng doanh số smartphone quý 2/2016 của Samsung đã tăng rất mạnh nhờ vào sự xuất sắc của bộ đôi Galaxy S7, Galaxy S7 Ede và hôm nay chúng ta sẽ thấy lợi nhuận kỷ lục của gã khổng lồ Hàn Quốc trong 2 năm trở lại đây.

Dự báo lợi nhuận Samsung “lên đỉnh” nhờ bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge

Theo phân tích của các chuyên gia Hàn Quốc, lợi nhuận của Samsung trong quý II/2016 sẽ tăng rất mạnh mẽ nhờ doanh thu của mẫu smartphone “ăn khách” Galaxy S7, Phone Arena đưa tin....

Samsung “mát mặt” nhờ doanh số của bộ đôi Galaxy S7/S7 edge cao kỷ lục

Theo đó, các nhà phân tích từ Daishin Securities cho rằng bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge sẽ bán ra được khoảng 25 triệu chiếc. Riêng trong quý 2/2016, Daishin Securities ước tính...

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Samsung Q3/2016: Lợi nhuận 4,6 tỷ USD, mảng di động chỉ có 87,8 triệu USD, sụt giảm kỷ lục 98% do “ác mộng” Note7

Samsung Electronics công bố báo cáo tài chính Q3/2016 của mình sau khi cơn “ác mộng” Note7 vừa chấm dứt. Đây là một trong những vụ bê bối lớn nhất lịch sử của Samsung, để...

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1/2016 đạt hơn 5.7 tỷ USD

Với thành công ngoài mong đợi của bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge, dường như Samsung có một khởi đầu vô cùng thuận lợi với lợi nhuận Q1/2016 ước đạt 5.7 tỷ USD.

Doanh thu quý I năm 2016 của Samsung vượt mức mong đợi

Doanh thu quý đầu tiên trong năm 2016 của Samsung hứa hẹn sẽ vượt mức mong đợi nhờ sức bán mạnh mẽ của bộ đôi Galaxy S7/S7 edge.

THỦ THUẬT HAY

Làm giả lỗi máy tính để troll bạn bè

Làm giả lỗi máy tính, làm hỏng máy tính giả vờ, làm giả virus sẽ khiến bạn bè của bạn được một phen hoảng hốt, nhờ công cụ miễn phí và rất dễ sử dụng mà Quantrimang.com giới thiệu dưới đây.

Sideload các ứng dụng trên Android

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng bên ngoài Google Play trên Android.

Cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại để tăng tính bảo mật cho những cuộc hội thoại của bạn và tránh cho kẻ gian xâm nhập. Click xem ngay nhé!

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Nếu chẳng may iPhone, iPad của bạn bị mất hết dữ liệu, thậm chí không thể khởi động được thì phải làm sao đây? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách khôi phục lại dữ liệu cho chúng từ đơn giản cho đến phức tạp thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.