Sony giảm 86% lợi nhuận trong quý II

Hôm thứ 3 (1/11), Sony công bố báo cáo tài chính quý II với mức lợi nhuận ròng giảm mạnh, sau khi kinh doanh mảng pin không thành công và áp lực do đồng Yen tăng giá.

Sau khi kết thúc quý II vào tháng 9, Sony cho biết lợi nhuận kinh doanh của họ đã giảm từ 848 triệu USD xuống còn 436 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Lãi ròng của Sony chỉ đạt 46,3 triệu USD trong quý này, giảm 86% so với mức 323,8 triệu USD cách đây một năm.


Sony cho rằng kết quả kinh doanh đi xuống lần này bắt nguồn từ khoản thất thoát hơn 318 triệu USD của mảng kinh doanh pin. Ngay trước thềm công bố báo cáo tài chính, hãng đã hạ thấp mức dự đoán lợi nhuận vào hôm thứ 2 (31/10), theo Wall Street Journal.


Sự thay đổi này xuất phát từ quyết định bán mảng sản xuất pin cho Murata Manufacturing Co. với giá 168,6 triệu USD, thương vụ hoàn tất vào tháng 4 năm nay.




Ngoài ra, công ty Nhật Bản cũng cho rằng kết quả lần này còn một phần vì sự sụt giảm doanh thu smartphone và cảm biến hình ảnh, hệ quả của việc giá đồng Yen tăng mạnh. Cảm biến hình ảnh trên smartphone được Sony sản xuất tại Nhật nhưng bán ra nước ngoài, khi giá trị đồng Yen tăng mạnh, các đối tác đã giảm bớt đơn đặt hàng và chuyển sang đặt các bên cung ứng khác.


Tỷ giá đồng Yen so với USD đã tăng mạnh trong năm nay. Đầu tháng một, 1 USD đổi được 120 Yen thì đến 1/11, 1 USD chỉ đổi được 104,9 Yen, khiến mảng cảm biến hình ảnh đã chịu lỗ hơn 40 triệu USD trong quý II.


Bên cạnh đó, trận động đất hồi tháng 4 gây thiệt hại nặng cho nhà máy Kumamoto của Sony đặt tại miền Nam Nhật Bản, cũng khiến công ty mất tới 462,5 triệu USD trong nửa đầu năm nay.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Đáng báo động: Sony sụt giảm 86% lợi nhuận trong Q2/2016

1/11 vừa qua, Sony công bố tình hình kinh doanh của mình trong Q2/2016. Ghi nhận cho hay, lợi luận đã giảm đến 86%, một con số đáng báo động cho...

Sony sẽ giảm 20% số lượng smartphone bán ra thị trương trong năm nay

Báo cáo tài chính dự kiến của Sony đến hết quý 1 năm sau cho thấy công ty sẽ giảm 20% số lượng điện thoại sản xuất ra thị trường.

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Samsung Q3/2016: Lợi nhuận 4,6 tỷ USD, mảng di động chỉ có 87,8 triệu USD, sụt giảm kỷ lục 98% do “ác mộng” Note7

Samsung Electronics công bố báo cáo tài chính Q3/2016 của mình sau khi cơn “ác mộng” Note7 vừa chấm dứt. Đây là một trong những vụ bê bối lớn nhất lịch sử của Samsung, để...

Sony thu lãi nhiều nhất trên mỗi chiếc điện thoại Android

Mức giá cao hơn trên mỗi sản phẩm giúp Sony đạt được lợi nhuận trung bình cao nhất trong tất cả các hãng sản xuất điện thoại Android.

Lợi nhuận và doanh số smartphone Huawei tỷ lệ nghịch

Báo cáo mới đây cho thấy Huawei đã tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số smartphone tăng 30% so với năm 2015 tuy nhiên lợi nhuận của hãng lại bị giảm.

Sony Xperia XA1 Plus giảm giá hấp dẫn

Sony Xperia XA1 Plus vừa được giảm giá bán tại thị trường Việt Nam từ 7,19 triệu đồng xuống còn 6,49 triệu đồng.

Samsung: Lợi nhuận quý II tốt hơn mong đợi nhờ Galaxy S7/S7 Edge

Nỗi buồn thất bát trong hoạt động kinh doanh tại thị trường Trung Quốc đã được xoa dịu phần nào khi Samsung được cho là có quý kinh doanh tốt nhất trong hai năm qua nhờ thành công của bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android

Có rất nhiều ứng dụng dành cho các thiết bị di động chạy Android, iOS và Windows. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng được hỗ trợ trên mọi hệ điều hành. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới các bạn

Somatix: Ứng dụng kết hợp với smartwatch giúp người dùng bỏ thuốc lá

Somatix - nhà phát triển ứng dụng SmokeBeat đã tìm ra cách để cho smartwatch đếm được người dùng hút bao nhiêu điếu thuốc một ngày.

2 mẹo để không còn bị iTunes làm phiền mỗi khi cắm iPhone vào máy tính

Đối với những người dùng iPhone khi sạc pin hay chuyển file qua máy tính chắc hẳn rất 'phiền' với những thông báo back up, đồng bộ hoá,... của iTunes. Nhưng với 2 mẹo nhỏ sau đây sẽ chấm dứt tình trạng này để không còn

7 cách làm, tùy chỉnh trong bài sẽ giúp Windows 10 của bạn "nhanh như gió"

Bạn muốn tăng tốc Windows 10, cải thiện tốc độ Windows 10 hay tăng tốc khởi động Windows 10? Mọi cách tăng tốc Windows 10 đều có trong bài viết này, bạn hãy đọc và áp dụng để máy tính Windows 10 chạy nhanh hơn nhé!

Làm thế nào để sử dụng cổng sạc USB công cộng một cách an toàn?

Không phải bàn nhiều về độ tiện lợi của những cổng sạc công cộng này, thế nhưng xét về khía cạnh an toàn thì sao? Liệu những vị cứu tinh cho smartphone này có thể gây ra những mối nguy hại nào cho người sử dụng hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và