Dù thu hồi Galaxy Note 7, Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Theo AppleInsider, kết thúc quý 3/2016 (tính đến hết tháng 9 vừa qua), Samsung bán được 72,5 triệu máy, nắm giữ 20% thị phần smartphone trên toàn cầu.


Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái thời điểm mà Samsung bán được tới 83,8 triệu máy, thì hãng này đã bị sụt giảm 13,5% số lượng smartphone bán ra.

Khoảng thời gian tháng 8 và 9 cũng là thời điểm Samsung bị “khủng hoảng” với sự cố thu hồi Galaxy Note 7, sau khi nhận được liên tiếp các báo cáo bị cháy nổ sản phẩm.

Đây cũng là một trong những lý do khiến cho tổng doanh thu bán ra smartphone của Samsung bị ảnh hưởng trong quý 3/2016 vừa qua.

Cũng theo IDC, kết thúc tháng 9 vừa qua Apple bán được 45,5 triệu chiếc iPhone nắm giữ 12,5% thị phần smartphone toàn cầu. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái thì Apple vẫn bị giảm 5,3% tổng doanh thu bán ra sản phẩm do bộ đôi iPhone 7 cũng không thực sự quá ấn tượng đến người dùng.

Xếp vị trí thứ 3 trong bảng danh sách bán ra smartphone là Huawei với 33,6 triệu máy (nắm giữ 9,3% thị phần smartphone), tiếp theo là Oppo với 25,3 triệu máy (nắm giữ 7% thị phần smartphone).

Theo thanhnien.vn

Từ khoá : thu, Galaxy, Note, Samsung, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ nhờ Galaxy Note 9

Được biết, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã góp công rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần tại đây. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

Sau khủng hoảng Note 7, Samsung vẫn dẫn đầu về smartphone

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IDC, kết thúc quý III/2016, Samsung tiêu...

Samsung Galaxy Note 7 đối đầu iPhone 6s: Smartphone nào nhanh hơn

Samsung Galaxy Note 7 và iPhone 6s - smartphone nào có tốc độ xử lý nhanh hơn? Kết quả sẽ có trong video mới nhất dưới đây.

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Hơn 2/3 smartphone Samsung bán ra thuộc phân khúc giá rẻ

Theo The Investor, doanh số đến từ dòng sản phẩm cao cấp chỉ chiếm 29% trong tổng số smartphone Samsung bán ra trong quý 1/2017.

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ

Đúng như mong đợi, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã đóng góp rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

Galaxy Note 7 vượt 25% doanh thu Note 5 trước khi thu hồi

Samsung đã trải qua giai đoạn kinh hoàng từ những vụ cháy nổ của Galaxy Note 7. Công ty phải thu hồi lại hàng triệu chiếc để sửa chữa chi phí ước...

Doanh số Samsung Galaxy Note 7 dự kiến cao gấp đôi Galaxy Note 5

Theo như nhiều chuyên gia công nghệ nhận định thì Samsung đã có một bước nhảy vọt thực sự từ Note 5 cho đến Note 7 khi mà chiếc phablet mới của hãng sở hữu...

THỦ THUẬT HAY

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn trên iPhone chạy iOS 12 với phím tắt

Ngoài việc tự động hóa các tác vụ hàng ngày, Phím tắt thậm chí còn cho phép một số khả năng mới - các tác vụ mà trước đó bạn không thể làm cho điện thoại của mình tự hoàn thành. Một số tính năng này có thể được lập

Hướng dẫn xem bóng đá ASIAD 2018 trực tiếp trên máy tính và điện thoại

Cách xem bóng đá ASIAD 2018 trên điện thoại, máy tính dưới đây sẽ giúp bạn theo dõi trực tiếp trận đấu bóng đá của đội tuyển U23 Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á.

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.