Không giống như tại thị trường Trung Quốc, doanh số smartphone Samsung tại Ấn Độ khả quan hơn, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp, nơi mà Samsung chiếm thị phần lớn trong tháng 8/2018, theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Gfk.
Đúng như mong đợi, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã đóng góp rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ.
Ngoài doanh số ấn tượng trong phân khúc cao cấp, các mẫu smartphone Galaxy A tầm trung cũng khá phổ biến tại Ấn Độ. Trong phạm vi giá từ 400 – 540 USD, thị phần Samsung chiếm tới 55%, doanh thu của hãng cũng chiếm tới 55.5%.
Sau những con số rất ấn tượng ở trên, Samsung đang hy vọng sẽ tiếp tục tăng thị phần trong phân khúc tầm trung bằng các sản phẩm mới và sắp ra mắt như Galaxy A7 (2018) hay Galaxy A6s, Galaxy A9s. Tất cả đều tập trung cung cấp trải nghiệm những tính năng cao cấp trên một sản phẩm giá phải chăng hơn. Samsung đang mong đợi doanh thu sẽ tăng thêm 20% trong mùa lễ hội sắp tới tại Ấn Độ.
Nguồn: Phonearena
Tech Funny