5 bước bạn cần phải làm trước khi nâng cấp lên Mac OS Sierra

Mỗi khi nâng cấp hệ điều hành, cho dù là máy tính hay điện thoại smartphone, đều có những vấn đề phát sinh trong quá trình cài đặt. Vì vậy để bảo toàn dữ liệu quan trọng trên máy, trước khi bạn nâng cấp lên Mac OS Sierra, bạn cần phải làm 5 bước sau đây.

 


Bước 1: Sao lưu dữ liệu máy

 


 

Bước này cực kì quan trọng và không thể bỏ qua. Bạn cần phải sao lưu dữ liệu trước khi nâng cấp lên hệ điều hành Mac OS Sierra. Rất may mắn, Apple cung cấp cho bạn một công cụ hoàn toàn miễn phí để làm điều này. Đó chình là Time Machine.

Bạn hãy kết nối một chiếc USB vào máy Mac của bạn và khởi động ứng dụng Time Machine. Sau đó chọn Backup Now từ menu. Nên nhớ, bạn cần phải sử dụng một chiếc USB riêng biệt cho việc sao lưu dữ liệu, vì khi Time Machine bắt đầu quá trình backup, nó sẽ xóa sạch mọi dữ liệu trên đĩa USB của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng một chiếc USB có dung lượng lớn, tốt nhất là từ 16 GB trở lên.

 


Bước 2: Sửa chữa ổ đĩa

 


 

Mặc dù máy Mac của bạn hoạt động bình thường, nhưng bạn cũng nên thực hiện bước này trước khi bạn nâng cấp lên hệ điều hành Mac OS Sierra. Bạn có thể truy cập vào công cụ sửa chữa ổ đĩa miễn phí của Mac bằng cách tìm kiếm công cụ Disk Utility trên máy. Sau khi khởi động công cụ này, chọn ổ đĩa khởi động của bạn, ở đây thường là ổ Macintosh HD rồi chọn First Aid. Chương trình sẽ tự động sửa chữa ổ đĩa cho bạn. Tiến trình này diễn ra rất nhanh chóng.

 


Bước 3: Kiểm tra dung lượng trống của máy

 


 

Sau khi bạn tải chương trình cài đặt macOS Installer từ Mac App Store, bạn hãy kiểm tra dung lượng trống trên máy. Bản cài đặt Mac OS Sierra yêu cầu khoảng 8 GB dung lượng, nhưng tốt hơn hết là bạn nên “chừa” cho nó khoảng 10-15 GB.

 


Bước 4: Kiểm tra ứng dụng SIMBL

 

SIMBL là một tiện ích đi kèm với hệ điều hành Mac OS, cho phép các ứng dụng chạy trên hệ điều hành sử dụng một số chức năng nâng cao. Tuy nhiên, nó có thể xung khắc với hệ điều hành Mac OS mới, đặc biệt là trong quá trình cài đặt. Hai đường link sau (EasySIMBL app và SIMBL Plugins) sẽ liệt kê những ứng dụng sử dụng SIMBL có khả năng gây xung khắc với hệ thống trong quá trình cài đặt.

Nếu bạn tìm thấy một vài ứng dụng trên máy bị “liệt” vào hai danh sách trên, hãy gỡ cài đặt những ứng dụng ấy. Bạn sẽ có thể cài đặt lại chúng sau khi đã hoàn thành việc nâng cấp hệ điều hành Mac OS Sierra mới.

 


Bước 5: Tạo USB khởi động máy

 

Một USB cài đặt hệ điều hành luôn hữu ích trong những trường hợp khẩn cấp. Chẳng hạn như bạn cần cài lại hệ điều hành để dọn sạch máy, hay đơn giản là bạn muốn sửa chữa những lỗi hệ thống trên máy. Trên Windows thì dễ rồi, tạo một USB khởi động máy kiêm luôn cài đặt hệ điều hành Windows làm một việc khá dễ dàng. Nhưng còn trên Mac OS thì sao? Bạn có thể xem qua hướng dẫn sau đây để tiến hành việc tạo cho mình một chiếc USB khởi động cho máy Mac.

Vậy là xong, sau khi thực hiện 5 bước trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin nâng cấp chiếc máy Mac của mình lên hệ điều hành mới nhất Mac OS Sierra của Apple rồi nhé.

Xem thêm Apple bắt đầu mở bán iPhone quốc tế, phiên bản không khoá mạng

Xem thêm Hướng dẫn tùy chỉnh bàn phím trên iPhone và iPad

Xem thêm Ngắm nhìn chiếc iPhone 7 trị giá 132 triệu đồng

DominV

Theo makeuseof

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Còn gì tuyệt hơn nếu Apple tích hợp Time Machine cho iPhone thế hệ mới

Time Machine được cho là một trong những tính năng tốt nhất của macOS hỗ trợ tự động sao lưu MacBook hiệu quả. Sẽ thế nào nếu tính năng này được trang bị trên iPhone nhỉ? Nhà thiết kế Jordan Singer đã tưởng tượng ra concept Time Machine cho iOS vô

Apple tung bản Mac OS Sierra 10.12.2 Beta 2

Apple đã phát hành phiên bản beta thứ hai của hệ điều hành MacOS Sierra 10.12.2 cho những người dùng ghi danh vào chương trình thử nghiệm beta của Apple.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ Dark Mode trên MacOS Sierra cho Mac

Trong bài viết, sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một thủ thuật trên MacOS Sierra đó là kích hoạt chế độ Dark Mode bảo vệ mắt cho Mac vào ban đêm.

Apple sẽ cho phép tự động cập nhật Mac OS Sierra vào tuần tới

Nếu như bạn sở hữu một chiếc Macbook nhưng vẫn chưa được lên hệ điều hành Mac OS Sierra. Đừng lo bởi Apple sẽ tự động update hệ điều hành này cho bất cứ máy Mac nào chưa có.

macOS Sierra phiên bản 10.12.1 Beta 4 vừa được ra mắt

Apple vừa mới tung ra phiên bản beta thứ 4 của hệ điều hành Mac OS Sierra cho một số lượng có hạn người dùng thử nghiệm.

Apple sẽ phát hành chính thức macOS Sierra vào ngày 20/9

Mới đây, trên trang chủ của Apple đã công bố thông tin về thời điểm ra mắt của phiên bản hệ điều hành mới macOS Sierra

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Cách sửa lỗi ứng dụng Settings trên Windows 11

Nhiều người dùng cho biết ứng dụng Settings bị lỗi, treo, kích hoạt không lên … và đây là một lỗi khá lớn. Nếu bạn gặp phải lỗi tương tự với Settings thì dưới đây là cách khắc phục cần biết.

Cách tắt yêu cầu cung cấp vị trí của các trang web trên trình duyệt

Nếu bạn cảm thấy phiền phức với những thông báo yêu cầu cung cấp vị trí của các trang web trên trình duyệt mình sử dụng thì bạn có thể tắt yêu cầu cung cấp vị trí này một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[BÍ QUYẾT] Kiểm tra iPhone cũ trước khi “rút hầu bao”, tránh “tiền mất tật mang”

Thiết bị di động cũ nói chung, đặc biệt là iPhone cũ nói riêng, là những sản phẩm đã qua sử dụng với đa dạng trạng thái khác nhau, gây khó khăn cho việc kiểm tra chất lượng của chúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn

Hướng dẫn cách giảm dung lượng PDF Online không mất tiền

File PDF dung lượng lớn ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình chia sẻ. Tuy nhiên, nếu biết cách giảm dung lượng PDF Online thì việc chia sẻ file cho mọi người sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trong bài viết này Viettel

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.