Người dùng gặp khó khi huỷ dịch vụ trừ tiền của nhà mạng

Khách hàng 'dính' dịch vụ giá trị gia tăng không dễ huỷ, dù gọi điện trực tiếp đến tổng đài hoặc nhắn tin đến đầu số dịch vụ.

Phát hiện tài khoản điện thoại bị trừ tiền bất thường, khách hàng Tú Lan (ngụ quận 7, TP.HCM) nhắn tin TK gửi đến 123 để kiểm tra những dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT) đang sử dụng. Chị Lan ngạc nhiên khi được thông báo đang sử dụng hai dịch vụ GIAITRI và Website Giải Trí dù không hề đăng ký trước đó.

Cụ thể, nội dung tin nhắn gửi đến khách hàng chỉ thông báo những dịch vụ đang sử dụng mà không kèm hướng dẫn huỷ hay bất kỳ đường link nào để tìm hiểu thêm. 


Không được hỗ trợ huỷ dịch vụ, chị Lan đã phải gọi đến tổng đài để nhờ hỗ trợ. Nói với Zing.vn, khách hàng này cho biết tổng đài viên chỉ hướng dẫn nhắn tin để huỷ dịch vụ Website Giải Trí. Còn dịch vụ GIAITRI không thể huỷ vì... tên quá chung chung, tổng đài viên không xác định được dịch vụ nào để hỗ trợ.

Cuối cùng, khách hàng trên đã truy cập vào website của nhà mạng, đăng nhập số điện thoại vào để quản lý thông tin, nhưng hệ thống thông báo 'Quý khách hiện chưa đăng ký dịch vụ GTGT nào', đồng thời kèm ghi chú 'nước đôi' rằng cổng thông tin của nhà mạng có thể chưa cập nhật đủ danh sách các dịch vụ. 

Thông báo nước đôi của các nhà mạng khiến khách hàng không thể xác định được

Tiếp tục truy tìm tên gói cước GIAITRI trên website của nhà mạng, chị Lan tìm thấy một danh sách các dịch vụ GTGT dài gần 100 đầu số. Ở mục Giải Trí có hơn chục dịch vụ khác nhau và không có gói cước nào trùng tên với gói cước GIAITRI mà nhà mạng thông báo đến chị Lan.

Đến lúc này, khách hàng trên không còn cách nào khác để huỷ gói dịch vụ lạ, chấp nhận 'sống chung với lũ', chờ nhà mạng phản hồi về trường hợp của mình.

Tương tự chị Lan, nhiều độc giả của Zing.vn cũng cho biết mình đang là nạn nhân của những đầu số dịch vụ lạ. 'Tôi nhắn tin theo cú pháp để kiểm tra thì chỉ được biết tên những dịch vụ đang đăng ký, không có thông tin về cách huỷ hay cách để tìm hiểu thêm', anh Hà Trọng Huy, một người dùng cho biết. 

Trước đó, nhiều người dùng từ cả ba mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone đều phản ánh tình trạng 'bỗng dưng' bị đăng ký nhiều dịch vụ lạ liên quan đến giải trí, bóng đá, xổ số... và âm thầm trừ tiền vào tài khoản mỗi ngày. 

Các cách cơ bản để kiểm tra dịch vụ của 1 số nhà mạng

Trước thực trạng này, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương vừa phát đi cảnh báo đến người dùng về vấn đề vi phạm liên quan đến dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động. Theo đó, Cục QLCT khuyến cáo người dùng chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin để tránh những hành vi xâm phạm quyền lợi của mình. 


Theo Zing

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

MobiFone sẽ bảo vệ khách hàng tới cùng

MobiFone cho biết trong thời gian vừa qua, qua kiểm tra kỹ từng trường hợp khách hàng đã phản ánh đến tổng đài và các phương tiện truyền thông,...

Bạn có đang bị "ép" dùng dịch vụ nhà mạng của Mobifone? Hãy kiểm tra ngay!

Để giúp bạn kiểm soát được điều đó, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách kiểm tra gói dịch vụ đối với các thuê bao Mobifone.

Samsung “lấn sân” sang lĩnh vực hàng không ở Việt Nam

Samsung SDS, một công ty con của Tập đoàn Samsung, sẽ thành lập một liên doanh với Công ty cổ phần Logistics Hàng không (ALS), hiện đang vận hành nhà ga hàng hóa tại sân...

Vietnamobile ưu đãi cho khách hàng mua 1 tặng 1 gói dịch vụ

Ngày 1/9/2016, Vietnamobile tung ra chương trình khuyến mãi nhân đôi các gói dịch vụ gồm dịch vụ thoại, nhắn tin, dữ liệu, và mạng xã hội...

Ngầm "tặng" dịch vụ, nhà mạng tiếp tục đổ lỗi cho khách hàng

Nhà mạng Vinaphone tiếp tục gây bức xúc cho người dùng khi tự động cài ngầm đến 4, 5 dịch vụ giá trị gia tăng, từ đó vô tư 'rút ruột' khách hàng...

Apple cung cấp dịch vụ sửa chữa và thay thế màn hình IPhone 5C

Từ ngày 20/01/2014, Apple Store đã có kế hoạch cung cấp dịch vụ sửa chữa và thay thế màn hình hỏng cho iPhone 5C.

Cách kiểm tra các dịch vụ di động tránh tình trạng bị nhà mạng trừ tiền vô lý

Bạn nghĩ rằng tài khoản điện thoại của mình đang bị trừ một cách vô lý? Dưới đây là các cách đơn giản để kiểm tra và loại bỏ các dịch vụ trên SIM tránh tình trạng mất tiền oan.

Huawei khai trương trung tâm dịch vụ khách hàng đầu tiên tại Việt Nam

Để có thể chiếm được lòng tin cũng như tăng thêm thị phần smartphone của mình tại thị trường Việt Nam, mới đây Huawei đã khai trương trung tâm dịch vụ, bảo hành sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để an toàn nhất với tài khoản trực tuyến?

Bảo mật xác thực 2 lớp hiện nay đang rất phổ biến. Xuất hiện nhiều nhất với người dùng trong nước là tin nhắn OTP từ ngân hàng mỗi khi khách hàng muốn thực hiện giao dịch.

Hướng dẫn kiểm tra thuê bao Vinaphone của mình có cần bổ sung thông tin không

Ngày 24/4 tới đây là hạn cuối cùng cho các thuê bao di động tại Việt Nam phải bổ sung đầy đủ thông tin nhằm đảm bảo quyền lợi cũng như tránh tình trạng sim rác tràn lan trên thị trường, nếu bạn đang sử dụng sim

Nghe nhạc Spotify miễn phí: Hướng dẫn sử dụng dịch vụ miễn phí trên Spotify

Spotify là một trong những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, tuy nhiên để sử dụng dịch vụ của Spotify mà không phải trả phí hàng tháng, bạn sẽ phải chấp nhận một số giới hạn và quảng cáo.

Mẹo sử dụng hay dành cho iPhone

Thành viên Nam Air trên diễn đàn TinhTe đã có một bài viết chia sẻ một số mẹo sử dụng iPhone rất hay. Mời các bạn tham khảo.

Cách sửa lỗi Windows Update 0x8007371b trên Windows 10

Windows Update đôi lúc gặp trục trặc khi thực hiện công việc của mình và lỗi 0x8007371b là một trong những lỗi phổ biến đó. Dưới đây là cách để khắc phục lỗi này khi bạn gặp phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Acer Nitro 5 2018: laptop mà bất cứ game thủ nào cũng muốn sở hữu

Phiên bản Nitro 2017 được ra mắt vào hồi tháng 9 năm ngoái. Là mẫu laptop gaming sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng đủ đáp ứng nhiều thể loại game thông dụng hiện nay với một mức giá hợp lý.

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.

Thiết kế Sony Xperia XA2 Ultra: Dành cho ai yêu thích trải nghiệm màn hình lớn

Sony vẫn đang rất chú trọng vào dòng smartphone tầm trung của họ là Xperia XA. Sau hai thế hệ đầu tiên thì năm 2018, Sony đã giới thiệu thế hệ thứ ba của dòng này với bộ đôi Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra. Sony Xperia