Người dùng gặp khó khi huỷ dịch vụ trừ tiền của nhà mạng

Khách hàng 'dính' dịch vụ giá trị gia tăng không dễ huỷ, dù gọi điện trực tiếp đến tổng đài hoặc nhắn tin đến đầu số dịch vụ.

Phát hiện tài khoản điện thoại bị trừ tiền bất thường, khách hàng Tú Lan (ngụ quận 7, TP.HCM) nhắn tin TK gửi đến 123 để kiểm tra những dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT) đang sử dụng. Chị Lan ngạc nhiên khi được thông báo đang sử dụng hai dịch vụ GIAITRI và Website Giải Trí dù không hề đăng ký trước đó.

Cụ thể, nội dung tin nhắn gửi đến khách hàng chỉ thông báo những dịch vụ đang sử dụng mà không kèm hướng dẫn huỷ hay bất kỳ đường link nào để tìm hiểu thêm. 


Không được hỗ trợ huỷ dịch vụ, chị Lan đã phải gọi đến tổng đài để nhờ hỗ trợ. Nói với Zing.vn, khách hàng này cho biết tổng đài viên chỉ hướng dẫn nhắn tin để huỷ dịch vụ Website Giải Trí. Còn dịch vụ GIAITRI không thể huỷ vì... tên quá chung chung, tổng đài viên không xác định được dịch vụ nào để hỗ trợ.

Cuối cùng, khách hàng trên đã truy cập vào website của nhà mạng, đăng nhập số điện thoại vào để quản lý thông tin, nhưng hệ thống thông báo 'Quý khách hiện chưa đăng ký dịch vụ GTGT nào', đồng thời kèm ghi chú 'nước đôi' rằng cổng thông tin của nhà mạng có thể chưa cập nhật đủ danh sách các dịch vụ. 

Thông báo nước đôi của các nhà mạng khiến khách hàng không thể xác định được

Tiếp tục truy tìm tên gói cước GIAITRI trên website của nhà mạng, chị Lan tìm thấy một danh sách các dịch vụ GTGT dài gần 100 đầu số. Ở mục Giải Trí có hơn chục dịch vụ khác nhau và không có gói cước nào trùng tên với gói cước GIAITRI mà nhà mạng thông báo đến chị Lan.

Đến lúc này, khách hàng trên không còn cách nào khác để huỷ gói dịch vụ lạ, chấp nhận 'sống chung với lũ', chờ nhà mạng phản hồi về trường hợp của mình.

Tương tự chị Lan, nhiều độc giả của Zing.vn cũng cho biết mình đang là nạn nhân của những đầu số dịch vụ lạ. 'Tôi nhắn tin theo cú pháp để kiểm tra thì chỉ được biết tên những dịch vụ đang đăng ký, không có thông tin về cách huỷ hay cách để tìm hiểu thêm', anh Hà Trọng Huy, một người dùng cho biết. 

Trước đó, nhiều người dùng từ cả ba mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone đều phản ánh tình trạng 'bỗng dưng' bị đăng ký nhiều dịch vụ lạ liên quan đến giải trí, bóng đá, xổ số... và âm thầm trừ tiền vào tài khoản mỗi ngày. 

Các cách cơ bản để kiểm tra dịch vụ của 1 số nhà mạng

Trước thực trạng này, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương vừa phát đi cảnh báo đến người dùng về vấn đề vi phạm liên quan đến dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động. Theo đó, Cục QLCT khuyến cáo người dùng chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin để tránh những hành vi xâm phạm quyền lợi của mình. 


Theo Zing

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

MobiFone sẽ bảo vệ khách hàng tới cùng

MobiFone cho biết trong thời gian vừa qua, qua kiểm tra kỹ từng trường hợp khách hàng đã phản ánh đến tổng đài và các phương tiện truyền thông,...

Bạn có đang bị "ép" dùng dịch vụ nhà mạng của Mobifone? Hãy kiểm tra ngay!

Để giúp bạn kiểm soát được điều đó, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách kiểm tra gói dịch vụ đối với các thuê bao Mobifone.

Samsung “lấn sân” sang lĩnh vực hàng không ở Việt Nam

Samsung SDS, một công ty con của Tập đoàn Samsung, sẽ thành lập một liên doanh với Công ty cổ phần Logistics Hàng không (ALS), hiện đang vận hành nhà ga hàng hóa tại sân...

Vietnamobile ưu đãi cho khách hàng mua 1 tặng 1 gói dịch vụ

Ngày 1/9/2016, Vietnamobile tung ra chương trình khuyến mãi nhân đôi các gói dịch vụ gồm dịch vụ thoại, nhắn tin, dữ liệu, và mạng xã hội...

Ngầm "tặng" dịch vụ, nhà mạng tiếp tục đổ lỗi cho khách hàng

Nhà mạng Vinaphone tiếp tục gây bức xúc cho người dùng khi tự động cài ngầm đến 4, 5 dịch vụ giá trị gia tăng, từ đó vô tư 'rút ruột' khách hàng...

Apple cung cấp dịch vụ sửa chữa và thay thế màn hình IPhone 5C

Từ ngày 20/01/2014, Apple Store đã có kế hoạch cung cấp dịch vụ sửa chữa và thay thế màn hình hỏng cho iPhone 5C.

Cách kiểm tra các dịch vụ di động tránh tình trạng bị nhà mạng trừ tiền vô lý

Bạn nghĩ rằng tài khoản điện thoại của mình đang bị trừ một cách vô lý? Dưới đây là các cách đơn giản để kiểm tra và loại bỏ các dịch vụ trên SIM tránh tình trạng mất tiền oan.

Huawei khai trương trung tâm dịch vụ khách hàng đầu tiên tại Việt Nam

Để có thể chiếm được lòng tin cũng như tăng thêm thị phần smartphone của mình tại thị trường Việt Nam, mới đây Huawei đã khai trương trung tâm dịch vụ, bảo hành sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Hẹn giờ gửi email tiện lợi, đơn giản trên Outlook

Khi bạn muốn soạn email trước và gửi sau đó, hãy lên lịch ngày và giờ để gửi tin nhắn. Việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn trên Outlook khi nó tự động gửi thư theo lịch biểu của bạn và di chuyển chúng từ Hộp thư đi đến thư

Tại sao máy in không in được và cách khắc phục

Hầu hết thời gian, những chiếc máy in của chúng ta giống như những người bạn đáng yêu và đáng tin cậy. Nhưng đôi lúc nó ngừng in và bắt đầu “dò ra” các thông báo lỗi. Vậy nguyên nhân là gì và làm thế nào để khắc phục

Vào Gmail khi không lưu mật khẩu trên máy tính an toàn

Cách lập Gmail dễ dàng cũng như sử dụng đơn giản cho nên số lượng người dùng Gmail ngày càng tăng lên. Kéo theo đó là sự bảo mật thông tin mỗi tài khoản khá quan trọng, khi mà mỗi khi đăng nhập hệ thống đều yêu cầu bạn

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

PhotoScan - Ứng dụng giúp bạn biến hình ảnh thành các bản sao kỹ thuật số

Với mong muốn trở thành dịch vụ lưu trữ hình ảnh phổ biết nhất, mới đây nhà phát triển ứng dụng Google Photos đã phát hành công cụ mới với tên gọi PhotoScan. Một giải pháp hoàn hảo, giúp biến những bức tranh quý giá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Huawei MediaPad M3 2017: 7 triệu, chưa xuất sắc nhưng đủ dùng và đáng tiền

MediaPad M3 2017 được đóng hộp đơn giản, bao da tặng kèm được đóng gói riêng. Hộp của M3 bao gồm củ sạc 5V-2A, que chọc sim, sách HDSD, cáp microUSB và không có tai nghe đi kèm. Tuy nhiên, theo thông tin, nếu đặt hàng

Một số ưu và nhược điểm của GPX Demon 150 GR do người tiêu dùng đánh giá

Trong tháng 4/2018 vừa qua, GPX Demon 150 GR đã được các công ty tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc & có giá bán chính thức tại Việt Nam từ 63 đến 64 triệu đồng tùy phiên bản.

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...