Trong thời gian qua, hiện tượng mất tiền oan với các dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại diễn ra khá phổ biến. Đặc biệt là người dùng không nhận được tin nhắn trừ tiền cũng như trước đọ họ không hề đăng kí thủ công một dịch vụ nào. Quá vô lý đúng không ạ.
Tuy nhiên để khắc phục tình trạng bị trừ tiền cũng khá đơn giản và chúng ta có 2 cách:
- Cách thứ nhất: Gọi điện đến tổng đài CSKH của nhà mạng khách hàng đang sử dụng để họ kiểm tra xem KH đã bị trừ tiền vào những khoản nào. Tuy nhiên bạn sẽ phải trả phí theo cách tính cước của từng nhà mạng. Dưới đây là số tổng đài CSKH của các mạng hiện hành:
+ Mobifone: 9090 (200đ/1p)
+ Vinaphone: 9191 (200đ/1p)
+ Viettel: 1900 8198 (200đ/1p)
- Cách thứ 2, bạn có thể soạn tin nhắn đến cú pháp sau đây (tất cả miễn phí):
+ Mobifone: KT gửi 994
+ Vinaphone: TK gửi 123
+ Viettel: TC gửi 1228
Mình đang dùng Viettel và cũng thử luôn cách 2. Tin nhắn trả về có nội dung 'Hiện tại quý khách không sử dụng dịch vụ GTGT nào của Viettel. Vui lòng...' tức là thuê bao của mình không bị trừ tiền oan dịch vụ nào cả. Nếu có mà không nằm trong danh sách các dịch vụ bạn từng đăng kí thì có thể quay vòng lại bước 1 để yêu cầu hủy dịch vụ.
Hy vọng mẹo nhỏ này có thể giúp ích được anh em phần nào đó trong quá trình làm việc của mình.
Hồng Sơn
Nguồn :