Thủ thuật để tăng cường âm thanh trên điện thoại Android của bạn

Điện thoại Android đã phát triển trong thập kỷ qua thành nhiều điện thoại tốt nhất. Chúng đã trở thành thiết bị tất cả trong một tối ưu, mang lại cho chúng tôi khả năng thực hiện mọi thứ, từ hội nghị truyền hình qua Wi-Fi đến chụp và tải ảnh từ cuộn camera của chúng tôi lên đám mây. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng công dụng lớn nhất của chúng là tăng gấp đôi vai trò trình phát đa phương tiện.

Lưu trữ thư viện nhạc trên các thiết bị này, cùng với việc truy cập và thậm chí tải xuống các bản nhạc ngoại tuyến từ các dịch vụ phát trực tuyến phổ biến (ví dụ: Spotify, Tidal), là một yếu tố thay đổi cuộc chơi cho người dùng Android.

Nhưng điều bạn không biết là điện thoại Android có thể làm được nhiều hơn thế để nâng cao trải nghiệm nghe của bạn. Tất cả những gì nó yêu cầu là một số khám phá về phần phụ trợ.

Hệ điều hành di động của Google tiếp tục trở nên tốt hơn với mỗi bản cập nhật phần mềm, bổ sung và cập nhật các tính năng giúp nâng cao chất lượng âm thanh. Thêm khả năng tương thích với các chương trình âm thanh của bên thứ ba và một số kiến thức không dây phổ biến vào hỗn hợp, bạn có tất cả các công cụ cần thiết để chuyển đổi điện thoại Android của mình thành một máy âm thanh động.

Một số bạn có thể tiếp tục dựa vào tai nghe không dây và tai nghe nhét tai không dây tốt nhất để xử lý tất cả các tác vụ âm thanh. Những người khác có thể root điện thoại của họ và tải xuống các chương trình chỉnh sửa âm thanh thú vị không có trong Google Play. Những người đam mê âm thanh thậm chí có thể tiến thêm một bước và ghép nối tai nghe có dây của họ với một DAC di động kết nối với điện thoại của họ thông qua một bộ chuyển đổi.

Tùy chọn khác: sử dụng những gì đã có sẵn cho bạn. Dưới đây là năm thủ thuật để tăng cường âm thanh trên điện thoại Android của bạn, tất cả những thủ thuật này sẽ được áp dụng cho bất kỳ tai nghe hoặc tai nghe nhét tai nào bạn sở hữu và không mất phí.

Mở khóa codec âm thanh tốt nhất của điện thoại

Một số điện thoại Android hiện tại hỗ trợ Âm thanh độ phân giải cao (ví dụ: aptX, aptX HD, MQair) và/hoặc codec không mất dữ liệu (ví dụ: ALAC, LDAC). Các tính năng này được đặt thành mặc định, mặc dù đôi khi bạn sẽ cần bật tính năng này trong ứng dụng đi kèm với tai nghe hoặc tai nghe của mình. Nếu không có, hãy vào phần phụ trợ của điện thoại: chọn trang cài đặt và đặt codec vào menu tìm kiếm. Từ đây, bạn sẽ thấy cài đặt Bộ giải mã âm thanh Bluetooth đưa bạn đến các tùy chọn dành cho nhà phát triển và hiển thị tất cả các bộ giải mã tương thích với điện thoại của bạn.

Khai thác sâu hơn tính năng này bằng cách tìm kiếm Bluetooth Audio Bits Per Sample. Điều này sẽ cho bạn thấy nhiều tốc độ bit mà điện thoại của bạn có thể xử lý (16/24/32 bit).

Người dùng iPhone có thể dễ dàng bật định dạng âm thanh lossless của Apple trong cài đặt Chất lượng âm thanh trên iOS. Người dùng Android phải bật nó trong trang Cài đặt của ứng dụng Apple Music để thưởng thức nhạc hi-loss trên dịch vụ phát trực tuyến.

Adaptive Sound

Nếu bạn là kiểu người thích phát nhạc từ loa điện thoại, thì mẹo âm thanh này là dành cho bạn. Một số điện thoại Android nhất định đi kèm với tính năng Âm thanh thích ứng của Google. Điều này làm là sử dụng micrô của điện thoại để xác định mức độ tiếng ồn trong môi trường của bạn và thực hiện các chỉnh sửa trong phần mềm để tăng cường đầu ra của loa.

Chủ sở hữu Pixel có thể bật tính năng này bằng cách thực hiện theo các bước sau: Cài đặt -> Âm thanh & Rung -> Âm thanh thích ứng. Quá trình này lâu hơn một chút trên các thiết bị GalaxySettings -> Sound and Vibration -> Volume -> Sound quality and Effects -> Dolby Atmos -> Android Equalizer -> Adapt Sound. Samsung cho phép bạn chọn cài đặt trước phù hợp với độ tuổi của mình, điều này có lợi cho sức khỏe thính giác của mọi người.

Tinh chỉnh cài đặt âm thanh trong ứng dụng âm nhạc của bạn

Hầu hết mọi người sử dụng tai nghe hoặc ứng dụng đi kèm với tai nghe nhét tai để khắc phục hiệu suất âm thanh thông qua EQ có thể tùy chỉnh. Bạn được cung cấp tùy chọn để tạo cấu hình âm thanh được cá nhân hóa bằng cách điều chỉnh tần số theo cách thủ công hoặc chọn từ nhiều cài đặt trước khác nhau. Chà, có một cách thiết thực hơn để cải thiện chất lượng âm thanh và những thay đổi này sẽ được lưu vào mọi tai nghe hoặc miếng đệm tai mà bạn sử dụng.

Thay đổi cài đặt EQ trong ứng dụng nhạc ưa thích của bạn. Spotify là nền tảng phổ biến nhất cho việc này và có một vài công cụ độc đáo để tăng chất lượng âm thanh. Có một bộ chỉnh âm với nhiều cài đặt trước, cộng với các cài đặt khác nhau sẽ tự động điều chỉnh âm thanh dựa trên hiệu suất băng thông và ưu tiên chất lượng âm thanh (tối đa 24kbit/s) bằng cách tắt các bức vẽ của nghệ sĩ.

Luôn phát trực tuyến qua Wi-Fi

Bạn có đang truyền phát nhạc qua dữ liệu di động không? Nếu vậy, vui lòng dừng lại vì trừ khi bạn có gói dữ liệu không giới hạn, nếu không bạn đang đốt tiền bằng cách ăn hết dữ liệu có sẵn của mình. Ngoài ra, các dịch vụ truyền phát nhạc xử lý dữ liệu khác nhau dựa trên các tệp nhạc mà họ sử dụng.

Hầu hết các dịch vụ như Spotify đều yêu cầu phát trực tuyến qua Wi-Fi. Kết nối không chỉ đáng tin cậy hơn, tùy thuộc vào vùng phủ sóng và tốc độ Internet của bạn, mà điều này còn cho phép băng thông lớn hơn. Các mức đăng ký khác nhau có thể mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn và tốc độ bit nhanh hơn.

Đối với những người cần tăng hiệu suất Wi-Fi, đây là 7 cách để cải thiện bộ định tuyến không dây của bạn để có kết nối mạnh hơn.

Bật Dolby Atmos (chỉ thiết bị Samsung)

Những người có điện thoại thông minh Samsung Galaxy có thể không biết rằng họ sở hữu thiết bị hỗ trợ Dolby Atmos. Bạn không biết những gì bạn đang thiếu. Công nghệ âm thanh vòm làm cho các bản nhạc và phim được chọn trở nên đắm chìm hơn bằng cách đặt âm thanh xung quanh bạn. Âm thanh không gian hoạt động khác đi bằng cách thêm một lớp để tái tạo cảm giác như đang ở trong một bộ phim hoặc di chuyển xung quanh tại một buổi hòa nhạc. Dolby Atmos là điều cần thiết để nâng cấp âm thanh trên điện thoại Galaxy của bạn.

Bạn có thể bật tính năng này bằng cách vào phần Cài đặt của thiết bị, chọn tab Hiệu ứng và Chất lượng âm thanh và bật tùy chọn Dolby Atmos.

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng spotify premium apk 2023 hoạt động thế nào

Mọi thứ đều cập nhật trên Android 2023 với việc tải xuống phiên bản Spotify Premium APK 2023.

Google Play Music All Access: Đối thủ đáng gườm với Spotify

Cuộc chiến ứng dụng chơi nhạc chính thức bắt đầu với Google khi gã khổng lồ công nghệ ra mắt công cụ Play Music All Access, cạnh tranh trực tiếp với dịch vụ trực tuyến Spotify.

Hướng dẫn đăng ký ứng dụng spotify premium free apk

Spotify Premium APK có lẽ là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay, vì nó có nhiều nội dung khác nhau và cũng có sẵn cho tất cả các nền tảng, cho dù nghe trên điện thoại thông minh hay trên máy tính xách tay của bạn.

Cách tải Google Camera 8.3.252 dành cho điện thoại Android của bạn

Google Camera 8.3.252 là ứng dụng chụp ảnh do Google phát triển được nhiều người dùng điện thoại Android ưa chuộng. Sau đây là cách tải Google Camera 8.3.252 cho bạn...

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

Hướng dẫn cách tải spotify premium apk 8.6.86 an toàn, nhanh gọn mới nhất 2023

Với những anh em nào yêu thích nghe nhạc và mong muốn trải nghiệm dịch vụ này mọi lúc mọi nơi, nghe tất cả các bài hát mà không sợ bản quyền thì tuyệt đối đừng bỏ qua ứng dụng spotify premium apk 8.6.86 nhé! Là một trong những ứng dụng nghe nhạc

Samsung hợp tác cùng Spotify để hợp lực đối phó Apple

Sau khi chấm bút ký, Spotify sẽ cung cấp các dịch vụ của mình, bao gồm âm nhạc trực tuyến lên nền tảng Samsung Smart Switch (bao gồm điện thoại, máy tính bảng).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Hướng dẫn bật tính năng chống ransomware được tích hợp trong Windows 10 Build 16232

Microsoft đã đưa ra một giải pháp đơn giản để phòng chống cuộc tấn công Ransomware để bảo vệ hàng triệu người dùng ngay trong hệ điều hành Windows 10. Gần đây hai cuộc tấn công ransomware mang tên WannaCry và Petya

Cách đăng ký tài khoản Booking.com mới nhất 2017

Với một tài khoản Booking.com, bạn có thể đặt phòng trực tuyến với ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều chương trình chỉ dành riêng cho thành viên của Booking.

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.