Flagship mới của Vivo sẽ có "cảm biến vân tay dưới màn hình" rộng hơn và tốt hơn

Vivo đã công bố Flagship mới nhất của mình, Vivo X80 Pro với tính năng phần cứng mới nổi bật nhất của nó là cảm biến vân tay dưới màn hình lớn hơn: khu vực hoạt động lớn hơn nhiều so với các cảm biến nhỏ được tìm thấy trên hầu hết các điện thoại Android hiện nay. Điều đó có nghĩa là việc mở khóa điện thoại sẽ dễ dàng hơn nhiều mà không cần phải nhìn vào màn hình để căn chỉnh ngón tay cái của bạn.

Máy quét vân tay cũng sẽ hoạt động tốt hơn. Bạn có thể đăng ký từng đầu ngón tay bằng một lần nhấn trên màn hình, thay vì phải nhấc và nhấn nhiều lần như các điện thoại thông thường. Nó hoạt động rất nhanh, ngay cả khi tay bạn hoặc màn hình bị ướt. Diện tích bề mặt lớn hơn cũng có nghĩa là bạn có thể thiết lập điện thoại yêu cầu hai dấu vân tay đồng thời để có thêm một lớp xác thực.

Công nghệ '3D Ultrasonic Large Finger Print Sensor' đến từ Qualcomm, với tên gọi “3D Sonic Max” (Cảm biến vân tay siêu âm), đã được đưa vào một chiếc điện thoại gần đây của thương hiệu phụ iQOO, tập trung vào trò chơi của Vivo. Vivo X80 Pro trở thành đại diện cho việc triển khai chính thống nhất của công nghệ này cho đến nay.

Vivo đã chứng minh diện tích bề mặt quét lớn hơn trong điện thoại với khái niệm “Apex”, bao gồm phiên bản full-display trong mô hình 2019 của nó. Nhưng X80 Pro là một trong những thiết bị thương mại đầu tiên thực sự xuất xưởng với mô-đun lớn hơn đầu ngón tay cái của bạn.

Ngày nay, Vivo cũng ngày càng được biết đến nhiều hơn với sức mạnh đến từ camera, và đó là cũng là một tiêu điểm lớn với X80 Pro. Với ống kính Zeiss (hoàn thiện với lớp tráng phủ T*  trên ống kính) tương tự như những gì chúng ta đã thấy với X70 Pro Plus năm ngoái, mặc dù Vivo vẫn chưa công bố phiên bản Plus của X80 Pro. Có một cảm biến chính 50 megapixel, một ống kính siêu rộng 48 megapixel, một ống kính tele 2x 12 megapixel và một ống kính tiềm vọng tele 5x 8 megapixel, tất cả đều được đặt trong một cụm camera khổng lồ. Một điểm khác biệt là ống kính 2x hiện sử dụng tính năng ổn định quang học kiểu gimbal của Vivo.

Vivo cũng đang sử dụng chip chụp ảnh tùy chỉnh mới được gọi là V1 Plus. Giống như chip MariSilicon X của Oppo được giới thiệu vào đầu năm nay, phần cứng của V1 Plus được thiết kế để xử lý hình ảnh trong các tình huống khó như quay video ban đêm. Một trường hợp sử dụng xử lý chuyên sâu khác trên X80 Pro là chế độ “cinematic video bokeh ” được thiết kế để mô phỏng hiệu ứng bokeh hình bầu dục được thấy trong các cảnh có độ sâu trường ảnh nông trên ống kính Zeiss anamorphic. Vivo cho biết con chip này cũng cho phép giảm mức tiêu thụ điện năng.

Các thông số kỹ thuật khác của X80 Pro là điển hình của điện thoại Android hàng đầu năm 2022: chipset Snapdragon 8 thế hệ 1, 12 GB RAM và 256 GB bộ nhớ. Màn hình OLED cong 6,78 inch độ phân giải 1440p với tần số quét 120Hz. Pin có dung lượng 4.700mAh và bộ sạc lên đến 80W bằng cáp hoặc 50W không dây thông qua hệ thống FlashCharge độc quyền của Vivo.

Từ khoá : Vivo X80 Pro, x80 pro

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện thông số cấu hình chính thức của Vivo V11i

Nhìn chung, ngoại hình của Vivo V11i vẫn tương tự như Vivo V11 với màn hình giọt nước đẹp mắt, diện tích màn hình chiếm toàn mặt trước khá cao. Khác biệt ở mặt lưng của Vivo V11i so với Vivo V11 là xuất hiện thêm cảm

Vivo V11 chính thức trình làng với nhiều điểm nhấn đáng chú ý

Vivo V11 là chiếc smartphone đầu tiên trong dòng V-series của Vivo được tích hợp công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Ngoài ra, máy còn có một tính năng mở khóa khuôn mặt và cả hai phương pháp bảo mật này hoạt động cùng nhau.

Điểm lại những tính năng chính của Vivo V11 trước thời điểm ra mắt

Cũng giống như OPPO thì Vivo sẽ tham gia cuộc đua màn hình giọt nước với phần notch nhỏ gọn chỉ đủ chứa vị trí camera selfie mà thôi. Nhưng hãng gọi đây là công nghệ màn hình Halo Fullview với kích thước 6.41 inch.

Báo cáo mới hé lộ chi tiết về màn hình của Galaxy S22 series

Chi tiết màn hình Galaxy S22 series tiếp tục được hé lộ trong báo cáo mới nhất, flagship Galaxy S mới dự kiến sẽ trình làng vào đầu tháng 1 năm ...

Google Pixel 6 series ra mắt với chip Tensor mới giá từ 13,6 triệu

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro chính thức trình làng sau thời gian chờ đợi, flagship mới sở hữu cấu hình mạnh mẽ đi kèm nhiều tính năng cao cấp ...

Mặt kính bảo vệ Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus lộ diện với màn hình không viền

Mặt kính bảo vệ của Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus vừa xuất hiện cho thấy màn hình của bộ đôi này sẽ có thiết kế gần như không viền.

Thông tin Galaxy Z Fold 4: Giá bán rẻ hơn, không có khe cắm bút S-Pen

Tin đồn về Galaxy Z Fold 4 tiếp tục xuất hiện, điện thoại màn hình gập mới có thể sẽ không đi kèm khe cắm bút S-Pen khi ra mắt.

Galaxy S22 Ultra lộ diện mặt lưng với thiết kế mới mẻ, tương tự LG Velvet

Galaxy S22 Ultra là flagship tiếp theo của Samsung dang được phát triển. Điện thoại dự kiến sẽ tiến sân ra thị trường vào tháng hai năm sau với ...

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ cách tạo widget trong suốt trên iOS 14 đơn giản, nhanh chóng

iOS 14 đã chính thức ra mắt người dùng và có rất nhiều tính năng thú vị. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một thủ thuật rất hay đó là cách tạo widget trong suốt trên iOS 14. Trước hết, các bạn cần phải

Chặn quảng cáo đơn giản với Adblock Plus cho Firefox

Adblockplus là tiện ích hỗ trợ trình duyệt ngăn chặn hình ảnh quảng cáo trên nhiều Website. Đây là một ứng dụng khá tuyệt vời cho những người thường xuyên truy cập tìm kiếm thông tin trên Internet, ngoài những tiện ích

Cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám online qua app

Ứng dụng Y Tế HCM hỗ trợ bạn đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám chữa bệnh online trên điện thoại ngay tại nhà. Sau đây là cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19...

7 tính năng mới rất hữu ích giúp nâng cao trải nghiệm trên Zalo

Đây là tính năng mới trên Zalo sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khi gọi video, chúng ta có thể chia đôi màn hình giúp mang lại cảm giác như 2 người đang đứng trò chuyện trực tiếp với nhau.

Cách khắc phục khi máy lọc nước không tự động ngắt

Các máy lọc nước thường chỉ hoạt động từ 15 đến 45 phút, lâu nhất là 1 tiếng liên tục rồi sau đó tự động ngắt nước, nên nếu máy lọc nước của bạn chạy liên tục không thấy dừng nghĩa là máy bị lỗi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.