So sánh AirPods Pro vs WF-1000XM4: Sony đã vượt mặt Apple?

Vậy giữa WF-1000XM4 và AirPods Pro, đâu sẽ là tai nghe tốt nhất năm 2021

Kiểu dáng



So với phiên bản tiền nhiệm, WF-1000XM4 năm nay sở hữu một thiết kế tối giản với kích thước case nhỏ hơn rất nhiều, song vẫn to hơn một chút so với case sạc của AirPods Pro. Không chỉ to hơn về hộp sạc, tai nghe của Sony tuy đã được thu nhỏ lại song kiểu dáng vẫn có chút thô kệch với trọng lượng lên đến 7.3 gam, con số này ở chiếc AirPods Pro chỉ là 5.4 gam.



Tuy không thật sự tinh tế bằng đối thủ của mình nhưng WF-1000XM4 lại đem đến cho người dùng sự chắc chắn. Ngoài ra phần nút tai không phải làm từ cao su mà sử dụng chất liệu bọt xốp polyurethane giúp chiếc tai nghe có độ bám tốt mà không gây khó chịu.



Với những người đã từng sử dụng nhận xét thì đa phần đánh giá WF-1000XM4 dính tai tốt nên phù hợp với vận động mạnh nhưng vì kiểu dáng lồi nên nếu sử dụng ở tư thế nằm thì AirPods Pro sẽ là lựa chọn tốt hơn.




So sánh AirPods Pro vs WF-1000XM4: Sony đã vượt mặt Apple?


Chất âm



Nếu nói với chất âm thì có lẽ sẽ không phải so sánh nhiều bởi Sony từ trước đến nay vẫn luôn là một trong những cái tên đi đầu về công nghệ âm thanh. Nói như vậy không có nghĩa là AirPods Pro có âm thanh tệ, tai nghe của Apple vẫn thể hiện các dải âm tốt, đáp ứng được nhu cầu của người dùng phổ thông.



Bản thân Apple cũng từng thừa nhận thế mạnh của AirPods Pro là các tính năng cách âm và hệ sinh thái chứ không phải là chất lượng âm thanh.



Quay trở lại WF-1000XM4, mẫu tai nghe này không chỉ kế thừa được những ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm mà nó còn được nâng cấp lên đáng kể. Để có thể thấy được sự khác biệt về chất âm, bạn sẽ phải sử dụng các nguồn phát chất lượng cao như WAV hay FLAC.






Nhiều người chơi âm thanh nhận xét phiên bản năm nay có chất âm bass tốt nhưng hơi lấn át so với âm treble. Để có thể cân bằng âm thanh thì người dùng phải tùy chỉnh một chút ở EQ trong phần cài đặt của chiếc tai nghe.



Cũng liên quan đến chất âm, WF-1000XM4 năm nay sở hữu một công nghệ mới có tên là DSEE Extreme: tính năng mới này sẽ dùng trí thông minh nhân tạo để nâng cấp âm thanh của những file nén chất lượng thấp và chuyển thành chất lượng cao. Đây là chức năng rất tiện lợi đối với người hay nghe nhạc online, tuy nhiên lưu ý là nó sẽ không bằng được việc bạn nghe trực tiếp từ các nguồn nhạc chất lượng cao.



Tính năng



Nói một cách ngắn gọn nhất, về khả năng chống ồn và xuyên âm, WF-1000XM4 đều tỏ ra nhỉnh hơn so với AirPods Pro. Về khả năng cách âm, việc sử dụng nút tai từ bọt xốp polyurethane giúp XM4 bịt kín tai hơn, ngăn chặn âm thanh lọt từ bên ngoài vào tốt hơn. Bên cạnh đó thì vi xử lý V1 được Samsung quảng cáo là vượt trội hơn chip QN1e trên WF-1000XM3 về khả năng nhận biết cũng như lọc âm.



Thêm vào đó WF-1000XM4 năm này được trang bị tính năng Speak to Chat cho phép chiếc tai nghe nhận biết được tiếng người khác nói chuyện với chúng ta, nó sẽ tự động điều chỉnh từ chế độ cách âm sang chế độ xuyên âm. Đây là một điều mà AirPods Pro không làm được nhưng chúng ta cũng không nên đòi hỏi nhiều ở một chiếc tai nghe ra mắt cách đây 3 năm.






Kết nối



Năm nay Sony cho thấy bản thân đã nhắm tới cả phân khúc khách hàng là những người dùng iPhone khi hỗ trợ cho WF-1000XM4 tính năng kết nối cực nhanh với chính những sản phẩm của Apple, trừ lần kết nối đầu tiên thì ở những lần tiếp theo, chỉ cần rút tai nghe ra khỏi case sạc thì nó sẽ tự động kết nối ngay lập tức.



Về phía điện thoại Android, WF-1000XM4 được trang bị công nghệ Bluetooth FastPair và kết nối thông qua cửa sổ pop-up, nói một cách dễ hiểu thì chiếc tai nghe này sẽ kết nối với smartphone Android tương tự như cách mà AirPods kết nối với iPhone.






Để có thể sử dụng tối đa các tính năng trên mẫu tai nghe bluetooth mới của Sony, bạn cần tải về ứng dụng Sony Headphone hiện đang hỗ trợ cả hai nền tảng di động. Phần mềm này cho phép bạn điều chỉnh mọi thông số của WF-1000XM4 như EQ, chống ồn, lọc âm chủ động, xuyên âm,…



Pin



Hiện thời gian sử dụng của AirPods Pro sẽ là khoảng 5 tiếng và đi kèm case sạc sẽ là 24 tiếng. Con số này ở WF-1000XM4 sẽ là 6 tiếng một lần sạc và kèm case sẽ là 16 tiếng. Tất nhiên là cả 2 chiếc tai nghe bluetooth này đều hỗ trợ cả sạc không dây.






Vậy chiếc tai nghe nào tốt hơn?



Nếu xét về kiểu dáng cũng như thời gian sử dụng, AirPods Pro vẫn cho thấy những điểm mạnh đáng nể của mình. Còn nếu xét theo chất âm và tính năng chủ động thì WF-1000XM4 của Sony sẽ là cái tên mà mình lựa chọn. Hiện mức giá của hai sản phẩm này chỉ chênh lệch chưa đến 1 triệu đồng, vậy đâu sẽ là cái tên mà bạn lựa chọn?



XTmobile.vn

Từ khoá : 1000XM4, Tin công nghệ

TIN LIÊN QUAN

AirPods 3 lộ ảnh với thiết kế được lấy cảm hứng từ AirPods Pro

Thời gian qua, chúng ta đã được nhìn thấy một số thông tin rò rỉ về tai nghe AirPods thế hệ tiếp theo của Apple.

AirPods 3 và AirPods Pro: Đâu là sự khác biệt?Phiên bản nào đáng mua?

AirPods 3 và AirPods Pro: phiên bản nào đáng mua hơn? Đâu là điểm khác nhau giữa hai phiên bản? Tính năng nào phải đánh đổi cho giá thành? Tìm hiểu ngay.

AirPods Pro phiên bản mới ra mắt: Hỗ trợ sạc MagSafe như AirPods 3, giá chỉ từ 5.7 triệu

AirPods Pro phiên bản mới đã được Apple trình làng vào sáng nay cùng loạt thiết bị như ​AirPod 3, MacBook Pro 2021, loa HomePod mini.

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.

Đây là chiếc AirPods Max phiên bản ‘vàng nguyên chất’ giá trên trời, tận 2,5 tỉ đồng, có ai mua không?

Caviar cho biết họ sẽ tung biến thể “Pure Gold” của AirPods Max mà Apple vừa công bố. Phiên bản AirPods xa xỉ này có giá bán cực kỳ đắt đỏ, lên đến $108.000 ( 2,5 tỉ đồng), cao hơn nhiều so với giá $549 (12.7 triệu đồng) của tai nghe gốc. Caviar là

AirPods 2: Năm 2021 liệu có còn là chiếc tai nghe đáng mua?

Với sự ra mắt của AirPods 3 và công nghệ vượt trội của AirPods Pro, liệu AirPods 2 có còn là sự lựa chọn phù hợp trong năm 2021? Câu trả lời ở đây

Phát hiện tính năng mới trên AirPods 3 Apple quên giới thiệu

Tiết lộ tính năng độc quyền chỉ có trên tai nghe AirPods 3, ngay cả phiên bản Pro cũng không có. Tính năng nào bị chính Apple bỏ quên tại lễ ra mắt?

AirPods 2 có còn đáng mua trong năm 2021 khi có nhiều đối thủ

Với sự ra mắt của AirPods 3 và công nghệ vượt trội của AirPods Pro, liệu AirPods 2 có còn là sự lựa chọn phù hợp trong năm 2021? Câu trả lời ở đây

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tăng tốc độ mở khóa Face ID cho iPhone X

Face ID là công nghệ nhận diện để mở khóa mới nhất của Apple được ra mắt trên iPhone X. Apple đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt thay thế hoàn toàn cho Touch ID.

2 ứng dụng có thể giúp hiển thị thông tin về thời tiết lên thanh menubar

Menu bar trong macOS là nơi có thế giúp anh em xem nhanh thời gian, ngày tháng hay mức pin và cũng là nơi bạn có thể access nhiều thứ như Wifi, pin, ….

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

3 cách sử dụng OPPO A95 để bạn có một trải nghiệm tốt hơn rất nhiều

Để OPPO A95 hoạt động theo ý muốn của bạn thì bạn phải cài đặt cho nó nhưng nếu bạn chưa biết làm sao thì hãy thử các cách sử dụng OPPO A95 để dùng tốt hơn nhé...

Cách tránh tắc đường giờ cao điểm bằng Google Maps

Sau khi chính thức cho người dùng Việt Nam tải về, hiện nay, những ai đang sử dụng Google Maps còn có thể xem trước tình hình giao thông bằng dịch vụ bản đồ trực tuyến này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.