Chế độ macro của iPhone 13 Pro được đơn giản hoá hơn nhờ iOS 15.2 beta

iPhone 13 series mới đây vừa nhận được bản cập nhất iOS 15.2 beta. Điều này đã giúp model kế nhiệm iPhone 12 Pro cải thiện một số tính năng trong đó có chế độ macro.




Cụ thể phiên bản beta mới nhất của iOS 15.2 đã đơn giản hóa chế độ macro của iPhone 13 Pro. 'Táo khuyết' đã thêm một nút cho phép bạn bật và tắt nó một cách thuận tiện mà không cần phải vào ứng dụng Cài đặt của điện thoại. Nếu chế độ Auto Macro bị tắt, biểu tượng bông hoa sẽ xuất hiện. Do đó, iOS đề nghị bật chế độ Auto Macro và sử dụng cảm biến được thiết kế đặc biệt để chụp. Khi nhấn lại biểu tượng này sẽ tắt chế độ macro và kích hoạt lại cảm biến chính.



Khi iPhone 13 được tung ra thị trường, nhiều nhà phê bình đã chỉ trích thiết bị này tự động vào chế độ macro mà không cho người dùng lựa chọn hoặc thông báo cho người dùng chuyển đổi cảm biến trong giao diện camera. Apple đã khắc phục điều này bằng cách thêm nút chuyển đổi để tắt chế độ Auto Macro vào tùy chọn Máy ảnh trong cài đặt điện thoại. Tuy nhiên, giải pháp này khó có thể thuận tiện vì để sử dụng được, bạn cần thoát ứng dụng Camera.




Chế độ macro của iPhone 13 Pro được đơn giản hoá hơn nhờ iOS 15.2 beta


Những người tham gia chương trình beta của Apple đã có thể cài đặt iOS 15.2 Beta 2 trên thiết bị của họ. Trong tương lai gần bản cập nhật mới này sẽ được tung ra và mang đến sự ổn định hơn cho người dùng. Không giống như Google Play, App Store không có và không có giải pháp thay thế. Công ty Cupertino không những không hoan nghênh sự xuất hiện của các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba và cũng bằng mọi cách có thể ngăn chặn điều này. 



Apple cho ​​rằng người dùng chỉ nên tải xuống phần mềm an toàn đáp ứng các tiêu chuẩn đã được thiết lập.Theo quan điểm của họ, chỉ có App Store mới đảm bảo tính an toàn của các tiện ích. Một đơn vị kiểm duyệt đặc biệt đã được tạo ra ở đây, có chức năng lọc các ứng dụng; để ngăn chúng xâm nhập vào kho phần mềm với các tập lệnh độc hại. Nhiều người không hài lòng với chính sách này của Apple và cáo buộc hãng này độc quyền chiếm thị trường ứng dụng di động cho iOS. Hơn nữa, phần mềm độc hại vẫn xâm nhập vào App Store.



Các cơ quan quản lý ở một số quốc gia đang cố gắng thay đổi tình trạng này và đưa các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba và các phương thức thanh toán thay thế. Họ quyết định tìm hiểu từ Tim Cook xem anh ta có liên quan gì đến những nỗ lực như vậy không, nhằm phân phối lại thị trường ứng dụng di động cho iOS.



“Điều chính mà chúng tôi tập trung vào trong App Store là tập trung vào quyền riêng tư và bảo mật. Đây là hai nguyên lý chính đã tạo ra một môi trường rất đáng tin cậy, nơi người tiêu dùng và nhà phát triển đến với nhau. Người tiêu dùng có thể tin tưởng các nhà phát triển và ứng dụng là chính họ. Các nhà phát triển có được một lượng lớn khán giả để bán phần mềm của họ.



 


 

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 Pro Max: Hướng dẫn chụp ảnh và quay phim macro siêu cận chi tiết, cách sử dụng cực kì đơn giản

Sở hữu cảm biến mới và thấu kính cải tiến, iPhone 13 Pro Max sẽ mang lại những bức ảnh siêu cận macro không thua kém máy ảnh chuyên nghiệp.

Chi tiết iOS 15.1 Beta 3: đã hỗ trợ quay video ProRes cho iPhone 13 Pro

Trong bản cập nhật iOS 15.1 Beta 3 vừa rồi Apple có cập nhật một số tính năng mới về camera bao gồm quay video ProRes trên iPhone 13 Pro và bật / tắt tính năng tự động chuyển chế độ chụp macro.

Apple phát hành iOS 15.1 Beta 3: Sửa lỗi và thêm tính năng mới

Apple hôm nay đã chính thức phát hành iOS 15.1 Beta 3, bản cập nhật này đã đem lại một số tính năng mới về camera và hỗ trợ quay video ProRes

Chiêm ngưỡng hình ảnh hoa tím chụp từ Galaxy J6

Đầu tiên thì cùng thử hoa màu đỏ (chỉ hơi tím) xem màu này có rực rỡ không nào. Trong điều kiện đủ sáng, ảnh cho chất lượng sắc nét, màu sắc trung thực.

Galaxy A12 và Galaxy A02s ra mắt: Pin 5.000mAh, trang bị camera macro, mặt lưng matte, giá từ 3tr190

Galaxy A12 và Galaxy A02s là bộ đôi smartphone phân khúc dưới 5 triệu đồng đầu tiên sở hữu camera chụp macro, trong đó Galaxy A12 sở hữu bộ 4 camera có độ phân giải 48MP.

Tất tần tật những tính năng gì mới trên bản cập nhật iOS 15.1

Apple mới đây đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.1 dành cho các thiết bị iPhone được hỗ trợ. Phiên bản đi kèm với nhiều tính năng mới hữu ích

Những gì iPhone 13 cần có mà anh em vẫn mong đợi

Vậy là iPhone 12 các model đã ra mắt lâu và anh em cũng dùng chán tay rồi nhỉ. Mặc dù là một dòng máy cao cấp và ngon lành không ai chê cả. Tuy nhiên vẫn có đôi điều mà anh em fan Táo muốn cải thiện. Những gì iPhone 13 cần có mà

Tuyên bố miễn nhiễm mọi thể loại Ransomware, Windows 10 S vẫn ngã quỵ trước một lỗ hổng bảo mật từ thời xa xưa

Mặc dù chỉ cho phép cài đặt các ứng dụng từ kho Windows Store nhưng Windows 10 S vẫn phạm phải một lỗ hổng bảo mật cũ: virus macro từ phần mềm Word.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tài khoản bạn bè trên Skype

Để hạn chế tình trạng bị spam tin nhắn trên tài khoản Skype, chúng ta có thể chặn tài khoản đó có trong danh sách kết bạn.

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

Hướng dẫn cách sạc pin cho Apple Pencil cho iPad Pro 2018

Việc phát hành Apple Pencil 2 mới đi kèm khá nhiều cập nhật hữu ích cho người dùng iPad Pro 2018. Tuy nhiên, không vì lý do thế mà phiên bản đầu tiên của bút stylus lại không tốt. Ở 2 thế hệ bút stylus của Apple Pencil

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Cách tải App PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

App PC Covid: Ứng dụng tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus