Apple Watch Series 7 vs Galaxy Watch 4: Đâu là “best smartwatch” năm 2021?

Giá cả và tính khả dụng



Apple Watch Series 7 có giá khởi điểm 399$ (khoảng 9 triệu đồng) cho phiên bản GPS 41mm, ngang bằng với người tiền nhiệm là Apple Watch Series 6 40 mm GPS. Sản phẩm được ra mắt đồng thời với iPhone 13 và hiện đã được chính thức mở bán.




Apple Watch Series 7 vs Galaxy Watch 4: Đâu là “best smartwatch” năm 2021?


Tương tự với Samsung Galaxy Watch 4. Mức giá hiện thời của smartwatch này đang là $ 249,99 (gần 5,7 triệu đồng) cho phiên bản Bluetooth 40mm và $ 299,99 (6,8 triệu đồng) cho bản LTE 40mm. Ngoài ra, Samsung còn có 2 mẫu Galaxy Watch 4 Classic với chất liệu cao cấp có giá khởi điểm là 349,99 USD (khoảng 8 triệu) cho mẫu 42mm Bluetooth và 399,99 USD cho mẫu 42mm LTE.



Apple Watch Series 7 vs Samsung Galaxy Watch 4: Thiết kế



Đúng như các tin đồn từ trước đó. Thiết kế của Apple Watch năm được loại bỏ phần viền phẳng, điều này khiến cho series 7 thực sự cong và mềm mại hơn so với các mẫu Apple Watch trước đó. Tuy nhiên, nó sẽ không thực sự rõ ràng trừ khi bạn đang cầm một trên tay một chiếc Apple Watch 6 để so sánh .






Màn hình của Apple Watch Series 7 năm nay là phần nâng cấp lớn nhất. Tuy Apple vẫn không thay đổi kiểu thiết kế viền đồng hồ. Nhưng hiện tại, màn hình của Apple Watch Series 7 đã lớn hơn tới 20% so với Apple Watch 6. Với viền màn hình chỉ 1,7mm, Apple Watch năm nay tạo cảm giác lớn hơn rất nhiều, mặc dù kích thước khung máy không thay đổi. Đây là điểm mà Series 7 đã làm tốt hơn so với Galaxy Watch 4.



Galaxy Watch 4 năm nay có tới hai tùy chọn thiết kế. Đầu tiên, Galaxy Watch 4 phiên bản thể thao là sản phẩm chủ lực của công ty và là sản phẩm tiếp theo của dòng Samsung Galaxy Watch Active 2 .






Mẫu thứ 2 là phiên bản 'Cổ điển' mang trên mình những đặc điểm sang trọng của Samsung Galaxy Watch 3 năm ngoái. Với thiết kế này, Galaxy Watch 4 trông giống một chiếc đồng hồ truyền thống hơn, mang đến sự cân bằng tốt giữa thời trang và tính năng, với một khung đồng hồ có khả năng xoay vật lý mà bạn có thể sử dụng để lựa chọn các chức năng trong menu.



Các tính năng và phần mềm mới



Năm nay, Galaxy Watch 4 có một số tính năng độc quyền hơn so với Apple Watch Series 7. Chúng bao gồm phân tích thành phần cơ thể thông qua BIA, cộng với theo dõi giấc ngủ tốt hơn với tính năng đo chỉ số oxy trong máu qua đêm.



Các nâng cấp bổ sung cho cả hai đồng hồ thông minh sẽ được thể hiện qua phần mềm. Apple Watch Series 7 đi kèm với watchOS 8 , cung cấp các tùy chọn nhắn tin mới, bộ hẹn giờ và một ứng dụng hỗ trợ cho việc Thiền định (Mindfulness app). Đây là một tính năng được rất nhiều tín đồ của bộ môn thiền trông đợi.






Tận dụng lợi thế của màn hình mở rộng, Series 7 có bàn phím đầy đủ để nhập tin nhắn. Đó là thứ mà giới công nghệ cho rằng Apple Watch Series 7 đã “học tập” từ Galaxy Watch 4.



Về phía Galaxy Watch 4 thì đây sẽ là đồng hồ thông minh đầu tiên chạy hệ điều hành Wear OS mới của Google , tên gọi chính thức là Wear OS 3. Tuy nhiên, Samsung đã tùy chỉnh trải nghiệm khi phát triển nó thành One UI Watch, vì vậy nó vẫn có cảm giác phần nào đó giống hệ điều hành cũ là Tizen.






Theo như hứa hẹn thì sự kết hợp này giữa Google và Samsung sẽ đem lại những tiện ích cho Galaxy Watch 4: nâng cấp hiệu suất, tăng thời lượng pin, mở rộng truy cập kho ứng dụng, trải nghiệm mượt mà hơn,… Rõ ràng là hệ điều hành watchOS của Apple đang đụng phải đối thủ nặng kí nhất từ trước đến nay.



Apple Watch Series 7 so với Samsung Galaxy Watch 4: Thời lượng pin



Theo thông tin từ được công bố, Samsung Galaxy Watch 4 sẽ được trang bị viên pin 361 mAh hỗ trợ sạc không dây ở cả bản Sport và Classic. Với dung lượng pin như vậy, thời gian sử dụng trung bình của mẫu đồng hồ thông minh này theo thực nghiệm tối đa có thể lên đến 48 tiếng.






Tương tự, thời lượng pin của Apple Watch Series 7 cũng có thể kéo dài đến hai ngày với dung lượng pin là 309 mAh, nhưng đó là nếu bạn sử dụng các tính năng phổ biến. Thời lượng pin sẽ giảm xuống còn 18 tiếng nếu bạn kích hoạt các tính năng theo dõi hoạt động hàng ngày, always-on display hay nghe gọi hội thoại. Năm nay Series 7 sẽ đi kèm với bộ sạc USB-C to Magnetic mới được cho là sẽ giúp nó sạc nhanh hơn 33% so với Series 6, tuy nhiên đáng buồn là tính năng này không khả dụng tại Việt Nam.



Kết luận



Với những khía cạnh kể trên, ta có thể thấy rằng cả hai đều có những điểm hơn hoặc thua đối thủ của mình. Tuy nhiên không có điểm là chênh lệch tuyệt đối cả. Và rõ ràng là cả 2 sản phẩm này đều được tạo ra nhằm phục vụ cho hai phân khúc khách hàng khác nhau: iOS và Android. Vậy sự lựa chọn của bạn sẽ là sản phẩm nào? Apple Watch Series 7 hay Samsung Galaxy Watch 4?



XTmobile.vn (Theo tomsguide.com)

TIN LIÊN QUAN

Apple Watch Series 7 được mở bán tại Ấn Độ với 2 phiên bản, giá chỉ từ 12.7 triệu

Apple Watch Series 7 hôm nay đã chính thức lên kệ tại các cửa hàng bán lẻ ở Ấn Độ với 2 kích thước, giá từ 14.7 triệu đồng cho phiên bản 41mm.

Apple Watch Series 1 dẫn đầu thị phần smartwatch toàn cầu quý 2/2018

Một bất ngờ thú vị đã xảy ra, không phải là chiếc Apple Watch Series 3 mới mẻ, Apple Watch Series 1 mới là chiếc đồng hồ dẫn đầu thị phần...

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi khám phá qua video iFixit vừa

Mổ bụng Apple Watch series 7: Có gì bên trong chiếc smartwatch mới nhất của Apple?

Apple Watch Series 7 được Apple trình làng với nhiều nâng cấp. Mới đây người kế nhiệm Apple Watch Series 6 được tháo tung bên trong để khám phá nội thất.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt tại Việt Nam sau hơn 1 tháng

FPT Shop bán Apple Watch Series 1 thế hệ mới với giá cực hấp dẫn, chỉ 7.99 triệu đồng

Đây có thể là thông tin hấp dẫn cho nhiều người yêu công nghệ đặc biệt là những fan hâm mộ các sản phẩm của Apple. Theo đó, bán Apple Watch Series 1 thế hệ mới với giá hấp dẫn, chỉ 7.99 triệu đồng.

Apple sẽ bán ít Apple Watch hơn trong năm nay dù ra mắt Series 2

Theo dự đoán của chuyên gia phân tích Ming Chi Kuo từ KGI Securities, doanh số bán của Apple Watch trong năm 2016 sẽ thấp hơn so với năm 2015.

Apple Watch Series 7 và Series 6: Sự khác biệt có nằm ở màn hình?

Apple Watch Series 7 năm nay của Apple mặc dù không mang đến những cải tiến lớn về thiết kế như các tin đồn trước đây nhưng đã có màn hình lớn hơn

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sử dụng Windows Ink Workspace để chụp màn hình tốt hơn trong Windows 10 chưa?

Dù bạn đang sử dụng Windows hoặc bất kỳ hệ điều hành nào khác, thì thao tác chụp ảnh màn hình sẽ là thao tác mà bạn hay sử dụng nhất. Trong khi hầu hết các máy tính chạy hệ điều hành Windows 10 đều có tích hợp bàn phím

[WP] Ẩn tất cả tệp tin quan trọng bằng ứng dụng thông minh

Để tránh người khác mượn điện thoại tò mò vào xem những dữ liệu cá nhân hình ảnh riêng tư, thì trong bài viết này mình muốn chia sẻ với các bạn...

Hướng dẫn nâng cấp Mac lên phiên bản High Sierra

Bạn tò mò về những tính năng mới trong phiên bản macOS High Sierra nhưng không biết làm thế nào để cập nhật? Cực kì đơn giản thôi, trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp lên phiên bản High Sierra

Sửa lỗi “Windows cannot Find, Make Sure You Typed the Name Correctly”

Dưới đây là một số cách để sửa lỗi “Windows cannot Find, Make Sure You Typed the Name Correctly”.

Có nên xem phim 'người lớn' trên các thiết bị Android ?

Có hàng ngàn ứng dụng xem phim khiêu dâm có sẵn trên Google Play và vô số người truy cập trình duyệt web trên Android để xem phim khiêu dâm mỗi ngày. Mặc dù xem phim cấp 3 không phải là hành vi vi phạm pháp luật, dưới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.

Đánh giá hiệu năng HTC U11: Quản lý RAM tốt, đa nhiệm mượt mà

Đánh giá hiệu năng HTC U11, một trong những mẫu smartphone Android có cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại.