iFixit mở iPad mini: có giải thích hiện tượng giật màn hình khi vuốt


iFixit vừa đăng tải video mở chiếc iPad mini, và trước khi iFixit đến từng thành phần bên trong thì họ đề cập ngay đến hiện tượng giật màn hình khi vuốt trên iPad mini với các đoạn chữ - có thể gọi là hiện tượng “bấp bênh” hoặc “gợn sóng” khi một bên màn hình lia nhanh hơn bên còn lại khi vuốt.
Về hiện tượng giật màn hình trên iPad mini khi vuốt
Hiện tượng này thấy rõ khi chúng ta quay slow motion lúc vuốt iPad mini ở tư thế máy dọc, iFixit đã kiểm chứng được điều này, họ cũng thử với iPad Air thì không bị - nhưng nếu xoay ngang iPad Air thì lại gặp hiện tượng tương tự, vậy vì sao?
iFixit mở iPad mini: có giải thích hiện tượng giật màn hình khi vuốt

Đầu tiên iFixit mở màn hình của iPad mini so sánh với iPad Air thì phần mạch điều khiển của cả hai đặt ở vị trí khác nhau. Mạch điều khiển của iPad mini thì được đặt theo dọc theo hướng máy, còn iPad Air thì đặt ngang ở trên. iFixit suy luận rằng khi vuốt thì tần số quét màn hình sẽ chạy theo hướng song song với phần mạch điều khiển màn hình này. Cho nên có thể thấy ở video trên, iPad Air khi vuốt ở tư thế máy dọc thì không thấy bị giật kể cả khi quay slow motion, nhưng khi xoay ngang thì lại bị - vì mạch điều khiển màn hình của iPad Air được đặt ở trên theo hướng ngang. Ngược lại với iPad mini, khi máy ở hướng dọc thì vuốt sẽ thấy bị giật và rõ ràng nhất khi quay slow motion, còn ở máy ngang thì không.
iPad Pro cũng có mạch điều khiển màn hình đặt dọc theo hướng máy giống với iPad mini, nhưng vì iPad Pro có tần số quét cao (120Hz) cho nên hiện tượng này rất khó thấy ngay cả khi quay slow motion.
Về phía Apple có giải thích hiện tượng giật màn hình khi vuốt trên iPad mini là điều bình thường ở màn hình LCD, vì độ làm tươi của màn hình sẽ chạy theo dòng. Khi đó, tần số quét ở phía trên màn hình có thể sẽ chênh lệch với tần số bên dưới màn hình cho nên sẽ gây ra hiện tượng như vậy.
Lý do khác mà hiện tượng này lại thấy rõ trên iPad mini mới - iFixit cho rằng có thể do Apple đã sử dụng tấm nền rẻ tiền hơn để sản xuất iPad mini, cho nên độ làm tươi màn hình sẽ dễ thấy hơn trong một số trường hợp.
Mở các thành phần khác của máy

Pin của iPad mini bám rất chặt, không chỉ được cố định bằng keo bên trong mà còn có một lớp dính rất chắc chắn ở phía dưới. Tuy nhiên iFixit cho rằng việc thay pin trên iPad mini vẫn dễ dàng mà thôi.

Cụm camera sau và trước của iPad mini, đều là 12MP, camera trước là tiêu cự siêu rộng - hỗ trợ tính năng Center Stage.

Đến phần bo mạch chủ, chip A15 là điểm nâng cấp đáng giá nhất trên iPad mini, tuy nhiên dựa theo điểm Geekbench thì hiệu năng của iPad mini thấp hơn một chút so với iPhone 13 Pro, tuy là cùng chip.

Cổng USB-C của iPad mini được làm theo dạng mô đun có thể tháo rời, khác hẳn so với các thế hệ iPad khác khi cổng USB-C thường được hàn cứng.
Cuối cùng thì iFixit chấm iPad mini đạt 3/10 điểm sửa chữa - thường thì các thế hệ iPad cũng chỉ nằm ở khoảng 2 hoặc 3 điểm iFixit mà thôi. Lưu ý là điểm càng thấp thì càng khó sửa chữa.

ipadmàn hìnhifixitgiải thíchsửa chữaipad minigiật màn hình

TIN LIÊN QUAN

iFixit tiến hành mổ xẻ iPad Pro 2018 ngay sau khi chúng được ra mắt không lâu

Sau những màn mổ xẻ trên MacBook Air và Mac mini, mới đây các chuyên giá sửa chữa iFixit đã tiến hành trên iPad Pro 2018 ngay sau khi chúng được ra mắt không lâu.

Một số người dùng nói iPad mini gen 6 bị giật màn hình khi cuộn

Nhiều người dùng báo rằng iPad mini gen 6 của họ bị lỗi giật khi cuộn. Hiệu ứng này gọi là “jelly scrolling”, bạn sẽ thấy tốc độ cuộn của một bên màn hình khác với bên còn lại…

Apple trong 3 ngày bán được 3 triệu iPad

Theo Apple, chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua họ đã bán được 3 triệu chiếc iPad Mini và iPad thế hệ thứ 4. Riêng iPad mini đã thực sự 'cháy hàng'.

Hai lý do để chọn mua iPad Mini Retina

Bạn đang phân vân liệu iPad Mini Retina có đáng để mua ? Sau đây là hai lý do mà trang CNET đưa ra để chứng minh rằng iPad Mini Retina là sản phẩm xứng đáng với túi tiền của bạn.

Cách sử dụng pin iPad đúng cách để kéo dài thời gian sử dụng và bảo vệ pin được

Nhiều người dùng hiện nay đang lo lắng về vấn đề pin iPad Mini 2 dùng được bao lâu? Và làm sao để pin iPad Mini 2 không bị chai? Hiểu thấu nỗi lo của người dùng chúng tôi sẽ mách bạn cách sử dụng pin iPad đúng cách vừa kéo dài thời gian sử dụng vừa

iPad Mini về Việt Nam có giá đắt gấp đôi

Rất nhanh, những chiếc iPad Mini phiên bản Wi-Fi đã có mặt tại Việt Nam từ chiều ngày 2/11/2012. Nhưng giá bán của chúng tại Việt Nam lại đắt gần như gấp 2 lần so với giá niêm yết của Apple.

Bạn kỳ vọng gì ở iPad Mini 4?

Cùng với những thông tin có liên quan đến mẫu iPhone tiếp theo, chúng ta cũng không thể bỏ qua những tin tức đặc biệt quan trọng về mẫu iPad Mini kế tiếp dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong những tháng cuối năm tới. Cá nhân bạn thì sao, bạn kỳ vong

iPad Pro với màn hình mini-LED sẽ ra mắt vào Q1/2021

Tờ ETNews của Hàn Quốc hôm nay vừa báo cáo rằng, LG sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED cho các mẫu iPad mới dự kiến ​​ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2021.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.