Hãng gia công smartphone số 1 Trung Quốc mua lại nhà sản xuất chip lớn nhất Anh

Hãng gia công điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc Wingtech Technology thông báo hoàn tất việc mua lại nhà máy chip lớn nhất của Vương quốc Anh, nhằm đảm bảo nguồn cung mới trong bối cảnh khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu. Thông báo của Wingtech Technology đưa ra vài tuần sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết thỏa thuận mua bán đang được xem xét.

Hãng gia công smartphone số 1 Trung Quốc mua lại nhà sản xuất chip lớn nhất Anh

 Nhà máy Newport Wafer Fab tại Wales (Vương quốc Anh)
Cơ quan quản lý của Vương quốc Anh xác nhận Newport Wafer Fab có trụ sở tại Wales được chuyển cho công ty con Nexperia của Wingtech Technology. “Việc chuyển giao quyền sở hữu hoàn tất và Wintech Technology hiện gián tiếp sở hữu 100% Newport Wafer Fab”, Wingtech Technology cho biết trong hồ sơ gửi lên sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải.
Newport Wafer Fab chủ yếu sản xuất chip liên quan đến ô tô. Thông báo của Wingtech Technology được đưa ra bất chấp những lo ngại gia tăng ở Anh về tác động đến an ninh quốc gia của thỏa thuận mua bán này. Thủ tướng Anh Boris Johnson yêu cầu cố vấn an ninh quốc gia xem xét lại thỏa thuận, trong khi Tom Tugendhat, Chủ tịch Ủy ban lựa chọn các vấn đề đối ngoại kêu gọi việc mua lại phải được xem xét theo Đạo luật An ninh quốc gia và đầu tư. 
Thương vụ mua lại của Wingtech Technology hoàn tất nhanh chóng, trái ngược với nhiều thoả thuận mua bán khác vẫn đang chờ cơ quan quản lý của Trung Quốc và Vương quốc Anh phê duyệt trong thời gian qua. 
Hợp đồng mua lại này diễn ra trong bối cảnh các nền kinh tế lớn từ Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đang tăng cường sản xuất chất bán dẫn trong nước trong bối cảnh tình trạng thiếu chip toàn cầu xảy ra, ảnh hưởng đến hàng loạt ngành công nghiệp từ PC đến ô tô.
Nhà máy chip Newport sẽ giúp Wingtech Technology bảo đảm nhiều chip ô tô hơn, vốn bị thiếu hụt trong vài tháng qua do đại dịch coronavirus và các yếu tố khác. Việc mua lại cũng diễn ra khi nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất của Trung Quốc là Semiconductor Manufacturing International Corp (SMIC) vẫn bị Chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen, cấm sử dụng công nghệ nguồn gốc Mỹ trong việc sản xuất chip.

 Wingtech Technology là hãng gia công điện thoại cho Xiaomi, Oppo và Samsung
Newport Wafer Fab thông báo khoản lỗ ròng 18,61 triệu bảng (25,8 triệu USD) trên doanh thu 30,91 triệu bảng trong năm ngoái. Công ty Anh có các khách hàng lớn là Nexperia, Samsung, Motorola và nhiều nhiều nhà phát triển chip khác. Wingtech Technology cho biết tình hình thua lỗ của Newport Wafer Fab không tác động nhiều đến hoạt động tài chính của tập đoàn do quy mô tương đối nhỏ. Doanh thu của Wingtech Technology là 51,7 tỷ nhân dân tệ (7,98 tỷ USD) vào năm 2020 với lợi nhuận ròng là 2,46 tỷ nhân dân tệ, gần gấp đôi so với một năm trước.
Wingtech Technology thành lập vào năm 2006 bởi Zhang Xuezheng, là nhà lắp ráp điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc. Wingtech Technology gia công smartphone cho Xiaomi, Oppo và Samsung. Công ty tích cực mở rộng tầm ảnh hưởng trong chuỗi cung ứng điện tử từ chip đến các thành phần quan trọng khác trong những năm gần đây. 

O-film Tech, nhà sản xuất module camera điện thoại thông minh cũng vừa bị Wingtech Technology thâu tóm
Năm nay, Wingtech Technology mua lại các nhà máy từ O-film Tech, nhà sản xuất module camera điện thoại thông minh của Trung Quốc, sau khi công ty này bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen và bị loại khỏi chuỗi cung ứng của Apple vì bị cáo buộc sử dụng lao động.

TIN LIÊN QUAN

Apple chọn trả TSMC 6% cho mỗi tấm wafer bắt đầu từ năm sau

Theo thống kê, Apple có thể chiếm 25% doanh thu của TSMC. Mặc dù công ty gần đây có tin đồn là đã chống lại việc tăng giá wafer, nhưng điều này không có nghĩa là Apple có đủ khả năng thương lượng đối với việc tăng giá chip.

Qualcomm cho phép VNPT Technology dùng bằng sáng chế

VNPT Technology được sử dụng hàng nghìn bằng sáng chế liên quan đến công nghệ LTE và CDMA có giá trị toàn cầu của Qualcomm để nghiên cứu, phát...

Mặc cho cấm vận, SMIC vẫn xây nhà máy fab 8,87 tỉ đô tại Thượng Hải, dùng công nghệ 28nm

SMIC hôm thứ 6 đã công bố kế hoạch xây dựng cơ sở sản xuất bán dẫn lớn nhất Trung Quốc gần Thượng Hải. Nhà máy này có giá trị đến 8,87 tỉ đô, công suất ước tính có thể đạt 100 ngàn tấm wafer 300 mm…

Apple được xưởng đúc chip lớn nhất thế giới TSMC ưu ái thế nào?

TSMC hiện là xưởng đúc lớn nhất thế giới, dù vậy công ty Đài Loan luôn phải chăm sóc khách hàng lớn nhất của hãng là Apple.

Apple đang đem về cho TSMC hơn 20% tổng doanh thu sản xuất chip bán dẫn

Theo nhà phân tích Lu Xingzhi, được trang ITHome dẫn nguồn, hiện tại Apple đang đem về cho TSMC hơn 20% tổng doanh thu. Điều này dẫn đến dự đoán rằng, trong khi TSMC đang tăng giá sản xuất wafer…

Xiaomi Blackshark bất ngờ xuất hiện với RAM 8GB, chip Snapdragon 845

Công ty Black Shark Technology Incorporated đã được Xiaomi thâu tóm từ tháng 8/2017. Mới đây, một smartphone chuyên dành cho game thủ đã xuất hiện với tên gọi Xiaomi Blackshark.

Hãng smartphone Trung Quốc nổi tiếng đang lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn!

LeEco (Leshi Holding Co) công ty được coi là Netfix của Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với hàng loạt các khó khăn tại thời điểm này. Mọi thứ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ hoàn toàn phần mềm Avast Free Antivirus

Cùng với Avira, AVG, CMC, hay BitDefender, Avast là phần mềm diệt virus cực mạnh và hoàn toàn miễn phí được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, vấn đề là, cài đặt đơn giản, nhưng gỡ bỏ thì ngược lại.

Chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thật đơn giản

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Cách sửa lỗi Corrupted Content Error trên Firefox

Ngay sau khi cập nhật Firefox lên phiên bản 63 để đăng nhập vào Gmail, Outlook.com sẽ thấy xuất hiện lỗi “Corrupted Content Error”.

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ