11 mẹo đơn giản "điều trị" căn bệnh pin yếu khi lên iOS 10

Apple đã chính thức phát hành iOS 10 vài ngày trước, ngoài lỗi treo táo thì có nhiều người phàn nàn iOS 10 khá ngốn pin. Hao pin là một lỗi khá phức tạp nhưng những cách khắc phục trong bài viết này có thể sẽ có tác dụng.


iOS 10 là bản cập nhật lớn nhất của iOS từ trước đến nay. Bao gồm những cải tiến của Apple Maps, Tin nhắn hay Apple Music,… Đối với nhiều người dùng thì đây là một bản cập nhật khá tốt.

Tuy nhiên một số khác lại cho rằng bản cập nhật mới này xuất hiện khá nhiều lỗi, ngoài treo táo trong quá trình cập nhật thì hiện tượng hao pin bất thường trên bản cập nhật iOS mới này cũng khiến nhiều người dùng quan ngại.

Vấn đề hao pin từ các bản cập nhật mới không phải là chủ đề mới. Tuy nhiên, trên thực tế, việc tích hợp khá nhiều tính năng mới tác động không mấy tích cực đến tuổi thọ pin của thiết bị, vì vậy, cũng không quá ngạc nhiên khi một số người dùng iPhone và iPad thể hiện sự thất vọng với iOS 10.

Kiểm tra các ứng dụng trên điện thoại

Trước khi đổ lỗi iOS 10 gây hao pin thì bạn nên kiểm tra các ứng dụng trên thiết bị của mình có đang ngốn nhiều pin không và có cách xử lý.

Đến mục Cài đặt > Pin để kiểm tra ứng dụng nào đang ngốn nhiều pin của thiết bị

Nếu bạn phát hiện điều gì khác thường hãy kiểm tra và cập nhật ứng dụng trên Appstore, bởi các nhà phát triển luôn đưa ra những bản cập nhật nhằm vá lỗi và nâng cấp ứng dụng.

Nếu bản cập nhật không khắc phục được vấn đề tốn pin này thì hãy thử cài đặt lại hoặc gỡ bỏ hoàn toàn ứng dụng.

Sử dụng chế độ nguồn điện thấp

Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode) được Apple tích hợp kể từ bản cập nhật iOS 9. Với khả năng tăng hơn 40% thời lượng sử dụng, vì vậy nếu cảm thấy hao pin, người dùng nên kích hoạt tính năng hữu ích này.

Để kích hoạt, bạn vào mục Cài đặt  Pin > Chế độ nguồn điện thấp Bật.

11 mẹo đơn giản "điều trị" căn bệnh pin yếu khi lên iOS 10

Sử dụng chế độ máy bay

Nếu pin điện thoại của bạn đột nhiên bị tụt nhanh thì có thể khu vực bạn sử dụng đang có sóng di động kém

Khi đó thiết bị của bạn phải làm việc “vất vả” hơn để tìm tín hiệu. Điều này có thể gây ra hiện tượng hết pin nhanh trong thời gian ngắn. Để cải thiện hãy sử dụng chế độ máy bay khi sóng di động kém.

Vô hiệu hóa iCloud Keychain (Tạm dịch: Chùm chìa khóa iCloud)

Nếu bạn sử dụng iCloud Keychain, hãy thử tắt nó để xem điều này có cải thiện tuổi thọ pin hay không. Để vô hiệu hóa iCloud Keychain, đến mục Cài đặt > iCloud > Keychain > Tắt.

Nếu việc này không tác động tích cực đến pin thì bạn có thể kích hoạt trở lại khi cần dùng.

Vô hiệu hóa tính năng Làm mới ứng dụng trong nền (Background App Refresh)

Nếu cảm thấy không cần thiết phải cập nhật thông báo hay hoạt động ứng dụng liên tục trên ứng dụng, hãy vô hiệu hóa tính năng Làm mới ứng dụng trong nền

Làm mới ứng dụng trong nền khá tiện dụng vì nó cho phép các ứng dụng hiển thị những dữ liệu mới nhất khi bạn mở chúng. Tuy nhiên, nó cũng có thể là nguyên nhân ngốn pin điện thoại.

Nếu không cần thiết sử dụng tính năng này, hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền lựa chọn ứng dụng cần thiết tắt và tắt nó đi.

Điều chỉnh độ sáng màn hình

Các thiết bị Apple thường sử dụng bộ cảm biến để tự động điều chỉnh độ sáng màn hình. Tuy nhiên đôi khi chính tính năng này lại gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Vì vậy bạn nên tự chiều chỉnh độ sáng màn hình để cải thiện được phần nào tuổi thọ pin.

Đầu tiên, hãy tắt tính năng Độ sáng tự động. Đến mục Cài đặt  Màn hình & Độ sáng > Độ sáng tự động > Tắt. Khi tắt, bạn sẽ phải điều chỉnh độ sáng màn hình một cách thủ công.

Ngoài ra để điều chỉnh độ sáng màn hình nhanh, bạn chỉ cần vào trung tâm kiểm soát rồi điều chỉnh.

Khởi động lại thiết bị

Đôi khi điều này có thể giúp giải quyết vấn đề hao pin của thiết bị.

Bạn cũng có thể thử khôi phục bằng phím cứng. Để thực hiện, giữ nút Home và nút nguồn trong khoảng 10 giây và thiết bị sẽ tự khởi động lại mà không làm mất dữ liệu.

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu các cách trên chưa đủ thuyết phục bạn, hãy thử khôi phục cài đặt gốc

Giải pháp đầu tiên là đưa các thiết lập của iOS về thiết lập gốc khi bị lỗi. Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại Tất cả Cài đặt và sau đó nhập mật khẩu.

Một lưu ý nhỏ là sau khi khôi phục các thiết lập của iOS thì toàn bộ cài đặt trên thiết bị sẽ mất, kể cả mật khẩu Wi-Fi.

Dùng phiên bản iOS cũ hơn

Bạn có thể thực hiện điều này trong một khoảng thời gian nhất định.

Nếu không hài lòng với iOS 10, hãy dùng bản cập nhật iOS 9.3.5. Bản iOS 9.3.5 hạ cấp sẽ chỉ được mở trong một thời gian ngắn, do đó bạn cần quyết định nhanh liệu có nên hạ cấp iOS 10 xuống iOS 9.3.5 không.


Trao đổi với trung tâm hỗ trợ trực tuyến của Apple

Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của Apple thông qua các hình thức hỗ trợ trực tuyến và tổng đài hỗ trợ của Apple

Bộ phận hỗ trợ Apple sẽ giúp bạn xử lý và khắc phục vấn đề này.

Mang thiết bị đến Apple Store

Nếu tất cả các điều trên đều không hiệu quả, hãy mang thiết bị của mình đến Apple Store. Việc hao pin có thể do viên pin của bạn đã muốn “về hưu”. Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tiến hành kiểm tra và đưa ra những biện pháp khắc phục phù hợp.

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng Apple Maps nhanh và đơn giản nhất

Sau nhiều năm cải tiến, Apple Maps đã trở thành một ứng dụng không thua gì so với Google Maps trong việc chỉ đường cũng như điều hướng. Cùng lưu lại cách sử dụng Apple Maps này nhé vì chắc chắn bạn sẽ cần. Trong iOS 15, Apple cũng đã mang lại nhiều

Lỗi treo táo khi cập nhật iOS 10 đã được Apple khắc phục

Nhiều người dùng ban đầu đã bị treo táo ngay khi cập nhật lên iOS 10 tuy nhiên Apple cho biết bây giờ các lỗi này đã được khắc phục hoàn toàn.

Khắc phục tình trạng "treo táo" khi sử dụng iPhone

Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn một số cách đơn giản nhất để bạn có thể tự khắc phục vấn đề khiến iPhone bị 'treo táo' trong quá trình...

Apple đã khắc phục treo táo khi cập nhật lên iOS 10

Cái gì mới thì thường hay có những sai lầm lặt vặt, luôn luôn là vậy. Tương tự thì sau khi ra mắt iOS 10 vào rạng sáng nay, một số người dùng đã...

Apple phát hành iOS 9.3.1, sửa lỗi crash khi truy cập vào ứng dụng trên iPhone, iPad

Không lâu sau khi phát hành iOS 9.3, Apple mới đây đã nhanh chóng tung ra iOS 9.3.1 cho người dùng iPhone, iPad và iPod touch nhằm khắc phục lỗi bị treo (crash) ứng dụng khi truy cập trực tiếp từ những đường link trên...

Apple khắc phục lỗi, tiếp tục cho phép cập nhật iOS 9.3

Apple đã tiếp tục cho phép người dùng cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 9.3, sau khi khắc phục được các lỗi trong lần phát hành trước.

Apple chính thức phát hành iOS 11.2.6: Sửa lỗi ký tự Telugu cực kỳ nguy hiểm!!!

Sau khi nhiều người dùng iPhone bị dính lỗi ký tự của tiếng Ấn Độ (Telugu) khiến máy bị treo, Apple đã ngay lập tức phát hành bản cập nhật iOS 11.2.6 chính thức để sửa lỗi này cùng với đó là cải thiện hiệu suất của...

Cập nhật iOS 10 khiến nhiều iPhone, iPad thành cục gạch

Vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức tung bản cập nhật iOS 10 cho các thiết bị iOS trên toàn thế giới tuy nhiên đã có nhiều...

THỦ THUẬT HAY

Xem tv online trên VTV Play với 8 bước đơn giản

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab.

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn 3 cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10 cực tiện lợi

Bạn đang sử dụng máy tính để làm việc hoặc giải trí nhưng lại có lịch hẹn với bạn bè hoặc công việc mà không muốn bị quên giờ hay sai lịch thì hãy thử ngay cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10. Những cách được

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa cổng USB trên Windows 10

Ví dụ như bạn để máy tính ở nhà và không để ý, một thành viên trong gia đình vô tình cắm một chiếc USB lạ vào máy tính của bạn. Điều này có thể khiến chiếc máy tính yêu dấu của bạn với rất nhiều dữ liệu quan trọng tan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.