Hiện trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter các tín đồ nhà Táo ở nước ngoài hiện đang chia sẻ rất nhiều về việc cập nhật iOS 10 bị lỗi. Theo đó, nhiều máy không thể hoàn thành việc nâng cấp và máy đã “treo táo”, biến thành “cục gạch”. Rất may là vẫn có cách khắc phục.
Một người dùng nói với Business Insider rằng iPhone chỉ cho 2 lựa chọn khi cắm vào iTunes - “nâng cấp” hoặc “phục hồi”. Khi kết nối điện thoại với iTunes, quá trình nâng cấp diễn ra êm đẹp hơn và không làm mất dữ liệu.
Khi điện thoại gặp trường hợp như trên, chỉ có 1 phương pháp là kết nối thiết bị với iTunes trên Windows hoặc Mac và phục hồi iPhone bằng tay.
Còn Apple thì sao, hãng cũng đã ghi nhận được những lỗi này và trên trang hỗ trợ, Apple cũng đưa ra lời khuyên như sau: 'Hãy cố gắng khởi động lại máy, nếu thông báo yêu cầu kết nối với iTunes vẫn xuất hiện, người dùng cần cài đặt lại iOS.
Theo đó, người dùng có thể kết nối iPhone với máy tính thông qua cáp, bản thông báo yêu cầu phục hồi/nâng cấp sẽ xuất hiện. Người dùng cần chọn Nâng cấp để cài lại iOS, mọi dữ liệu sẽ được giữ nguyên.' Dẫu vậy, nhiều trường hợp bị lỗi cho rằng họ đã bị mất dữ liệu từ lần cập nhật bị lỗi trước đó.
Ngoài ra, bạn có thể thử cách sau khi gặp lỗi trên:
- Kết nối iPhone với iTunes
- Khởi lại máy bằng cách giữ nút nguồn và nút Home trong 10-15 giây cho đến khi thiết bị trở về chế độ phục hồi
- Khi máy hiển thị Phục hồi (restore) hoặc Cập nhật (update) thì bạn nên chọn Phục hồi. Với tùy chọn này, dữ liệu của bạn sẽ bị xóa hết trước khi tiến trình cập nhật bắt đầu
- Khi máy mở nguồn trở lại, bạn có thể tiếp tục quá trình cài đặt
- Nếu đã làm như trên mà không được thì bạn nên làm lại lần nữa và nếu không được thì bạn nên mang nó đến các trung tâm bảo hành.
Nguồn: Thế giới di động