5 mẹo cực hữu ích về chế độ Dark Mode trên iPhone người dùng cần nắm lòng

Chế độ Dark Mode (chế độ tối) là một trong những tính năng thú vị nhất trên iOS 13, nhằm giúp người dùng tiết kiệm pin và đỡ mỏi mắt hơn khi sử dụng iPhone vào ban đêm. Cùng Minh Tuấn Mobile khám phá ngay 5 mẹo cực hữu ích về chế độ Dark Mode trên iPhone.

1. Cách bật chế độ Dark Mode trên iPhone

Để bật chế độ Dark Mode, bạn hãy vào Cài đặt => Màn hình & Độ sáng, tại đây bạn sẽ thấy 2 chế độ sáng và tối, bạn có thể ấn chọn qua chế độ Tối hoặc chọn Tự động, chức năng tự động sẽ làm cho màn hình máy tự động sáng vào ban ngày và chuyển tối vào ban đêm.


5 mẹo cực hữu ích về chế độ Dark Mode trên iPhone người dùng cần nắm lòng

Cách bật chế độ Dark Mode bằng trung tâm điều khiển

Ngoài cách vào Cài đặt để chuyển chế độ, thì bạn cũng có thể chuyển chế độ tối bằng trung tâm điều khiển. Hãy vào Cài đặt => Trung tâm điều khiển => lướt xuống bên dưới bạn sẽ thấy tiện ích Chế độ tối, hãy ấn vào dấu cộng để thêm chế độ vào trung tâm điều khiển. 

Giờ đây bạn có thể mở trung tâm điều khiển để thay đổi chế độ một cách nhanh chóng.


Bật chế độ Dark Mode trên ứng dụng bên thứ ba

Ngoài chế độ tối trên iPhone ra, hiện nay các ứng dụng bên thứ 3 cũng hỗ trợ chế độ tối, bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bật chế độ tối trên ứng dụng YouTube. Hãy mở ứng dụng YouTube => ấn vào tài khoản => chọn Cài đặt => gạt nút để bật Giao diện tối.


2. Bật độ sáng tự động

Độ sáng tự động tuy không phải là chế độ tối, nhưng chế độ này có thể giúp mắt bạn nhìn màn hình ở nhiều mức độ ánh sáng khác nhau. 

Đây là một tính năng hoạt động dựa trên cảm biến, nó sẽ tự động điều chỉnh độ sáng và màu sắc của màn hình với ánh sáng xung quanh. Hãy vào Cài đặt => Trợ năng => Màn hình & Cỡ chữ => bật Độ sáng tự động.


3. Bật Night Shift

Night Shift là tính năng giúp làm giảm ánh sáng xanh có trên các màn hình điện thoại và thay vào đó là một ánh sáng màu vàng cam dịu nhẹ, phù hợp với mắt của người dùng khi nhìn màn hình điện thoại vào ban đêm trong điều kiện tối hoặc ánh sáng yếu.

Để bật chế độ Night Shift, hãy mở Trung tâm điều khiển => ấn và giữ vào thanh độ sáng, nhấn bật chế độ Night Shift. Ngoài ra, bạn cũng có thể vào Cài đặt => Màn hình & Độ sáng => bật Night Shift.


4. Bật Smart Invert

Smart Invert là tính năng giúp bảo vệ mắt khi sử dụng điện thoại ban đêm, đảo ngược một số màu, nhưng vẫn giữ nguyên hình ảnh, video nhằm làm giảm ánh sáng của màn hình nhưng không làm biến dạng hình ảnh thực.

Để bật tính năng này hãy vào Cài đặt => Trợ năng => Màn hình & cỡ chữ => bật Đảo ngược thông minh.


5. Bật chế độ tối trong Firefox

Nếu bạn thường sử dụng Firefox để lướt web, giờ đây Firefox có hỗ trợ chế độ tối giúp người dùng giảm căng thẳng mắt. Tất cả các phiên bản gần đây của Firefox đều có ba chủ đề: Mặc định, sáng và tối.

Bạn có thể kích hoạt chủ đề tối trong Firefox thông qua menu ở bên phải thanh công cụ và chọn tùy chọn Bật Chế độ ban đêm.


MUA IPHONE GIÁ RẺ

TIN LIÊN QUAN

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Liệu chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin hay không? Cách bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

Chế độ Dark Mode hầu như đã có mặt ở mọi smartphone hiện nay, tính năng này sẽ cho bạn một giao diện đen thay vì giao diện sáng như trước đây. Thực hư chuyện chế độ này có tiết kiệm pin hay không vẫn đang được nhiều người dùng quan tâm.

Kích hoạt chế độ Dark Mode trong iOS 11 trên iPhone, iPad mang lại trải nghiệm mới lạ cho người dùng

Hầu như người dùng iPhone, iPad đều rất thích thú với chế độ 'Dark Mode' bởi nó mang lại một trải nghiệm giao diện rất mới mẻ.

Cách bật Dark Mode(Chế độ tối)trên Microsoft Edge cực kỳ đơn giản

Microsoft Edge hỗ trợ bật Dark Mode (Chế độ tối) ngay trên trình duyệt, không cần bạn cài tiện ích (Extension) như trước. Sau đây là cách bật Dark Mode trên Microsoft Edge...

Tùy chỉnh chế độ Light mode và Dark mode cho nhiều ứng dụng trên iPhone, iPad đã Jailbreak

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với giao diện mặc định của các ứng dụng trên, hoặc đơn giản là muốn thay đổi sang nền màu đen để sử dụng iPhone, iPad vào ban đến cho dịu mắt hơn? Tweak tùy chỉnh Translucency Infinity sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một

Ngắm nhìn iPhone 8 giao diện Dark Mode đẹp vượt sức tưởng tượng

Bộ ảnh concept iPhone 8 với chế độ Dark Mode dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi chúng quá đẹp, vượt sự tưởng tượng của chúng ta.

Đây là mẫu thiết kế iPhone 8 với chế độ Dark Mode đẹp nhất từ trước tới nay

Apple vẫn luôn nổi tiếng là 'khó đoán định' nhưng ở hiện tại, người dùng vẫn đang hồi hộp chờ đợi sự xuất hiện của Dark Mode trên iOS 11 với hứa hẹn sẽ khiến cho giao diện của iPhone trở nên ấn tượng và trang trọng hơn bao giờ hết.

Hướng dẫn trải nghiệm chế độ Dark Mode chính gốc từ Google

Như TCN đã đưa tin, Google sắp cập nhật chế độ Dark Mode cho người dùng Windows 10. Một số sản phẩm hay dịch vụ của họ như YouTube cũng sẽ được cập nhật. Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau trải nghiệm chế độ Dark Mode chính gốc từ Google xem thế nào

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

iPhone 12 Pro Max, 13 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp nhất hiện tại của Apple. Trong đó iPhone 13 Pro Max không có thay đổi nhiều về thiết kế và chỉ là bản nâng cấp về màn hình, chip và camera của 12 Pro Max. Vậy