Người Việt ngày càng chi nhiều tiền hơn cho smartphone

Giá trung bình của smartphone bán ra ở Việt Nam giờ khoảng 5 triệu đồng, trong khi năm ngoái chỉ là 4,2 triệu đồng.

Tính đến tháng 6/2016, giá trung bình của smartphone ở Việt Nam đã nhích thêm khoảng 800.000 đồng sau một năm. Một hệ thống siêu thị lớn cũng nhận định, người dùng ở Việt Nam đang chi tiền ngày nhiều hơn cho việc mua sắm smartphone. Tại hệ thống này, thị phần của phân khúc smartphone tầm trung 3 đến 6 triệu đồng đã chiếm tới 70% doanh số. Còn smartphone phổ thông, giá rẻ giờ thị phần không còn nhiều.

Thống kê chi tiết từ hãng nghiên cứu thị trường GfK cho thấy, tính đến giữa 2016, thị phần của smartphone tầm giá 4 đến 6 triệu đồng tăng thêm 3%, từ 18,2% lên 21,2%. Trong khi đó, thị phần của smartphone giá rẻ dưới 4 triệu đồng lại sụt giảm. Từ chỗ chiếm tới 24,2% vào thời điểm giữa 2015, sau một năm, thị phần smartphone giá rẻ dưới 2 triệu đồng giảm xuống còn 17%.

Dù vẫn chiếm tỷ lệ lớn nhất tính đến giữa 2016, 38,9%, phân khúc smartphone tầm 2 đến 4 triệu đồng đã sụt giảm nhẹ khi cùng kỳ 2015 đạt 40,6%. Trái ngược lại, phân khúc smartphone đắt tiền hơn đều có sự tăng trưởng tốt trong thời gian gần đây. Ấn tượng nhất ở tầm giá 8 đến 10 triệu đồng, khi thị phần tăng gần gấp đôi từ 3,5% lên 6,6%. Ngay cả phân khúc cao cấp trên 10 triệu đồng, thị phần cũng nhích từ 8% lên 9,7%.

Smartphone tầm trung đang dần thay thế các sản phẩm phổ thông giá rẻ. Theo thống kê smartphone bán chạy ở thị trường Việt Nam, trong nửa đầu 2016 của VnExpress, smartphone tầm trung đã đổi chỗ cho sản phẩm phổ thông giá rẻ về thứ hạng.

Nếu như năm ngoái, bán tốt nhất thường là các model ở tầm giá trên dưới 3 triệu đồng như Oppo Neo 5 hay Samsung Galaxy J2, J3, thì nửa đầu năm nay, chúng bị thế chỗ bởi các những sản phẩm tầm giá cao hơn, trên dưới 5 triệu đồng, như Oppo F1, Samsung Galaxy J5, J7 hay A3, Sony Xperia XA.

Đại diện hệ thống bán lẻ cho rằng, sự cạnh tranh và xuất hiện của ngày càng nhiều sản phẩm và thương hiệu ở thị trường điện thoại trong nước đã tạo ra xu hướng người dùng muốn chi nhiều tiền hơn cho smartphone.

Thực tế ở Việt Nam hiện giờ, phân khúc smartphone tầm trung 4 đến 8 triệu đồng là chật chội nhất với khoảng 40 đến 50 model và hàng chục thương hiệu lớn bé. Không còn nhà sản xuất nào bỏ qua sản phẩm ở tầm giá này. Ngay cả Apple vốn được định vị là thương hiệu ở nhóm cao cấp, từ đầu năm đến nay mẫu iPhone 5s chính hãng cũng hạ giá sâu và duy trì ở mức trên dưới 7 triệu đồng để cạnh tranh với smartphone Android tầm trung.

Trong khi đó, các hãng tên tuổi hay thương hiệu thị phần lớn cũng không còn mặn mà với smartphone phổ thông giá rẻ tầm 2 triệu đồng. Samsung, Sony hay HTC, Oppo không còn tung ra sản phẩm mới, mà chỉ giảm giá model đời cũ. Phân khúc phổ thông và giá rẻ giờ tập trung chủ yếu các thương hiệu Việt, hãng Trung Quốc hay một số nhà sản xuất mới gia nhập thị trường Việt Nam.


Theo vnexpress.net

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone quý 3

Khảo sát từ hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy một số biến động về thị trường smartphone quý 3. Theo đó, Samsung đã quay trở lại vị trí số 1, còn Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone.

Apple chiếm 90% lợi nhuận toàn thị trường smartphone Q3/2016

Apple đã thu về 8,5 tỷ USD và chiếm 90% lợi nhuận kinh doanh smartphone trong Q3 của năm tài chính 2016. Ngành công nghiệp di động toàn thế giới...

Samsung dự kiến sẽ xuất xưởng 350 triệu smartphone trong năm 2016

Bạn có tin Samsung sẽ bán được 350 triệu smartphone trong năm 2016 không?

Hơn 2/3 smartphone Samsung bán ra thuộc phân khúc giá rẻ

Theo The Investor, doanh số đến từ dòng sản phẩm cao cấp chỉ chiếm 29% trong tổng số smartphone Samsung bán ra trong quý 1/2017.

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ nhờ Galaxy Note 9

Được biết, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã góp công rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần tại đây. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

Người Việt ngày càng mua smartphone đắt tiền hơn

Số liệu từ GfK cho thấy người dùng smartphone tại Việt Nam có xu hướng chọn máy đắt tiền hơn qua từng năm. Đây là tin vui cho những hãng điện thoại đang có mặt trên thị trường, theo số liệu từ GfK về thị trường smartphone Việt Nam.

Cứ 10 smartphone bán ra có 9 chiếc chạy Android

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Android đã thắng lớn trong...

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ

Đúng như mong đợi, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã đóng góp rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

THỦ THUẬT HAY

Cách stream video Youtube bằng OBS

Stream video lên Youtube bằng phần mềm Open Broadcaster Software là cách đơn giản và nhanh nhất mà ai cũng có thể thực hiện được.

Cách kết nối điện thoại Android với Macbook, iMac

Bạn cần làm gì khi muốn sao chép dữ liệu từ điện thoại Android vào Macbook, iMac hoặc ngược lại. Đây là một thủ thuật đơn giản nhưng chắc hẳn nhiều người dùng Macbook vẫn còn gặp khó khăn.

7 trình duyệt web đặc biệt có lẽ bạn chưa từng khám phá

Top 7 trình duyệt đặc biệt mà có thể bạn chưa từng khám phá dưới đây mang đến cho bạn trải nghiệm duyệt web độc đáo mà bạn không thể tìm thấy trên những trình duyệt phổ biến.

Cách tìm kiếm lý lịch trực tuyến miễn phí

Bạn đang nghĩ gì, chúng tôi biết. Tuy nhiên, hãy lắng nghe chúng tôi. Có rất nhiều lý do khiến bạn nên thực hiện một cuộc kiểm tra lý lịch trực tuyến, và không phải tất cả đều sơ sài.

Cách tùy chỉnh kích cỡ văn bản lớn hơn trên thiết bị Android

Với nhiều người, kích cỡ của văn bản trên điện thoại Android thường quá nhỏ, khiến việc đọc trở nên khó khăn và mắt luôn có cảm giác vô cùng mệt mỏi. Tuy nhiên, với thao tác tùy chỉnh kích cỡ văn bản lớn hơn trên thiết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.