Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone quý 3

Báo cáo mới nhất cho thấy Apple đã bán được 41,6 triệu iPhone trong quý 3 vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời con số này giúp Apple chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu. Theo IDC thì sự sụt giảm này đã được dự báo trước, đây được xem là bước chạy đà trước khi iPhone 12 ra mắt và doanh số iPhone hứa hẹn bùng nổ vào giai đoạn quý 4 năm 2020. Trong số những iPhone quý 3, iPhone 11 và iPhone SE là hai mẫu smartphone bán chạy nhất.


Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone quý 3

Xiaomi đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong quý 3

Xiaomi chính là hãng đã vượt qua Apple để chiếm vị trí nhà sản xuất smartphone có số máy bán ra nhiều thứ 3 thế giới trong quý 3. Đã có 46,5 triệu chiếc điện thoại Xiaomi được xuất xưởng, tăng tới 42% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt thị phần 13,1% thị trường thế giới.

Huawei sau một thời gian ngắn soán ngôi vị trí số 1 của Samsung giờ đây đã phải trả lại vị trí này cho 'gã khổng lồ Hàn Quốc'. Samsung đã bán được tới 80,4 triệu smartphone trong quý vừa qua, chiếm 22,7% thị phần. Huawei có sản lượng 51,9 triệu máy, chiếm 14,7% thị phần và giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Đứng thứ 5 tiếp tục là Vivo với 8,9% thị phần.


Cũng theo IDC, tổng số smartphone xuất xưởng trong quý 3 là 353,6 triệu máy, giảm 1,3% so với quý 3 năm ngoái, nhưng đây vẫn là con số rất khả quan trong bối cảnh dịch bệnh Covid. Sau những tháng sụt giảm mạnh mẽ, thị trường smartphone đang hồi sinh trở lại và hứa hẹn còn tăng trưởng hơn trong quý cuối năm 2020.

(theo IDC)

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi 5A là smartphone thứ 5 bán chạy nhất toàn cầu

Dựa theo dữ liệu tổng kết trong Q1/2018 của Strategy Analytics, iPhone X là mẫu di động có doanh số tốt nhất thế giới (chiếm 4,6% tỉ trọng) với 16 triệu máy đã được bán ra. Các vị trí tiếp theo là iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone 7 với lần lượt là

IDC: Samsung đứng đầu thị trường smartphone trong Q3/2020

Theo dữ liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu IDC thì Samsung đã giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone trong quý 3/2020.

iPhone 11 là smartphone bán chạy nhất năm 2020 của Apple

Theo ghi nhận từ nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam cho biết iPhone 11 là sản phẩm Apple đứng đầu trong top 10 smartphone bán chạy nhất năm 2020. Nhiều hệ thống và cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam cho biết, chỉ riêng iPhone 11 bản 64GB đã vượt mặt rất

Apple lãi kỷ lục nhờ doanh số 2 tỷ iPhone

“Táo khuyết” cán mốc doanh số 1 tỷ iPhone bán ra nhanh hơn gần gấp đôi so với trước. Apple còn thu lợi nhuận lớn nhờ thắng lợi ở phân khúc smartphone giá hơn 400 USD.

iPhone là mẫu smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc vào ngày 11/11

Số lượng thực tế chưa được xác nhận nhưng nghiên cứu chỉ ra iPhone nằm trong top những smartphone bán chạy nhất vào Ngày Độc Thân. Đối thủ cạnh tranh của Apple, Samsung đứng thứ 8 về doanh số, Huawei đứng thứ 2 còn Xiaomi đứng thứ 3.

TrendForce: Doanh số iPhone toàn cầu quý II chỉ đứng thứ 4, xếp sau Samsung, Oppo và Xiaomi

Báo cáo thường kỳ của TrendForce về thị trường smartphone toàn cầu vừa cho biết, thị phần của iPhone quý II vừa rồi trên toàn thế giới đã giảm chỉ còn 13.

Samsung vươn lên vị trí dẫn đầu và vượt Apple về doanh số smartphone trong tháng 2/2021

Công ty Điện tử Samsung đã giành lại vị trí hàng đầu về doanh số bán smartphone trên toàn cầu trong tháng 2/2021, một báo cáo cho biết hôm 29/3 sau khi công ty này suýt đánh bại Apple Inc. nhờ việc ra mắt sớm dòng Galaxy S21 series 5G. Theo đó,

iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 11

Dữ liệu trên được hãng phân tích thị trường Kantar chia sẻ. Ngoài ra, iPhone X cũng có doanh số tốt ở Trung Quốc, Nhật Bản và Anh. Trung Quốc được chọn là một thị trường mà tỷ lệ người dùng Android chuyển qua iPhone dùng rất cao.

THỦ THUẬT HAY

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

10 điều vô cùng quan trọng mà bạn nên nhớ khi sử dụng Wifi miễn phí

Hãy cùng chúng tôi tham khảo 10 điều vô cùng quan trọng mà bạn nên nhớ khi sử dụng Wifi miễn phí trong bài viết dưới đây nhé!

Laptop pin liền có thay được không và 4 mẹo sử pin liền hiệu quả

Những chiếc laptop pin liền ngày càng được sử dụng rộng rãi, phổ biến. Tuy nhiên việc bảo quản laptop bền bỉ sau thời gian dài sử dụng không phải là việc đơn giản. Bên cạnh đó cũng nhiều người dùng không khỏi băn khoăn

Ebay bị hack và người dùng nên thay đổi mật khẩu ngay lập tức

Cơ sở dữ liệu mật khẩu của Ebay đã bị xâm nhập. Điều này có nghĩa người dùng Ebay nên thay đổi mật khẩu càng sớm càng tốt. Trong khi đó, công ty này sẽ gửi email đến người dùng vào ngày hôm nay.

Chuyển file từ điện thoại lên máy tính mà không cần cáp kết nối hoặc sử dụng Bluetooth

Vậy nên những phần mềm hỗ trợ chuyển dữ liệu lúc này sẽ phát huy được tác dụng của mình, SHAREIt là một trong những phần mềm thường được sử dụng để chuyển dữ liệu từ máy tính qua điện thoại và ngược lại, không chỉ cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.