Apple sẽ phản chiếu hình ảnh từ iPhone lên kính thông minh Apple Glasses để xem phim, đọc tin nhắn

Apple đang nỗ lực tạo ra nhiều cải tiến trên thiết bị đeo thực tế tăng cường có tên “Apple Glass“, nhất là cách kết nối bằng tai nghe giữa chúng và iPhone.

Ban đầu, có thể ý tưởng sử dụng Apple Glass thật điên rồ, nhưng trong tương lai chúng ta hoàn toàn có thể sẽ quan sát và sử dụng iPhone trước mắt thông qua  chiếc kính thông minh này. Như vậy không có nghĩa là Apple coi “Apple Glass” là sự thay thế tiềm năng cho iPhone, mà thực tế là hãng đang muốn xem người dùng có thể tận dụng tất cả các thiết bị của họ như thế nào. Một chiếc iPhone có màn hình hiển thị tốt đến mấy thì đôi khi cũng sẽ có những tình huống bạn cần sử dụng hoặc quan sát màn hình iPhone ngay trước mắt mình thay vì phải cầm chúng trên tay.


Apple sẽ phản chiếu hình ảnh từ iPhone lên kính thông minh Apple Glasses để xem phim, đọc tin nhắn

Bằng sáng chế mới của Apple về “Thiết bị hiển thị đeo trên đầu điều khiển các thiết bị điện tử cầm tay có màn hình” hay còn được biết đến với cái tến Apple Glass đã được tiết lộ. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên Apple nghiên cứu điều này. Apple cũng đã và đang nghiên cứu các phương pháp tiếp cận khác nhau đối với Apple Glass trong gần một thập kỷ qua. Những gì phiên bản mới nhất này cung cấp là có khả năng Apple sẽ sử dụng iPhone làm tai nghe.


Theo đơn xin cấp bằng sáng chế, khi sử dụng Apple Glass, người dùng có thể xem các sản phẩm đa phương tiện có trong bất kì thiết bị điện tử cầm tay nào một cách dễ dàng thông qua màn hình hiển thị trên kính.

Ví dụ, người dùng có thể kết hợp sử dụng Apple Glass với một thiết bị điện tử cá nhân, chẳng hạn như iPod.TM. có sẵn từ Apple Inc qua cáp hoặc dây điện. Tuy nhiên, dù cách kết nối nêu trên có thể cho phép người dùng thưởng thức các sản phẩm đa phương tiện trên màn hình riêng tư, nhưng vấn đề ở đây là cách kết nối có dây này gây ra nhiều bất tiện và có vẻ khá cồng kềnh cho người dùng trong một số trường hợp nhất định.

Đơn xin cấp bằng sáng chế cho biết: “Ngoài việc khó sử dụng, hệ thống ghép nối thường sử dụng các tính năng dư thừa, không cần thiết khi sử dụng các thiết bị cùng nhau. Ví dụ: mỗi thiết bị sử dụng một màn hình hiển thị, điều này làm tăng thêm chi phí, kích thước, trọng lượng và độ phức tạp cho toàn bộ hệ thống.”


Trong đơn xin cấp bằng sáng chế thực sự đã đề cập đến nhiều cách kết nối khác nhau của việc sử dụng iPhone hoặc iPod làm nguồn của video hoặc hình ảnh. Tuy nhiên, dù là iPhone hay iPod thì điều mà Apple quan tâm vẫn là việc sản xuất một hệ thống ”tích hợp cả cơ học và điện tử giữa Apple Glass với thiết bị điện tử cầm tay.”

Ngoài ra, phần còn lại của bằng sáng chế liên quan đến việc làm thế nào iPhone hoặc thiết bị khác có thể nhận ra chúng đã kết nối với Apple Glass. 

TIN LIÊN QUAN

“Apple Glass” có thể giúp tự động mở khóa iPhone của người dùng

Kính thông minh Apple Glass sắp ra mắt của Apple có thể cho phép người dùng bỏ qua việc mở khóa iPhone nếu chúng đã được xác thực. Apple hiện đã được cấp bằng sáng chế cho nghiên cứu về việc sử dụng “Apple Glass” hoặc thiết bị tương tự để tự động

Apple sẽ ra mắt thiết bị tương tự Google Glass trong năm nay

Thế giới di động - The Next Web - trang tin công nghệ uy tín thế giới vừa mới cho đăng tải một thông tin cho rằng Apple đang hợp tác với Carl Zeiss để cho ra mắt...

iPhone 6C, 6S, 6S Plus ra mắt vào cuối năm nay

Apple có thể sẽ cho ra mắt iPhone 6S, 6S Plus và iPhone 6C màn hình 4inch vào tháng 9 năm nay.

iPhone 2018 sẽ được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 6

Smartphone của bạn mới hơn, tốt hơn nhưng nó vẫn có thể bị vỡ. Trong thực tế, nỗi lo lớn nhất của người dùng iPhone X đó là bị rơi và vỡ mặt kính phía trước hoặc phía sau. Khi bị vỡ mặt kính, nó trở nên xấu xí hoặc phải đi thay thế khá tốn tiền.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Thử nghiệm thả rơi Galaxy S21 và S21 Ultra: So với độ bền của iPhone 12 Pro thì còn thua xa

Dù Samsung đã tiết lộ rằng S21 Ultra được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus cực bền bỉ nhưng kết quả thử nghiệm so với iPhone 12 lại không mấy khả quan. Mặt kính bảo vệ của iPhone 12 đã làm khá nhiều người tò mò trong buổi ra mắt.

Apple Glass trị giá 3000 USD với thiết kế tương tự kính VR truyền thống và hỗ trợ video 8K

Chúng ta đang chứng kiến Apple đang bước vào một phân khúc sản phẩm khác đó là thị trường kính thực tế ảo VR/AR. Thiết bị đầu tiên của Apple dự kiến ra mắt vào năm 2022 với giá 3000 USD. Apple Glass gồm nhiều tính năng, một camera Dozen theo dõi

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

THỦ THUẬT HAY

KeepVid Pro - Bộ cài đặt hỗ trợ tải video từ hơn 10.000 trang web

KeepVid Free là một trong số ít phần mềm hỗ trợ download nội dung từ các dịch vụ chia sẻ video như YouTube, Facebook, Vimeo v.v... Tuy nhiên với phiên bản trả phí, bạn sẽ được hỗ trợ nhiều dịch vụ chia sẻ video hơn,

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng khóa iCloud trên iPhone

Nếu bạn sắp mua lại iPhone từ một người khác thì bước quan trọng nhất chính là kiểm tra thiết bị này bị khóa iCloud chưa. Nếu bỏ qua, trong một số trường hợp điện thoại của bạn có nguy cơ thành chặn giấy.

Cách ẩn hình ảnh trên iPhone không cần ứng dụng

Trên iOS 10 trở đi có sẵn tính năng ẩn hình ảnh trong Khoảnh khắc, Bộ sưu tập và Năm nhưng vẫn sẽ hiển thị trong Album.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera iPhone 7: ấn tượng với chụp thiếu sáng và đèn Flash

Liệu camera iPhone 7 có vượt trội so với iPhone 6s và chất lượng của nó có xứng đáng để chúng ta nâng cấp? Mời bạn đến với bài đánh giá chi tiết camera iPhone 7

Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Liệu có dẫn đầu thế giới Android?

Được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng cấu hình mạnh mẽ, Google Pixel 6 Pro hứa hẹn mang đến trải nhiệm tốt nhất cho người dùng hiện tại.

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng