Apple sẽ ra mắt thiết bị tương tự Google Glass trong năm nay

The Next Web - trang tin công nghệ uy tín thế giới vừa mới cho đăng tải một thông tin cho rằng Apple đang hợp tác với Carl Zeiss để cho ra mắt kính tăng cường thực tại ảo (AR) đầu tiên của hãng trong năm nay.

Theo đó, blogger công nghệ có tiếng Robert Scoble đã có được nguồn thông tin này từ một nhân viên của Carl Zeiss, đồng thời ông cũng chỉ ra rằng đây chính là lí do mà Carl Zeiss đã trưng bày một gian hàng AR tại triển lãm CES năm nay.

Trước đây, một trang tin khác là Bloomberg cũng đã đưa tin về việc Apple sẽ dự định ra mắt kính thực tế ảo đầu tiên vào năm 2018. Ngoài ra, Apple cũng đã mua lại 2 startup về AR trong vòng 2 năm gần đây và đang sở hữu bằng sáng chế về kính tăng cường thực tế ảo.

Nếu điều này trở thành sự thật, Apple rất có thể sẽ cho ra mắt một thiết bị đeo tương tự như Google Glass, có khả năng tương thích với iPhone bằng kết nối không dây để hiển thị và xử lý thông tin theo ngữ cảnh trong tầm nhìn của người sử dụng.

Đây sẽ là lĩnh vực rất mới mẻ và đầy thách thức dành cho Apple. Với những họ từng làm được với iPhone và Apple Watch, Apple chắc chắn sẽ phải làm nên một cuộc cách mạng thật sự nếu không muốn nhanh chóng chìm vào quên lãng như sản phẩm của Google.



Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình
Từ khoá : Apple, thi, Google, Glass, trong, nay

TIN LIÊN QUAN

Lumia 730 ống kính hàng hiệu Carl Zeiss vừa giảm giá sốc

Thế giới di động - Sau nhiều lần giảm giá thì giờ đây, Lumia 730 lại vừa tiếp tục được giảm sốc với giá không thế hấp dẫn hơn! Theo đó, Lumia 730 vừa được giảm giá...

Smartphone Nokia sẽ có ống kính Carl Zeiss – tái hiện thời hoàng kim

Sự kết hợp giữa smartphone Nokia và ống kính Carl Zeiss hi vọng sẽ đem Nokia trở lại thời hoàng kim trước kia.

Lộ bản vẽ siêu phẩm Nokia 9 sẽ có camera kép dùng ống kính Carl Zeiss

Nếu bức ảnh này là thật, công với một cấu hình mạnh mẽ như vi xử lý Snapdragon 835, Nokia 9 sẽ là sản phẩm rất đáng chú ý trong phân khúc cao cấp.

Smartphone Nokia sẽ dùng ống kính Carl Zeiss?

Trên Twitter của HMD Global, công ty sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia, vừa thông báo: 'Xin chào, dải sản phẩm hiện tại của chúng tôi không có Carl Zeiss, đó là những gì tweet này đề cập đến. Hãy chờ các thông báo tiếp theo'.

Smartphone Nokia cao cấp sẽ trang bị ống kính Carl Zeiss

Nokia được tin là sẽ trở lại thị trường smartphone vào năm tới, bây giờ các sản phẩm đánh dấu sự trở lại của hãng lại tiếp tục rò rỉ. Theo một bài...

Tan chảy với Nokia Edge màn hình tràn cạnh, camera 23 MP ống kính Carl Zeiss

Nokia Edge sở hữu màn hình tràn ra cả hai cạnh bên, viền trên và dưới cũng được tiết giảm tối đa nhằm tăng tỉ lệ hiển thị của màn hình, phía sau là khung vỏ kim loại chắc chắn.

Ngắm Nokia Edge màn hình tràn cạnh, camera 23 MP Carl Zeiss

Những ngày qua thông tin về smartphone Nokia liên tục xuất hiện làm người hâm mộ ngày càng háo hức, bây giờ để tăng thêm không khí mình sẽ giới...

Liệu Apple Glass có tránh được "vết xe đổ" của Google Glass?

Với sự 'ra đi' của Google Glass, hết thảy những ai đam mệ công nghệ đều nghĩ rằng kính thông minh sẽ dầm rơi vào dĩ vãng, nhưng có lẽ kính thông...

THỦ THUẬT HAY

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Viettel gửi tặng người dùng 15GB data 4G tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, sử dụng trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.