Cơ quan thống kê Bắc Kinh vừa công bố doanh số bán smartphone tại Trung Quốc 6 tháng đầu năm 2016. Các số liệu thống kê được tách thành 3 nội dung, bán hàng online, bán hàng truyền thống và kết hợp cả 2 kênh.
Các hãng smartphone nội địa đang chiếm ưu thế tại Trung Quốc
Bán hàng online
Với việc tập trung vào kênh bán hàng trực tuyến, không có gì ngạc nhiên khi Xiaomi đứng đầu trong danh sách này. Nhờ hơn 17 triệu máy được bán qua kênh online, Xiaomi đã vượt qua Huawei và các ông lớn đình đám khác. Letv đứng thứ 3 ở danh sách này, xếp ngay sau là Apple và Meizu. Những tên tuổi khác như Samsung, OPPO, Lenovo, Vivo đều có tên trong top 10.
Bán hàng truyền thống
OPPO đầu tư rất nhiều vào hệ thống bán lẻ cùng nhiều show room hoành tráng, điều này giúp cho hãng bứt phát ngoạn mục, lên vị trí đầu tiên với hơn 28 triệu máy bán ra. Huawei tiếp tục bám đuổi sát nút ở vị trí thứ 2. Cả hai ông lớn thế giới là Apple và Samsung đều nằm trong top 5, trong khi đó Xiaomi chỉ đứng thứ 9 với 6,5 triệu máy bán qua kênh truyền thống.
Tổng doanh số
Kết hợp cả 2 kênh bán hàng, Huawei vẫn chiếm áp đảo nhờ 43,8 triệu máy bán ra trong 6 tháng đầu năm. Xếp thứ 2 là OPPO và Apple ở vị trí thứ 3. Samsung không lọt vào top 5, đứng dưới Vivo và Xiaomi. Có thể thấy được sự tăng trưởng mạnh mẽ của OPPO và các hãng nội địa nhưng cần lưu ý là Apple chỉ bán ra những chiếc iPhone cao cấp. Vì thế 27,6 triệu máy của “táo khuyết” chắc chắn mang lại lợi nhuận gấp nhiều lần OPPO hay cả Huawei.
OPPO là nhà sản xuất smartphone mạnh nhất Trung Quốc, OPPO F1 Plus vượt mặt iPhone 6s
Quân LNH
(theo Gizmochina)
Nguồn: