10 nhà sản xuất smartphone đứng đầu Trung Quốc: Huawei lên đỉnh, Apple top 3

Cơ quan thống kê Bắc Kinh vừa công bố doanh số bán smartphone tại Trung Quốc 6 tháng đầu năm 2016. Các số liệu thống kê được tách thành 3 nội dung, bán hàng online, bán hàng truyền thống và kết hợp cả 2 kênh.

 



Các hãng smartphone nội địa đang chiếm ưu thế tại Trung Quốc

 


Bán hàng online

 


10 nhà sản xuất smartphone đứng đầu Trung Quốc: Huawei lên đỉnh, Apple top 3

 

Với việc tập trung vào kênh bán hàng trực tuyến, không có gì ngạc nhiên khi Xiaomi đứng đầu trong danh sách này. Nhờ hơn 17 triệu máy được bán qua kênh online, Xiaomi đã vượt qua Huawei và các ông lớn đình đám khác. Letv đứng thứ 3 ở danh sách này, xếp ngay sau là Apple và Meizu. Những tên tuổi khác như Samsung, OPPO, Lenovo, Vivo đều có tên trong top 10.


 
Bán hàng truyền thống

 


 

OPPO đầu tư rất nhiều vào hệ thống bán lẻ cùng nhiều show room hoành tráng, điều này giúp cho hãng bứt phát ngoạn mục, lên vị trí đầu tiên với hơn 28 triệu máy bán ra. Huawei tiếp tục bám đuổi sát nút ở vị trí thứ 2. Cả hai ông lớn thế giới là Apple và Samsung đều nằm trong top 5, trong khi đó Xiaomi chỉ đứng thứ 9 với 6,5 triệu máy bán qua kênh truyền thống.


 
Tổng doanh số

 


 

Kết hợp cả 2 kênh bán hàng, Huawei vẫn chiếm áp đảo nhờ 43,8 triệu máy bán ra trong 6 tháng đầu năm. Xếp thứ 2 là OPPO và Apple ở vị trí thứ 3. Samsung không lọt vào top 5, đứng dưới Vivo và Xiaomi. Có thể thấy được sự tăng trưởng mạnh mẽ của OPPO và các hãng nội địa nhưng cần lưu ý là Apple chỉ bán ra những chiếc iPhone cao cấp. Vì thế 27,6 triệu máy của “táo khuyết” chắc chắn mang lại lợi nhuận gấp nhiều lần OPPO hay cả Huawei.

OPPO là nhà sản xuất smartphone mạnh nhất Trung Quốc, OPPO F1 Plus vượt mặt iPhone 6s

 

Quân LNH

(theo Gizmochina)

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Vivo và Oppo vượt qua Huawei và Xiaomi tại Trung Quốc trong Quý 3/2016

Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới và cũng chứng kiến cuộc tranh đua khốc liệt giữa các hãng sản xuất điện thoại

Counterpoint: Huawei đứng đầu thị phần tại Trung Quốc trong năm 2017

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường nổi tiếng Counterpoint Research vừa công bố báo cáo về thị trường smartphone Trung Quốc trong năm 2017. Họ đã...

Smartphone Trung Quốc: Huawei dẫn đầu, Xiaomi đuối sức

Những con số mới nhất từ IDC, một công ty chuyên thu thập số liệu về thị trường, đã giúp chúng ta chứng kiến được một cuộc soán ngôi ngoại mục tại...

10 điện thoại thông minh bán online chạy nhất trên thị trường Trung Quốc

Theo đó, các thiết bị đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc như Xiaomi, Honor và OPPO đều có tên trong danh sách. Đánh giá từ 10 mẫu bán chạy nhất trên Internet lại xảy ra bất ngờ khi iPhone 8 Plus của Apple đã dẫn đầu.

iPhone 8 sẽ giúp Apple cạnh tranh được với OPPO, Xiaomi và Huawei tại Trung Quốc?

iPhone là dòng sản phảm nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất của Apple tại thị trường Trung Quốc với vị trí dẫn đầu trong nhiều năm. Tuy nhiên tín hiệu...

OPPO là nhà sản xuất smartphone mạnh nhất Trung Quốc, OPPO F1 Plus vượt mặt iPhone 6s

OPPO đang vững bước ở vị trí nhà sản xuất smartphone số một Trung Quốc, trong khi đó Apple và Samsung gặp khó ở thị trường đông dân nhất thế giới

Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone quý 3

Khảo sát từ hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy một số biến động về thị trường smartphone quý 3. Theo đó, Samsung đã quay trở lại vị trí số 1, còn Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone.

Hãng smartphone Trung Quốc nào nhiều fan nhất tại Việt Nam?

Hiện tại rất nhiều hãng smartphone Trung Quốc đã xâm nhập thị trường nước ta mà điển hình là những hãng như Huawei, Xiaomi, Meizu, OPPO, Lenovo,...

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.