Báo cáo thống kê 6 tháng đầu năm ở Trung Quốc cho thấy OPPO tiếp tục là thương hiệu sản xuất smartphone đứng đầu Trung Quốc, trong khi đó Apple và Samsung đang cho thấy dấu hiệu hụt hơi ở đất nước đông dân nhất thế giới.
Cụ thể, OPPO đang nắm giữ 23% thị phần tại Trung Quốc, đứng thứ hai là Huawei với 17,4%, Vivo ở vị trí tiếp theo với 12%. Trong khi đó thị phần của Apple ngày càng bị thu hẹp khi chỉ còn 9%, Xiaomi rơi xuống vị trí thứ năm với 6,8% cổ phần.
OPPO đang có vị trí vững chắc ở quê nhà Trung Quốc
Đây là một sự tiến bộ mạnh mẽ của OPPO. Nhìn lại cùng thời điểm ở năm 2014, OPPO chiếm chưa tới 2% thị phần Trung Quốc, nhưng sang năm 2015 con số này là 6,1% và giờ là 22,9%. Có được điều này nhờ đội ngũ Marketing, bán hàng và khâu chất lượng sản phẩm của OPPO đã phối hợp rất ăn ý. Hiện tại ở Việt Nam, các sản phẩm của OPPO cũng luôn rất được ưa chuộng ở các hệ thống bán lẻ hàng đầu như .
Về xếp hạng sản phẩm, chiếc OPPO R9 hay chúng ta còn biết đến với cái tên OPPO F1 Plus hiện đang bán chạy nhất Trung Quốc với 5% tổng sản phẩm được bán ra, vượt mặt iPhone 6s (4,5%) và iPhone 6s Plus (3,5%). Xiaomi cũng đóng góp 3 cái tên trong top 10 là Xiaomi Redmi Note 3, Xiaomi Mi 5 và Xiaomi Redmi 3.
OPPO F1 Plus (OPPO R9) đang là smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc
Quân LNH
(theo GSM Arena)