Làm việc từ xa:Không phải công nghệ,nó là một phong cách mới

Với cuộc sống hiện đại, không phải cứ vào văn phòng ngồi đủ 8 tiếng rồi vè mới được gọi là làm việc.

Các công ty hiện nay đang ngày càng tập trung vào việc vận hành hệ thống của mình thông qua mạng lưới từ xa, giúp họ vẫn quản lí được nhân viên cùng khối lượng công việc của mỗi người nhưng đem lại cho những người được tuyển dụng vào làm cảm thấy thoải mái hơn.

Dẫu biết rằng để làm việc đươc từ xa, chúng ta cần đến công nghệ điện toán đám mây. Đây là một công nghệ còn khá mới mới, nó giúp công việc của chúng ta được đồng bộ mọi nơi mọi lúc miễn là có chiếc laptop và mạng internet, từ đó giúp các bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu.

Nhưng mình thì nghĩ rằng làm việc từ xa không phải là một điều gì đó mang tính công nghệ, mà nó phản ánh một xu hướng, một lối sống, lối làm việc theo phong cách mới trong thế kỉ 21 này. Hãy để mình giải thích vì sao mình lại nghĩ như vậy nhé.

Theo trang Huffingtonpost, những ai được sinh sau năm 1980 có 'năng khiếu bẩm sinh' trong việc tiếp xúc với thế giới công nghệ. Điều này dẫn đến việc vào năm 2030, sẽ có đến 75% lực lượng lao động có thể biết được những kiến thức cơ bản nhất về Internet, máy tính và công nghệ điện toán đám mây.

Từ đó thúc đẩy khái niệm 'Internet cho vạn vật', tức mọi thứ đều có thể kết nối với nhau, từ cái chuông cửa cho đến tủ lạnh trong nhà. Những điều này đều chứng tỏ rằng cuộc sống của chúng ta ngày càng đậm chất công nghệ hơn, công cụ lao động của chúng ta ngày càng 'số hóa hơn', làm chúng ta khó có thể gắn bó với những cách làm việc truyền thống.

Các công ty cũng dần hiểu ra rằng nếu muốn tồn tại lâu dài, phát triển bền vững và được nhân viên yêu mên, họ không thể lấy việc kiếm thật nhiều tiền, gom được nhiều doanh thu ra làm 'kim chỉ Nam' nữa.

Những công ty trong thời đại này phải quan tâm đến sự thay đổi của thế giới, khi mà Internet và những 'đám mây' dữ liệu đã dần len lỏi đến từng nhà, nhằm tìm ra phương pháp giúp nhân viên của mình làm việc thoải mái hơn nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

Vậy nên sự xuất hiện của làm việc từ xa hay làm việc qua mạng như là cái kết cho những gì vừa nêu trên. Khi được tiếp xúc với thế giới Internet với muôn vàn điều mới mẻ, quan điểm về môi trường và cách làm việc của chúng ta sẽ thay đổi.

Bạn sẽ muốn được tự do làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào bạn muốn, miễn là hoàn thành tốt công việc được giao trước thời hạn.

Ngay cả bản thân mình cũng đang làm việc từ xa sau một thời gian ngồi lì trên công sở và cảm thấy hôm thì đem laptop ra quán cafe, khi thì vác máy vào môi trường làm việc tự do, nơi mà một nhà thiết kế có thể ngồi cạnh anh chàng kĩ sư, mình cảm thấy sức sáng tạo của mình được cải thiện hơn, năng suất làm việc tốt hơn nếu so với việc phải ngồi vào chỉ một chỗ trong hàng tuần.

Tóm lại thì làm việc từ xa sẽ là một xu hướng phổ biến trong vài năm sắp tới, góp phần thúc đẩy con người sáng tạo hơn, tự tìm ra cách làm việc hiệu quả dành cho mình.

Công nghệ điện toán đám mây không bắt ép chúng ta phải làm việc theo phong cách mới này mà nhờ vào nó, chúng ta đã tìm ra được một phương thức làm việc mới, giúp chính bản thân mỗi người cảm thấy được tự do và đậm chất công nghệ hơn bao giờ hết.

Bạn có đang làm việc từ xa hay qua mạng? Bạn đánh giá phương thức làm việc này có hiệu quả hơn phương thức làm việc truyền thống hay không? Hãy cùng hia sẻ cảm nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • Cuộc sống tương lai : Khi internet khởi nguồn cho tất cả!
  • Mỗi phút trên mạng Internet xảy ra những gì, bạn biết không?
  • Vào năm 2020, Internet of Things sẽ thay đổi thế giới ra sao?

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Tận hưởng một cuộc sống với các thiết bị không dây

Nhiều bạn sẽ bảo rằng việc một thiết bị có hay không có dây đâu có ảnh hưởng gì. Nhưng hãy thử nghĩ đến những lợi ích mà một món đồ công nghệ...

Điều gì khó chịu khi làm việc ở Facebook

Chắc hẳn việc làm việc ở Facebook là mong ước của không ít các kỹ sư IT. Một môi trường làm việc đáng mơ ước khi sự thoải mái của mỗi cá nhân hay cách đãi ngộ của công ty với nhân viên luôn được đặt lên rất cao. Tuy nhiên, với một số người, điều đó

Tận hưởng ngày nghỉ theo cách của người thành công

Những ngày cuối tuần thường được sử dụng để nghỉ ngơi và là những ngày lười biếng. Tuy nhiên, người...

Để làm việc trực tuyến có hiệu quả?

Trong khi một số nơi buộc phải đóng băng sản xuất, thì nhiều cơ quan, doanh nghiệp đã chủ động thay đổi với phương thức làm việc từ xa, hay còn gọi là làm việc trực tuyến. Nhưng không khí, thái độ khi làm việc tại nhà sẽ rất khác so với làm việc

Làm thế nào có thể sử dụng wifi ở mọi nơi bạn đi đến

Những chiếc điện thoại thông minh ngày càng trở nên thông dụng hơn và nó càng hữu dụng hơn nếu được kết nối internet, thay vì sử dụng 3G bạn sẽ phải trả tiền khá nhiều để có thể truy cập được Internet ...

Những lưu ý về sức khỏe khi sử dụng máy tính lâu dài

Những tác hại và cách phòng tránh sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ về vấn đề sử dụng laptop sao cho đúng, sao cho phù hợp với sức khỏe của chúng ta thời gian dài khi sử dụng laptop.

7 lý do vì sao người lười có khả năng thành công cao hơn

Mỗi người chúng ta đều ít nhiều lười biếng ở một mức độ nào đó. Một số người lười hơn mức thông thường rất nhiều và chúng ta thường xem điều đó là không tốt. Thế nhưng, nếu điều đó là không đúng thì sao? Sẽ thế nào nếu lười biếng lại thực sự giúp

THỦ THUẬT HAY

Các bước dò kênh trên smart tivi Samsung ngay tại nhà

Thông thường, sau khi bạn vừa mới rinh một chiếc smart tivi Samsung về nhà, thì tivi sẽ không có bất cứ kênh nào cả, và bạn sẽ phải tự động dò kênh nếu muốn xem truyền hình.

Cách tải full bộ lọc cho ứng dụng VSCO

VSCO là ứng dụng chỉnh sửa ảnh được khá nhiều bạn trẻ yêu thích với những bộ lọc màu 'tuyệt đẹp'. Hôm nay TCN sẽ hướng dẫn cho bạn cách tải về full bộ lọc cho ứng dụng này.

Hướng dẫn kiểm tra iPhone của bạn có đang bị làm chậm

Những động thái đầu tiên của người dùng khi iPhone bị chậm đi thường là nâng cấp lên một thiết bị mới, một số người khác biết cách đi thay pin để tiết kiệm chi phí.

[Thủ thuật] Chuyển nhanh nhiều icon 1 lúc trên iOS 11

Bạn đã quen với việc nhấn, giữ, kéo, thả từng icon một trên iPhone. Thao tác này sẽ trở nên khá mất thời gian nếu số lượng icon bạn muốn di chuyển là khá nhiều. Nhưng với iOS 11, việc duy chuyển nhiều icon sẽ không còn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.