Samsung dẫn đầu tại thị trường Ấn Độ, Apple lao dốc

Theo IDC, công ty chuyên thu thập và phân tích các số liệu, Ấn Độ tiếp tục là một trong những thị trường smartphone có mức tăng trưởng đáng mơ ước.

Cụ thể hơn, trong quý 2/2016 vừa qua, thị trường smartphone Ấn Độ có mức tăng lên đến 17% so với cùng kì năm ngoái. Nhưng nếu so với quý 1/2016 thì mức tăng chỉ là 3.7%.

Nhiều bạn sẽ nghĩ rằng mức tăng 3.7% nêu trên là quá ít nhưng nếu nhìn vào việc dự đoán thị trường smartphone toàn cầu đến cuối năm chỉ tăng thêm 3.1% thì đó vẫn là một con số tốt hơn dự kiến rất nhiều.

Trong quý 2 này, Samsung tự hào là nhà sản xuất smartphone chiếm được 1/4 'miếng bánh' thị phần tại quốc gia đông dân này. Theo sau là một cái tên khá lạ lẫm với người yêu công nghệ Việt Nam, đó chính là Micromax với 12.9%, nối tiếp ở vị trí thứ ba chính là Lenovo với 7.8%.

Nằm ở vị trí thứ 4 là Intex với 7.1% thị phần và vị trí thứ 5 là Reliance Jo với 6.8%. Còn các hãng smartphone khác chia nhau 40.4% thị phần còn lại.

Đọc đến đây ắt hẳn nhiều bạn sẽ tự hỏi rằng Apple danh tiếng đang ở đâu trên 'bản đồ' thị phần smartphone Ấn Độ phải không? Việc 'Táo Khuyết' trong quý 2/2016 phải chứng kiến mức giảm sút lên tới 15% trong việc buôn bán smartphone tại Ấn Độ.

Do đó, họ đã bị đẩy ra khỏi TOP 5 tại thị trường này, một cái kết không thể 'đắng' hơn khi mà Apple đang thằng thế tại thị trường Mỹ, Châu Âu nhưng lại xếp sau cả những hãng smartphone ít người biết đến tại thị trường Ấn.

Samsung dẫn đầu tại thị trường Ấn Độ, Apple lao dốc
Apple không có tên trong 'miếng bánh thị phần' của Ấn Độ

Một chuyên gia của IDC cho rằng việc Apple không lọt nổi vào TOP 5 là do giá thành sản phẩm của họ còn quá cao so với mức thu nhập của người dân nơi đây.

Thậm chí Ấn Độ còn có cả smartphone với mức giá không tưởng, chỉ 4 USD, làm xôn xao trong thời gian vừa qua thì những mẫu iPhone 6 hay SE là quá đắt so với khả năng chi trả của rất nhiều người.

Người dân Ấn Độ đang ưa chuộng mẫu iPhone 5s hàng đã qua sử dụng do nó mức giá dễ chịu và vô tình điều này đã 'dìm chết' mẫu SE của Apple dù cho 'Táo' đã hạ giá hết cỡ mẫu smartphone này tại thị trường Ấn.

Và không chỉ riêng Việt Nam, Ấn Độ là quốc gia chuẩn bị chứng kiến sự thâm nhập của các smartphone Trung Quốc khi Lenovo đang chễm chệ ở vị trí thứ ba trong bảng thị phần.

Cùng với đó là việc những hãng điện thoại khác như Oppo, Xiaomi hay Vivo đã đóng góp vào mức tăng trưởng tận 28% cho smartphone mang thương hiệu Trung Quốc tại quốc gia này.

Trong Quý 3 sắp tới, Apple rất mong muốn lọt vào TOP 5 nhưng xem chừng điều này vẫn khó thực thi vì 'Táo Khuyết' rất hiếm khi phá giá sản phẩm của mình chỉ để được thâm nhập sâu vào một thị trường nào đó, trừ Mỹ.

Vậy nên việc chứng kiến Samsung 'làm mưa làm gió' tại thị trường Ấn Độ sẽ là điều mà Apple vẫn còn phải làm tỏng thời gian sắp tới và Tim Cook chẳng mấy vui vẻ về chuyện này do thời gian gần đây CEO của Apple đã có sự quan tâm đúng mực dành cho thị trường Ấn nhwung kết quả thu lại chẳng khá lên là bao.

Bạn có thích các sản phẩm của Apple? Bạn có nghĩ rằng 'Táo' sẽ bứt phá và tìm lại phong độ vốn có của minh trong tháng 9 sắp tới? hãy cùng trò chuyện với nhau về vấn đề này trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • Thị trường tablet quý II/2016: Vẫn ảm đạm, Android tiếp tục thắng thế
  • Thị trường smartphone Trung Quốc Q2/2016: Huawei dẫn đầu, Xiaomi đuối sức
  • Đã tìm ra 'Tứ đại thiên vương' của dòng smartphone cao cấp 2016 - 2017

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại Trung Quốc đang chiếm sạch các thị trường mới nổi trên thế giới

Các hãng Trung Quốc đã chiếm mất 4 trên 5 thương hiệu bán chạy nhất quý cuối năm 2016 tại Ấn Độ, “ăn” sạch khách hàng của các thương hiệu nội địa là Micromax và Intex.

Trừ Apple, Samsung, mọi hãng smartphone còn lại đều thất bại

Apple chiếm 75% lợi nhuận ngành smartphone trong quý II/2016, giảm từ 90% của cùng kỳ năm 2015 vì bị Samsung “ngáng chân”. Màn ra mắt của Galaxy S7 và mới đây là Galaxy Note...

Xiaomi dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ quý 3/2018 với 27% thị phần

Cụ thể, Xiaomi dẫn đầu với 27% thị phần, tiếp theo là Samsung và Vivo với 23% và 10% tương ứng. Trong khi đó, OPPO bị đẩy xuống vị trí thứ 5 với 8% thị phần, nhường vị trí thứ 4 lại cho Micromax với 9%.

Micromax sẽ tung ra smartphone đầu tiên chạy Android Go vào 26/1 tới

Được biết, Micromax sẽ đặt tên smartphone đầu tiên chạy Android Go là Bharat Go, nhưng hiện tại vẫn chưa có thông tin về cấu hình của máy.

Thương hiệu Ấn Độ Intex giới thiệu 3 smartphone giá rẻ tại thị trường Việt Nam

Hãng điện thoại Ấn Độ Intex phối hợp cùng công ty cổ phần Thế Giới Số (đơn vị phân phối) vừa giới thiệu 3 mẫu smartphone giá rẻ tại thị trường Việt Nam.

Những lý do Apple không có đất đất tại thị trường Ấn Độ

Giống như nhiều nhà sản xuất smartphone khác, Apple có thể đang tìm đến Ấn Độ như một trong những khu vực quan trọng tiếp theo để nhằm tăng trưởng doanh số theo một phát biểu của Tim Cook mới đây.

Loạt smartphone Intex lên kệ, rò rỉ giá bán Galaxy A5 2017

Thế giới di động - Trang thương mại điện tử vuivui.com trực thuộc tập đoàn Thế giới di động mới đây đã lên kệ một loạt smartphone thương hiệu Intex Ấn Độ với giá bán...

Lenovo không còn nằm trong top 3, lao đao chuyển mình sang phân khúc smartphone cao cấp

Lenovo hiện tại đã không còn nằm trong top3 về di động do đó hãng đang cố gắng chuyển hướng sang thị trường phân khúc smartphone cao cấp vốn là miếng bánh giữa Apple và Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Những thủ thuật hiệu quả khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

Hướng dẫn bảo mật 2 lớp Facebook bằng số điện thoại

Bảo mật 2 lớp Facebook bằng số điện thoại là một trong những cách thức bảo vệ tài khoản Facebook cá nhân hiệu quả nhất. Khi đăng nhập tài khoản, người dùng buộc phải nhập mật mã được gửi về số điện thoại đã đăng ký

Cách tải VnEdu về điện thoại: Hướng dẫn đăng nhập, tra cứu điểm thi THPT 2023

VnEdu là ứng dụng được sử dụng rộng rãi trong công việc giúp học sinh tra cứu thông tin về điểm thi, xem thời khóa biểu, tài liệu học tập và nhiều nội dung giáo dục khác. Với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng

Cách khắc phục lỗi không thể cài đặt macOS trên máy tính

Bạn gặp thông báo lỗi 'macOS could not be installed on your computer' khi cập nhật macOS trên máy Mac của mình nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là chi tiết các cách để sửa lỗi này trên macOS.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về

Đánh giá Galaxy Note 9: Mang lại những gì mới nhất, tốt nhất cho người dùng

Galaxy Note 9 không có sự thay đổi lớn về thiết kế, thay vào đó là việc tập trung cải thiện và hoàn thiện tốt hơn như tăng diện tích màn hình lên 6.4' so với Note 8 là 6.3' và tiếp tục không sử dụng phần notch 'tai

Đánh giá tai nghe Plantronics Explorer 110 giá 1,2 triệu đồng

Hướng tới sự tiện lợi và đơn giản hơn cho người sử dụng, thương hiệu tai nghe nổi tiếng Plantronics đến từ Hoa Kỳ tiếp tục tung ra mẫu tai nghe mới nhất mang tên Plantronics Explorer 110