Điện thoại Trung Quốc đang chiếm sạch các thị trường mới nổi trên thế giới

Ảnh minh họa

Các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc mà dẫn đầu là Vivo đang đánh bại hết các đối thủ bản địa tại Ấn Độ với loạt thiết bị thời thượng nhưng giá cả cũng rất cạnh tranh. Những thương hiệu này đang từng bước đe dọa thế thống trị của Samsung trên các thị trường đang tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới.


Các hãng Trung Quốc đã chiếm mất 4 trên 5 thương hiệu bán chạy nhất quý cuối năm 2016 tại Ấn Độ, “ăn” sạch khách hàng của các thương hiệu nội địa là Micromax và Intex. Samsung vẫn đứng đầu bảng xếp hạng nhưng thị phần đã giảm xuống từ 29% cùng kỳ năm ngoái xuống còn 24%. Vivo, Xiaomi, Lenovo/Motorola, Oppo,… đang chiếm tổng cộng 46% thị phần smartphone Ấn Độ.


Sự hiện diện mạnh mẽ của họ dù mới chỉ bắt đầu từ vài tháng nay nhưng đã có chứng kiến những kết quả bất ngờ bởi mới chỉ đầu năm 2016, các hãng smartphone bản địa Micromax, Intex và Reliance Jio vẫn đang chiếm trọn top 5 dòng máy phổ biến nhất.


Rõ ràng những số liệu này đã khiến không ít người bất ngờ bởi người dùng Ấn Độ xưa nay vẫn khá dè dặt với hàng hóa Trung Quốc. Tuy vậy, sự bành trướng của các thương hiệu này sang Ấn Độ cũng không có gì quá khó hiểu khi mà thị trường quê nhà đại lục đã chạm mức bão hòa.


Một trong những chiến lược giúp các hãng Trung Quốc ghi điểm chính là chuyển từ bán hàng online sang bán cả kênh online lẫn offline nhằm thu phục người dùng ở các thị trấn nhỏ với các sắc dân khác nhau. Chỉ riêng Oppo đã sở hữu khoảng 35000 điểm bán hàng và 180 trung tâm dịch vụ trên toàn quốc. Xiaomi cũng khép lại một năm tương đối thành công với chiếc Redmi Note 4 đã bán được 250.000 máy chỉ sau vài phút mở bán trên Flipkart; doanh thu năm 2016 tại Ấn cũng đạt 1 tỷ USD.


Trong khi đó, Apple cũng đang nung nấu tham vọng phủ sóng mạnh mẽ hơn tại Ấn Độ. Gã khổng lồ xứ Cupertino đã lên lịch gặp các quan chức chính phủ để thảo luận về triển vọng thành lập các nhà máy sản xuất thiết bị tại quốc gia đông dân này. Điều này cho phép công ty hạ thấp giá thành để cạnh tranh tốt hơn.


Tham khảo Bloomberg, Tri thức trẻ

TIN LIÊN QUAN

10 thương hiệu smartphone bán chạy nhất hiện nay

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường có tên TomiAhonen vừa công bố danh sách 10 thương hiệu smartphone bán chạy nhất thế giới năm 2015. Trong đó, dẫn đầu là Samsung và Apple.

10 thương hiệu smartphone bán chạy nhất năm qua

Hãng nghiên cứu thị trường di động TomiAhonen đưa ra danh sách 10 thương hiệu smartphone bán chạy nhất thế giới năm 2015. Danh sách này không có Sony, HTC hay Microsof.

10 thương hiệu smartphone bán chạy nhất năm 2015

Hãng nghiên cứu thị trường di động TomiAhonen vừa đưa ra danh sách 10 thương hiệu smartphone bán chạy nhất thế giới năm 2015. Đáng chú ý, những tên tuổi lớn như Sony, HTC hay...

OPPO chính thức trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc

Nếu vào quý 2 năm 2016, OPPO đã vươn lên mạnh mẽ để vượt mặt Xiaomi và Lenovo lên đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng những hãng sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc, khi đó số một vẫn...

Smartphone Trung Quốc về Việt Nam ngày càng nhiều

Chỉ trong một năm, số thương hiệu điện thoại Trung Quốc về Việt Nam đã tăng lên gấp đôi, giờ đã có tới khoảng 15 hãng đang được phân phối ở thị trường trong nước.

Rò rỉ smartphone mới của Vivo với camera trước lên đến 20 MP

Cặp đôi V5 và V5 Plus là hai smartphone mới của Vivo vừa rò rỉ một số hình ảnh trên các trang mạng công nghệ với điểm nhấn ở cảm biến camera trước lên đến 20 MP.

Vượt mặt Samsung, iPhone 7 giúp Apple vô tư “thâu tóm” thị trường

Thị trường smartphone thế giới chứng kiến một sự vượt trội từ ứng cử viên Apple với việc hãng smartphone này “một mình một ngựa” trong phân khúc smartphone cao cấp.

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm nhạc nền cho video Instagram

Có một vài phương pháp thêm nhạc vào video Instagram. Thứ nhất, bạn có thể tải các video Instagram về máy tính, chỉnh sửa và sau đó lại tải lại lên Instagram. Tuy nhiên cách này rất mất thời gian và một

Hướng dẫn dọn sạch status "rác" trên Facebook

Nếu không muốn unfriend những người này, bạn vẫn có thể thực hiện theo cách dưới đây để giảm bớt số lượng bài viết 'rác' trên tường Facebook của mình.

Tổng hợp tất cả những cách để lên Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay

Techrum - Microsoft đã cho phép người dùng tải về Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay. TECHRUM sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version 1703 nhanh nhất.

Trải nghiệm tính năng FaceID trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 11

Nhờ một tweak mang tên Appellancy được lập trình viên @julioverne, bạn sẽ có thể trải nghiệm tính năng “hao hao” như FaceID vậy. Mình đã cài đặt và thử nghiệm thì thấy nó nhận diện khuôn mặt rất tốt. Nhưng hãy nhớ

Giao diện bán xe TROY Automotive Cars Portal - HTML Template

Sang trọng quý phái với giao diện Troy Car đây là mẫu chuyên sử dụng trong lĩnh vực thiết kế website bán xe ô tô. Khá nổi bật khi vào trang chủ với những Slider chạy tuyệt đẹp hiển thị đầy đủ thông số của chiếc xe.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Đánh giá Moto E4 Plus: Thêm một đối thủ cạnh tranh phân khúc “pin khủng 5000 mAh”

Moto E4 Plus là một trong số bốn sản phẩm vừa được Motorola ra mắt vừa qua tại thị trường Việt Nam cùng với Moto C Plus, Moto C 4G và Moto C. Đây là phiên bản phóng to của Moto E4 với dung lượng pin lớn lên tới 5000