Fornite và cuộc chiến "sinh tồn" trên nền tảng Android

Fornite và cuộc chiến "sinh tồn" trên nền tảng Android

Fornite - Một trong những siêu phẩm game xuất sắc được phát hành vào mùa hè năm 2017. Nó đã nhanh chóng 'đặt chân' lên nhiều nền tảng khác nhau và tất nhiên Android không phải ngoại lệ.

Những tưởng những kinh nghiệm nơi 'sa trường' của Epic Games sẽ giúp Fornite ăn nên làm ra tại nền tảng đầy hứa hẹn Android. Tuy vậy, mọi việc không như mong đợi.

Epic phát hành Fornite vào ngày 9/8 cùng sự kiện ra mắt Samsung Galaxy Note 9. Nhà phát triển này cũng đề cập là chỉ hỗ trợ thiết bị Samsung và một số model ngoài. Cho dù hạn chế về thiết bị song Fornite vẫn 'hiên ngang' cán mốc 15 triệu lượt tải trong vòng 21 ngày đầu mà vẫn không cần đến Play Store.

Vậy Fonite đang gặp phải nhưng vấn đề gì trên nền tảng Android? 

Sự khác nhau đầy 'đau đầu' về phần cứng.

Android là một hệ sinh thái tuyệt vời để phát triển ứng dụng. Kèm với đó kéo theo hàng ngàn các mẫu smartphone chạy trên nền tảng.

Không như iPhone của Apple chỉ dùng duy nhất một bộ vi xử lý được cải tiến qua các đời. Android không có sợ thống nhất, các nhà sản xuất trang bị nhiều bộ vi xử lý khác nhau. Cụ thể, các model hiện nay đa phần được trang bị Snapdragon với GPU Adreno (Qualcomm), một số khác lại dùng Kirin (Huawei), Exynos (Samsung), Mediatek với GPU Mali từ ARM.

Chính sự phân chia đã dẫn đến tình trạng phân hóa khá nặng nề. Điển hình, một số GPU chỉ hỗ trợ Open GL 3.X còn lại có thể hỗ trợ Open GL 3.X lẫn Vulkan. Ngoài ra, các NSX còn điều chỉnh các tính năng quản lý và lịch biểu khác nhau cho từng model của họ. Epic cũng thấy rằng tuy có cùng GPU song một số thiết bị vẫn có sự khác biệt về các phiên bản driver đồ họa.

Để đạt được hiệu suất tối đa trên các thiết bị Samsung. Epic đã làm việc với các kỹ sư Samsung một cách nghiêm túc. Bên cạnh đó, qua đợt làm việc này Epic còn góp phần thay đổi các mã code cho trình kết xuất Vulkan. Google, Qualcomm và Arm cũng góp mặt trong chiến dịch này của Epic Game nhằm đưa ra sự 'thống nhất' cho các Open GL của Android.

Yếu tố phân mảnh đầy 'thử thách' về phần mềm 

Không như iOS, Android được tùy biến phần mền rất nhiều từ các NSX OEM nhằm để tạo 'chất' riêng cho sản phẩm của mình.

Ngoài ra, việc cập nhật chậm các phiên bản Android là một trong những yếu tố lớn dẫn đến phân mảng phần mềm. Epic đã ghi nhận có hơn 80% người dùng tải Fornite đang sử dụng Android 8.0 Oreo.

Tuy vậy, Epic hứa hẹn sẽ đưa những giải pháp nhằm mang lại hiệu suất tốt hơn dựa trên Unreal Engine 4 của Android.và hỗ trợ nhiều thiết bị hơn nữa.

Nguồn: Android Authority

Tác giả: Lê Nhật Nam

Xem thêm: Google sẽ mất 50 triệu USD nếu Fortnite 'tạm biệt' Play Store


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Sức hấp dẫn của Xiaomi Mi A2 Lite trong phân khúc trung cấp

Camera đang dần trở thành một phần thiết yếu đối với cuộc sống cũng như nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng. Một thiết bị di động có khả năng chụp ảnh đẹp sẽ được lựa chọn nhiều hơn thay vì chỉ thiên về RAM

Surface Phone sẽ ra mắt vào năm 2018 cùng với nhiều thiết bị khác

Thiết bị di động tiếp theo của Microsoft là Surface Phone sẽ lộ diện vào năm 2018, ngoài ra các đối tác bên thứ 3 như Lenovo, Dell...

Vì sao XIaomi Mi A2 Lite là smartphone đáng lựa chọn nhất tầm giá 5.3 triệu đồng

Có rất nhiều lựa chọn smartphone trong tầm giá 5.3 triệu đồng, nhưng nổi bật nhất trong đó không thể kể đến cái tên Xiaomi Mi A2 Lite, mẫu smartphone nằm trong dự án Android One được trang bị phần cứng mạnh mẽ.

Những lý do mọi người dùng đều phải “siêu lòng” trước Nokia 5.1 Plus

Đầu tiên là về thiết, trong khi rất nhiều thương hiệu di động bỏ qua phần thiết kế của những mẫu máy tầm giá dưới 5 triệu đồng thì Nokia lại không làm như vậy. Thương hiệu di động Phần Lan vẫn đầu tư cho Nokia 5.1 Plus

Galaxy S21 FE có thể được Samsung ra mắt vào ngày 8 tháng 9

Galaxy S21 FE được cho là sẽ trình làng vào ngày 8/9 tới, mẫu điện thoại mới của Samsung sẽ kế thừa nhiều tính năng của Galaxy S21, nhưng đi kèm ...

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

Đây mới là smartphone hấp dẫn nhất của Samsung trong năm 2018

Samsung không đưa quá nhiều cải tiến đột pha lên bộ đôi Galaxy S9/Note9 trong năm nay thay vào đó hãng tập trung phát triển các công nghệ mới cho dòng sản phẩm Galaxy A mà cụ thể là mẫu sản phẩm Galaxy A7 2018.

3 gợi ý thay thế hoàn hảo iPhone XS Max mà bạn có thể lựa chọn

Lựa chọn thay thế hoàn hảo cho iPhone XS Max đầu tiên không thể không kể đến Huawei Noa 3i, thiết bị này được trang bị một thiết kế kinh kết hợp kim loại vô cùng tinh tế và bắt mắt, khả năng gia công và hoàn thiện sản

THỦ THUẬT HAY

Cách tải dữ liệu Instagram về máy tính bằng công cụ có sẵn của ứng dụng

Sau một thời gian sử dụng, đôi khi người dùng muốn tải về toàn bộ hình ảnh hay video đã đăng lên Instagram về máy tính để tiện theo dõi, cũng như lưu trữ. Dù vậy, không phải ai cũng biết rằng Instagram hỗ trợ sẵn tính

Hưỡng dẫn thanh toán hóa đơn trực tuyến của Vietcombank

Hưỡng dẫn các bạn từng bước thanh toán hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền điện thoại, hóa đơn máy bay... trực tuyến qua cổng Ibanking của Vietcombank.

Hướng dẫn gỡ phần mềm UltraViewer tận gốc

UltraViewer giúp bạn điều khiển máy tính từ xa, hỗ trợ khách hàng cũng như đối tác vô cùng thuận tiện. Nhưng giờ đây bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa, muốn gỡ UltraViewer ra khỏi máy tính cho nhẹ máy.

USB Disk Storage Format Tool - Công cụ định dạng USB an toàn

USB Disk Storage Format Tool là một công cụ miễn phí cho phép bạn định dạng ổ USB flash một cách nhanh chóng và an toàn cùng với nhiều tính năng hỗ trợ khác.

Cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên Smart tivi Samsung, LG, Sony

Khi sở hữu tivi thông minh nhãn Samsung hoặc LG, chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ hình ảnh từ điện thoại hay máy tính bảng lên tivi. Đặc biệt, bạn có thể trình chiếu mọi video trên Youtube lên Smart tivi để có thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám