8 "tuyệt chiêu" sử dụng Facebook có thể bạn chưa biết

Với 8 thủ thuật Facebook dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao trải nghiệm mạng xã hội này lên một tầm cao mới. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Chat không cần cài Messenger

Facebook bắt buộc người dùng phải cài Messenger để trò chuyện với bạn bè. Nhưng chúng ta có thể sử dụng trình duyệt safari để chat với bạn bè hay bạn có thể ghim ra màn hình chính để truy cập nhanh hơn.

2. Ẩn tình trạng quan hệ

Nếu không muốn bạn bè của mình nhìn thấy các mối quan hệ cá nhân như: Hẹn hò, độc thân, mối quan hệ phức tạp,... thì bạn ẩn đi bằng cách vào: Thông tin > Gia đình và các mối quan hệ > Tuỳ chỉnh > Chọn Chỉ mình tôi.

3. Vô hiệu hoá 'Đã xem'

Để tránh những hiểu lầm hay phiền toái với một số bạn bè thì tính năng này rất hữu ích. Các bạn hãy thêm tiện ích Facebook Unseen vào trình duyệt của mình nhé! Cách làm chi tiết các bạn tham khảo tại  đây.

4. Sử dụng các emoji 'cute'

Ngoài Facebook Unseen, Google Chrome còn có rất nhiều tiện ích vui vẻ khác dành cho Facebook chẳng hạn như Show me emoji, đây là tiện ích cho phép bạn sử dụng thêm rất nhiều những emoji nhỏ nhỏ xinh xinh như trên điện thoại rất tiện lợi.

8 "tuyệt chiêu" sử dụng Facebook có thể bạn chưa biết

5. Sử dụng tính năng bạn bè xung quanh

Nearby Friend là một tính năng rất hữu ích trên Facebook, nó sẽ dựa vào vị trí của bạn được xác định thông qua GPS và sẽ gợi ý danh sách những người bạn nào đang ở gần bạn và ngược lại.

6. Tắt quảng cáo từ Facebook

Facebook kiếm tiền chủ yếu dựa vào quảng cáo, tuy nhiên hiểu được tâm lý của người dùng không muốn bị quá nhiều quảng cáo làm phiền nên họ cũng cho phép chúng ta tắt bớt chúng đi bằng cách vào Cài đặt > Quảng cáo > Tắt quảng cáo Facebook gợi ý đi là được.

7. Tìm kiếm hiệu quả hơn trên Facebook

Thông thường để tìm kiếm thông tin gì đó trên Facebook người dùng thường có thói quen gõ vào ô Search, tuy nhiên các bạn nên kết hợp thêm việc chọn danh mục phù hợp để có được những kết quả tốt nhất.

8. Đăng ảnh động

Trước đây khi muốn đăng ảnh động lên Facebook thường khá khó khăn, tuy nhiên kể từ khi Facebook chính thức hỗ trợ thì việc này đã đơn giản hơn nhiều.

Bạn chỉ cần dán link ảnh động vào thanh status hoặc comment thì Facebook sẽ tự nhận diện đó là ảnh động và hiển thị cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài thêm kho ảnh động GIPHY cho Chrome tại đây.

Chúc các bạn vui vẻ!!


  • Cách xóa hàng loạt tin nhắn trên Facebook chỉ trong vài nốt nhạc
  • 'Lật lại ký ức' với những icon 'huyền thoại' của Yahoo ngay trên Facebook

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Cách đọc tin nhắn facebook mà không bị phát hiện “Đã Xem”

Thủ thuật nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn đọc tin nhắn của người khác mà không sợ bị phát hiện “Đã xem”.

Đổi emoji mặc định Facebook Messenger thành emoji của iOS

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán mới biểu tượng cảm xúc (emoji) khi sử dụng Facebook Messenger thì ngay bây giờ với thủ thuật nhỏ sau đây, bạn đã có thể...

Cách tải Facebook++, sử dụng Facebook không cần cài thêm Messenger cho iPhone

Các phiên bản mod chức năng từ ứng dụng phổ biến đã giúp người dùng rất nhiều trong việc trải nghiệm sâu hơn. Và nay các ứng dụng được mod đã được...

5 ứng dụng tốn tài nguyên mà người dùng iPhone nên xóa

Người dùng iPhone nên xóa 5 ứng dụng sau đây để tránh việc hao hụt tài nguyên máy và đem đến nhiều phiến toái trong quá trình sử dụng.

Làm sao đổi giao diện Facebook, đẹp và chuyên nghiệp hơn?

Bạn cảm thấy nhàm chán với giao diện nền web Facebook mặc định. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thay đổi giao diện Facebook trở nên đẹp mắt và hiện đại hơn.

Facebook cấm nhắn tin qua trình duyệt trên các thiết bị di động

Bạn buộc phải cài Facebook Messenger nếu muốn chat.

Hướng dẫn xóa hàng loạt bạn bè trên Facebook chỉ bằng 1 click chuột

Để hủy kết bạn với một ai đó trên Facebook phải trải qua rất nhiều bước. Vậy nếu muốn xóa cùng 1 lúc nhiều người trong danh sách bạn bè thì phải làm sao?

THỦ THUẬT HAY

Cách bật giám sát ứng dụng trên iOS 15 để bạn quản lý thu thập dữ liệu

Trên iOS 15, Apple đã bổ sung tính năng Giám sát ứng dụng (Record App Activity). Trong bài viết này, mình sẽ chỉ cho bạn cách bật giám sát ứng dụng trên iOS 15 nhé...

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Facebook, Gmail, Dropbox từ xa cực hiệu quả

Việc duy trì trạng thái đăng nhập có thể sẽ giúp người dùng tránh được các thao tác đăng nhập không cần thiết, tiết kiệm thời gian, và đặc biệt, nếu bạn đang để c hế độ bảo vệ hai lớp cho tài khoản Facebook hay bảo mật

Cách bảo mật tài khoản ngân hàng “An Toàn Tuyệt Đối” trước các Hacker tinh vi

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các hacker ngày càng tinh vi và chuyên nghiệp hơn trong việc tấn công vào các tài khoản ngân hàng của người dùng. Điều này khiến cho việc bảo vệ tài khoản ngân hàng của

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Danh sách các Ứng dụng "Lái xe hộ" tốt nhất tại Việt Nam

Ứng dụng lái xe hộ là một ứng dụng di động kết nối giữa những người cần lái xe và những tài xế có thể cung cấp dịch vụ lái xe hộ. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng để đặt lịch trình di chuyển và thuê tài xế lái xe

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như