5 ứng dụng tốn tài nguyên mà người dùng iPhone nên xóa

Người dùng iPhone nên xóa 5 ứng dụng sau đây để tránh việc hao hụt tài nguyên máy và đem đến nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng.

5 ứng dụng được nhắc tới trong bài viết này đều khá quen thuộc đối với người dùng smartphone nói chung và iPhonenói riêng. Bạn sẽ chẳng thể ngờ rằng công cụ quen thuộc mà mình sử dụng hàng ngày lại là thủ phạm chính dẫn tới việc đầy bộ nhớ, làm chậm lag máy và khiến bạn xao lãng trong cuộc sống.

 


1. Facebook

 

Nhiều người sẽ cảm thấy lời khuyên này thật ngớ ngẩn khi buộc họ xóa Facebook khỏi iPhone. Đây là một trong những ứng dụng được sử dụng thường xuyên nhất và đem tới cơ hội kết nối với bạn bè tại bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào. Nhưng, xóa ứng dụng Facebook không có nghĩa là dừng sử dụng Facebook bởi bạn hoàn toàn có thể truy cập mạng xã hội này thông qua trình duyệt web Safari của mình.

Lí do của việc xóa ứng dụng Facebook là do nó ngốn quá nhiều tài nguyên của iPhone, không chỉ gây hao pin nhiều, chiếm đáng kể dung lượng lưu trữ mà còn gửi thông báo dồn dập khiến bạn xao nhãng trong cuộc sống hàng ngày.


Xóa ứng dụng Facebook đi và đăng nhập bằng Safari khi cần

 


2. Facebook Messenger

 

Với giao diện đẹp mắt và độ tiện lợi cao, Messenger ngày càng được dùng rộng rãi hơn nhưng thực tế là việc chat chit quá nhiều giờ trong ngày sẽ làm hao hụt đáng kể quỹ thời gian trong ngày của bạn. Sẽ khó mà cưỡng lại sức thu hút của Messenger khi mà ứng dụng này liên tục thông báo có tin nhắn mới của bạn bè. Do vậy, hãy xóa Facebook Messenger đi và có thể đăng nhập lại từ Safari trong quá trình sử dụng về sau. Điều này sẽ giúp bạn gia tăng đáng kể bộ nhớ và kéo dài pin sau mỗi lần sạc.


Facebook Messenger – nguyên nhân gây xao nhãng hàng đầu hiện nay

 


3. Google Chrome

 

Nhiều người chuyển từ Android sang iOS có thói quen tải và tiếp tục sử dụng Google Chrome – trình duyệt web phổ biến nhất thế giới hiện nay. Nhưng bạn không biết là Chrome chính là một trong những thủ phạm không ngờ đang ngốn RAM và gây hao hụt pin nhanh chóng trên chiếc iPhone yêu quý của mình. Đừng tìm đâu xa xôi nữa mà hãy sử dụng ngay Safari, đây là trình duyệt được Apple tối ưu một cách hoàn hảo để chạy trên hệ điều hành iOS nhằm đem đến trải nghiệm mượt mà nhất cho người dùng iPhone.


Hãy tận dụng Safari thay vì tải về Google Chrome

 


4. Skype

 

Những thử nghiệm cho thấy Skype – công cụ chat được giới văn phòng ưa chuộng cũng nằm trong danh sách tiêu hao tài nguyên của iPhone nhanh chóng nhất. Khi mà các công cụ nhắn tin trực tuyến và gọi video khác đang xuất hiện ngày càng nhiều và hoàn toàn miễn phí thì bạn có rất nhiều chọn lựa để sử dụng thay vì Skype, tiêu biểu như Google Duo hoăc tính năng FaceTime của iPhone.


Skype nằm trong top ứng dụng ngốn tài nguyên

 


5. Loạt ứng dụng dọn dẹp bộ nhớ iPhone

 

Có một thực tế mà bạn không biết, hầu hết các ứng dụng được tạo ra để quản lí iPhone, giúp kéo dài pin hoặc dọn bộ nhớ đều có rất ít tác dụng hay thậm chí là hoàn toàn vô dụng. Không chỉ vậy, các ứng dụng này thường đem tới cho người dùng cảm giác khó chịu khi liên tục hiện quảng cáo. Bản thân hệ điều hành iOS đã có tính bảo mật cao và nổi tiếng với sự mượt mà nhờ tối ưu tốt giữa phần cứng với phần mềm. Do đó, việc cài và sử dụng thêm những ứng dụng dọn bộ nhớ là hoàn toàn thừa thãi.


iOS vốn đã bảo mật cao và rất mượt mà, bạn không cần phải tải thêm các ứng dụng dọn bộ nhớ

 

AnhNQ

Nguồn: Tổng hợp Internet

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cách troll bạn bè bằng 1 loạt app Facebook ảo cực bá đạo

Bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một loạt ứng dụng Facebook ảo trên smartphone để troll bạn bè. Đây là những icon hình Facebook...

Cách tải Facebook++, sử dụng Facebook không cần cài thêm Messenger cho iPhone

Các phiên bản mod chức năng từ ứng dụng phổ biến đã giúp người dùng rất nhiều trong việc trải nghiệm sâu hơn. Và nay các ứng dụng được mod đã được...

Tải video từ Facebook, Youtube về iPhone, iPad một cách dễ dàng

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho những bạn sử dụng iOS một cách dễ dàng, hãy thử ngay nhé!

Đã có cách khắc phục lỗi ứng dụng Facebook không thể tải tin tức!

Một số người dùng thường than phiền rằng ứng dụng Facebook bị lỗi không tải được tin tức, do đó bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kắc phục.

5 ứng dụng tuyệt vời cho Facebook trên iPhone và Android

gợi ý cho bạn những ứng dụng tốt nhất cho Facebook trên cả iOS và Android.

Hãy cẩn thận khi mua iPhone cũ rao bán trên Facebook giá tốt

Thế giới di động - Trên đây là những tóm lược nội dung mà bạn Hoàng Nguyễn đã chia sẻ. Có thể nói, đây là một thông tin rất đáng quan tâm dành cho những bạn đang...

Mẹo sử dụng nhiều tài khoản Facebook và không cần Messenger

Để trải nghiệm Facebook thật sự tốt buộc bạn phải bỏ ra hàng GB bộ nhớ. Tuy nhiên giờ thì bạn đã có thể yên tâm khi sử dụng iPhone vì đây là cách...

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.