Hãy cẩn thận khi mua iPhone cũ rao bán trên Facebook giá tốt

iPhone cũ luôn là mặt hàng được rao bán rất nhộn nhịp trên Facebook. Dạo qua 1 vòng các nhóm về iPhone, chúng ta có thể thấy rất nhiều những tin rao bán iPhone các đời đã qua sử dụng.
Hãy cẩn thận khi mua iPhone cũ rao bán trên Facebook giá tốt

Bằng cách này, nhiều người đã tìm được một chiếc iPhone vừa ý với giá cả phải chăng, tuy nhiên cũng không ít người đã lợi dụng mạng xã hội này để lừa đảo những người dùng ham rẻ, thiếu kinh nghiệm.

Mới đây, người dùng Facebook mang tên Hoàng Nguyễn, một thành viên trên group Cộng đồng đam mê iPhone và iOS của TGDĐ đã đăng một số thông tin chia sẻ về những kinh nghiệm khi đi mua iPhone cũ trên Facebook.

Theo đó, người dùng này đã trích dẫn một thông tin rao bán iPhone 6 Plus nguyên hộp, không một vết trầy xước mà có giá rất tốt chỉ 7.6 triệu đồng. Đi kèm là lời khuyến cáo những ai có nhu cầu mua iPhone cũ nên thật cẩn thận với những thông tin này.

Cụ thể, trước khi quyết định mua iPhone cũ được rao bán trên Facebook thì mọi người nên chú ý những điểm sau:

Đầu tiên, đến thời điểm này mà vẫn có 1 con fullbox là điều tương đối khó, và để kiểm chứng hộp của máy là “xịn” hay “đểu”, bạn chỉ cần cào nhẹ vào phần imei phía sau hộp, nếu thấy nó bay chữ thì “đi về” nhé. 

Nếu người dùng  nào chuyên nghiệp hơn thì chỉ cần cầm hộp là biết ngay, vì hộp fake không được làm khít như hộp xịn và nó còn nhẹ hơn hộp xịn nữa.

Người này cũng cho rằng máy ra hơn 2 năm rồi và là hàng đã qua sử dụng nên rất khó có chuyện vỏ không có vết xước hoặc móp. Cách kiểm tra vỏ fake cũng hơi khó vì giờ vỏ fake gần như hoàn hảo so với vỏ “xịn” để giá trị đc tăng cao nhất có thể. 

Cách duy nhất hiện tại là sử dụng tay vuốt qua các phần ăng ten, nếu thấy gợn tay thì đó là vỏ “đểu”, còn nếu nó trơn tru như ta lướt tay trên mặt kính thì có thể yên tâm đôi chút.

Ngoài ra, những cách nêu trên chỉ là để mọi người nhận biết bên ngoài thôi, quan trọng nhất vẫn là bên trong. Nếu được bạn hãy yêu cầu người bán mở máy để kiểm tra bên trong, tốt nhất nên nhờ thợ hoặc người am hiểu vể phần cứng iPhone đi cùng nhé.

Nhìn chung đây là những gì mà chủ facebook Hoàng Nguyễn đúc kết được trong 1 vài lần đi mua máy gần đây, bạn này cũng lưu ý với mọi người rằng, tầm này mua máy cũ thì khó có máy đẹp không vết xước hay sẽ có fullbox hay phụ kiện xịn cho mọi người. 

Đặc biệt là kiến thức check máy trên mạng đã lỗi thời, mọi người hoặc là mua máy mới hoặc là nhờ thợ đi cùng chứ không nên tự mò mẫm vì giờ người ta làm hàng dựng hàng đểu nó lên một “tầm cao khác”.

Trên đây là những tóm lược nội dung mà bạn Hoàng Nguyễn đã chia sẻ. Có thể nói, đây là một thông tin rất đáng quan tâm dành cho những bạn đang muốn sở hữu một chiếc iPhone nhân dịp đầu năm mới, nhưng lại muốn tiết kiệm một khoản so với mua máy chính hãng.

Bạn có đồng tình với ý kiến này không? Và ngoài những cách đã nêu, theo bạn người dùng bình thường còn nên lưu ý điểm nào khi chọn mua iPhone qua sử dụng? Hãy cũng nhau chia sẻ ý kiến bên dưới nhé!


  • Cách tránh mua phải iPhone bị mất cắp
  • Các mẫu iPhone đời cũ từ 3, 4 năm trước vẫn bán tại VN

Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình

TIN LIÊN QUAN

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Tải video từ Facebook, Youtube về iPhone, iPad một cách dễ dàng

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho những bạn sử dụng iOS một cách dễ dàng, hãy thử ngay nhé!

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone bất ngờ xuất hiện lỗi lạ tại Việt Nam

Thế giới di động - Mới đây tài khoản Facebook Vinh Trần (Vinh Vật Vờ) đã đăng tải một video cho thấy iPhone đang xuất hiện lỗi lạ.

1 iPhone 7 Plus 256GB = 2 iPhone 6s = 4 iPhone 5s

iPhone 7 Plus 256GB có giá 27.99 triệu đồng, iPhone 6s 16 GB có giá 13.99 triệu đồng (đã được khuyến mãi giảm thêm 1 triệu), iPhone 5s có giá 6.99...

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X có độ dày bao nhiêu?

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã trình làng và có khi nào bạn muốn biết độ dày của những mẫu iPhone mới này? Dưới đây sẽ là câu trả lời! Cụ thể,...

Thử độ bền màn hình sapphire của iPhone 6

Trước các tác động của ngoại lực, màn hình sapphire của iPhone 6 tỏ ra rất bền, khó xước.

Thử độ bền, chống xước, bẻ cong iPhone 7

Như vậy là iPhone 7, iPhone 7 Plus đã bắt đầu lên kệ tại một số thị trường trên thế giới và bây giờ là thời điểm để thử nghiệm độ bền, độ chống...

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Liên quân Mobile trên máy tính

Chơi game Liên quân Mobile trên máy tính hay nói cách khác là cài đặt game Liên quân Mobile và chơi trên một trong những giả lập Android đang phổ biến trên thị trường hiện nay.

10 code CSS đơn giản bạn có thể học trong 10 phút

Khi dùng HTML để lập trình web, bạn có lẽ sẽ quan tâm đến việc giúp trang web trông chuyên nghiệp và tiện lợi hơn. CSS là cách tốt nhất để làm điều đó.

8 cách đơn giản để mạng Wifi có chất lượng tốt nhất

Mạng Wi-Fi nhà bạn chập chờn? Có thể bạn không biết rằng một chiếc vỏ lon bia cũng có khả năng giúp bạn khắc phục điều đó. Và còn nhiều cách khác giúp bạn truy cập Internet không dây ổn định hơn.

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi