10 lý do "chuẩn không cần chỉnh" để mua máy tính Mac (P.1)

Những chiếc máy tính Mac giờ đây đã không còn hiếm thấy nữa, Mac đã trở thành sự lựa chọn của khá nhiều người đam mê công nghệ cũng như dành cho công việc. Đâu là lý do máy Mac ngày càng được ưa chuộng như vậy?

Cuộc tranh luận giữa máy Mac (gọi chung những máy tính của Apple) và máy tính chạy Windows sẽ không bao giờ thấy được hồi kết, để nhận định được sản phẩm nào là “tốt hơn” thật không dễ dàng nếu không muốn nói là mơ hồ bởi thế mạnh riêng của từng sản phẩm.

Nếu đang dùng Windows mà ngồi trước một chiếc máy Mac hoặc ngược lại, bạn sẽ nhận thấy khá khó khăn để thích nghi hoặc thay đổi. Vì vậy, bạn hãy liệt kê ra những nhu cầu, điều mong muốn, khả năng tài chính thực tế sau khi xem xét những lý do sau đây nhằm xác định đâu mới là thiết bị thật sự hữu ích dành cho bạn.

1. Giá trị máy Mac ổn định dù qua sử dụng trong thời gian dài 

Chắc chắn một chiếc máy tính Windows mua mới hiện tại đa số sẽ có giá thành rẻ hơn máy Mac khá nhiều trong cùng cấu hình, trừ một số dòng siêu cao cấp mới ra mắt từ Asus với mức giá choáng ngợp.

Tuy nhiên, giá trị còn lại của máy Windows sau khi sử dụng thì sao? Chắc chắn sẽ không thể ổn định bằng Mac, bạn có thể sẽ phải bán lại một máy Windows sau một vài năm sử dụng với mức giá rất rẻ hoặc bằng 0 để đổi một chiếc khác, trong khi đó, Mac lại khá ổn định và giữ giá, ít tốn kém khi cần đổi mới.

2. Rất dễ dàng để lựa chọn và mua một chiếc máy tính Mac

Khi quyết định mua một chiếc máy tính Mac, bạn sẽ không phải đau đầu vì lựa chọn giữa những thiết kế, cái nào bền bỉ hơn, cứng cáp hay đẹp hơn, cũng như lựa chọn về cấu hình và phần mềm theo máy cũng khá đơn giản khi Apple đã để sẵn những gói tối ưu dành cho người dùng.

Trong thế giới máy Windows, xem xét một hãng uy tín và thiết kế phù hợp trong hàng trăm phiên bản thật sự khiến bạn sẽ đau đầu, và dĩ nhiên là bạn sẽ không thể bao quát được tất cả chọn lựa có sẵn.

3. Nhìn chung, Apple lập trình các phần mềm thường tối ưu trên nhiều thiết bị, trong khi Microsoft lại hay gặp lỗi

Có một chút chủ quan ở đây, tuy nhiên bạn có để ý, khi chạy một phần mềm của Microsoft trên máy Mac, nó hay bị lỗi ở những chi tiết khá nhỏ, chỉ vậy thôi cũng đủ gây khó chịu.

Đơn cử như nếu bạn gõ '1)' trong Entourage hoặc Word, đột nhiên đoạn tiếp theo sẽ tự động bắt đầu với '2)', dù cho bạn có muốn hay không.

4. Với máy tính Mac – Hãy bỏ qua vấn đề virus

Chắc chắn hầu hết người dùng Windows sau một thời gian sẽ đau đầu với vấn nạn virus, nó khiến máy sau một thời gian sử dụng sẽ bị chậm hoặc lag thậm chí nặng hơn là mất dữ liệu, cuối cùng lâu lâu lại phải cài lại Win cho nó… mượt, các bạn nữ đa số không thích điều này.

Với một chiếc máy tính Mac thì hãy quên virus đi, dĩ nhiên, cũng không phải không có nhưng sẽ cực kỳ hiếm hoi bởi hệ sinh thái khép kín và bảo mật cực kỳ cao của Apple sẽ giúp bạn sống hạnh phúc với chiếc máy lâu dài, nếu cần, lâu lâu nâng cấp lên hệ điều hành mới là ổn.

5. Sao lưu, đồng bộ cực kỳ dễ dàng với Time Machine và iCloud

Chiếc máy tính chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng cho công việc và cuộc sống, dĩ nhiên vấn đề lưu trữ và đồng bộ của chúng với các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng là luôn cần thiết.

Với máy tính Mac, việc sao lưu backup dữ liệu sẽ rất dễ dàng với ứng dụng Time Machine có sẵn, việc của bạn chỉ là lâu lâu cắm ổ cứng ngoài vào và ngồi đợi máy sao lưu tất cả những gì có trên đó, không những vậy, bạn còn có thể tìm thấy những file đã xoá trước đó và phục hồi nhanh chóng.

Ngoài ra, iCloud thì cho phép đồng bộ giữa Mac, iPhone, iPad giúp tất cả như trở thành một thể thống nhất.

XEM TIẾP PHẦN 2


  • Laptop Apple, chọn MacBook Air hay MacBook Pro?
  • Thế Giới Di Động trở thành đại lý uỷ quyền chính hãng bán Apple Macbook

Nguồn: 10 lý do "chuẩn không cần chỉnh" để mua máy tính Mac (P.1)

TIN LIÊN QUAN

Máy ảo Windows 11 cũng sẽ phải có TPM 2.0 mới chạy được

Trong bản cập nhật mới nhất của Windows 11 Insider, Microsoft ghi rằng Windows 11 khi chạy trên máy ảo giờ cũng sẽ yêu cầu cấu hình giống như khi chạy máy thật, bao gồm cả việc phải hỗ trợ TPM 2.

Làm thế nào để chặn hoặc bỏ chặn chương trình trên Windows Firewall?

Có rất nhiều cách để chặn một chương trình trên hệ điều hành Windows, nhưng có lẽ cách để chặn một ứng dụng hoặc một chương trình trên Windows hiệu quả nhất là sử dụng Windows Firewall.

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong trường hợp của chúng tôi, gần

Cách Xóa file Windows.old đơn giản nhất dành cho bạn

Nếu bạn nâng cấp từ Windows 7 hoặc 8 lên Windows 10, chương trình cài đặt sẽ giữ một bản sao của phiên bản Windows trước đó của bạn, chỉ trong trường hợp bạn muốn quay trở lại. Tuy nhiên, những tệp đó, nằm trong một thư mục có tên Windows.old,

5 cách chạy phần mềm Windows trên Mac được đánh giá cao nhất

Một máy ảo là một trong những cách tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn cài đặt Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó chỉ chạy trong một phần của

Cách phân biệt và lựa chọn giữa Windows 10 Pro và Windows 10 Home

Được thiết kế riêng cho các PC, máy tính bảng, và máy tính 2-trong-1. Nó bao gồm tất cả các tính năng hướng tới người tiêu dùng và tương đương với phiên bản Windows 8, 8.1 cơ bản, Windows 7 Home Basic, và Home Premium.

Hướng dẫn cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB

Qua phần 1, mình đã hướng dẫn các bạn cách Cách nâng cấp lên Windows 10 trực tiếp trên trang chủ của microsoft. Tiếp theo, là cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB.

THỦ THUẬT HAY

Đáng giá hơn cả dầu mỏ, nhưng 80% tài nguyên dữ liệu của Việt Nam đang... ở nước ngoài

'Hiện nay 80% tài sản dữ liệu đang ở nước ngoài. Đây là tài nguyên quý để tạo ra cơ hội khai thác nhưng chúng ta chưa nhận thức được'...

Cung cấp thông tin thuê bao trả trước Viettel tại nhà mà không cần ra điểm giao dịch

Các quy định mới đây yêu cầu thuê bao trả trước phải cung cấp các thông tin như ảnh chụp chân dung hay đối với các thuê bao đã kích hoạt sẵn thì bạn phải thay đổi thông tin thuê bao chính chủ để tiếp tục sử dụng. Hôm

Cách tự tắt đèn nguồn và đèn ổ cứng trên máy tính để bàn

Máy tính để bàn tạo ra một lượng tiếng ồn và ánh sáng nhất định trong quá trình hoạt động. Ánh sáng này được phát ra từ đèn báo năng lượng và đèn ổ cứng. Tất nhiên bạn có thể tắt máy tính, nhưng nếu bạn muốn để nó chạy

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản trên Facebook

Mới dây Facebook đã thử nghiệm tính năng mới với mục đích hỗ trợ người dùng chuyển hoặc thêm các tài khoản nhanh, cho phép đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc, để dễ và tiện trong quá trình quản lý cũng như sử dụng

Tạo ra các cuộc trò chuyện thú vị và hấp dẫn hơn trên iMessenger

Chủ sở hữu iPhone có thể đã nhận thấy một biểu tượng mới xuất hiện trong ngăn kéo ứng dụng iMessage. Nếu bạn là một người siêng năng cập nhật ứng dụng thì bạn có thể thực hiện một số tính năng mới ngay từ ứng dụng nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc