iPhone 2018 không có nút Home sẽ là rào cản nâng cấp của người dùng

Tháng 9 năm ngoái, Apple ra mắt bộ ba iPhone mới và một trong số đó là iPhone X không có nút Home. Thay thế phím bấm này là thao tác vuốt trên màn hình.

Dựa trên các tin đồn, Apple năm nay cũng sẽ cho ra ba iPhone mới, nhưng đều có thiết kế tương tự iPhone X. Điều này đồng nghĩa với khả năng nút Home sẽ không còn tồn tại trên các dòng iPhone trong tương lai, kể từ 2018.

iPhone 2018 không có nút Home sẽ là rào cản nâng cấp của người dùng

Nút Home trên iPhone được nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên, việc thay đổi này có thể là 'cú sốc' với hàng triệu người dùng iPhone trên thế giới, vốn đã quá quen thuộc với nút Home. 'Việc bỏ nút Home có thể gây ra phản ứng dữ dội từ người dùng, tương tự những lần thay đổi lớn của Apple trước đây trên sản phẩm của mình', Richard Goodwin của Knowyourmobile, nhận định.

Theo Goodwin, việc thay đổi thói quen của một người là không hề dễ dàng, dù Apple đã lấy iPhone X làm 'bước đệm'. Với những ai muốn nâng cấp iPhone nhưng chưa từng sử dụng iPhone X, họ sẽ phải học lại các thao tác, cử chỉ để phù hợp với thiết bị mới và điều đó sẽ rất mất thời gian.

Bên cạnh đó, việc bỏ nút Home cũng khiến người dùng mất đi một phương thức bảo mật: vân tay. Goodwin cho rằng nhận dạng khuôn mặt FaceID chưa thể thay thế cảm biến vân tay về sự tiện dụng. 'Người dùng đã quá quen việc chạm ngón tay vào nút Home để mở khóa hơn là đưa điện thoại lên mặt', Goodwin nói.

Chính vì vậy, người này cho rằng Apple có thể sẽ lại vấp phải phản ứng của người dùng tương tự năm 2014. Khi đó, công ty Mỹ nâng kích thước màn hình từ 4 inch lên 4,7 inch và 5,5 inch trên iPhone 6 và 6 Plus, nhưng sau đó phải ra thêm iPhone SE để phục vụ khách hàng trung thành với màn hình kích thước nhỏ.

Tuy nhiên, Goodwin cũng cho rằng giống như việc khai tử cổng tai nghe 3,5mm, tăng kích thước màn hình hay loại bỏ giắc 30-pin để thay thế bằng Lightning, đa số người dùng sẽ sớm thích nghi với những thay đổi trên iPhone mới.

TIN LIÊN QUAN

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

iPhone 7 tự động bật nút Home ảo khi nút Home vật lý hỏng

Một người dùng nước ngoài vừa khám phá được rằng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tự động hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý bị hỏng

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

Vuốt về Home trên iPhone X quá đơn giản dễ dàng và dễ

Apple đã giữ nút Home 10 năm và người dùng iPhone gần như quen nút Home là quen với tay lắm cửa nhà mình.

iPhone 2017 sẽ loại bỏ nút Home vật lý?

Trong khi thế giới đang đổ dồn sự chú ý vào thế hệ iPhone sắp ra mắt vào tháng 9 tới đây thì bây giờ một thông tin thú vị về iPhone 2017 đã vừa...

Apple vô tình tiết lộ tính năng của phím Home ảo trên màn hình iPhone 8

Theo 9to5mac, phần mềm dành cho thiết bị HomePod vô tình công bố bởi Apple mới đây được cho rằng đã sao chép lại một số mã nguồn dành cho iPhone...

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive, OneNote

Để có thể trích xuất nội dung trong hình ảnh sang văn bản, chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng có sẵn trên Google Drive hay OneNote.

Tốc độ đánh máy chuẩn là bao nhiêu?cao, thấp, trung bình

Trong xã hội ngày nay, máy tính là một phần không thể thiếu trong mọi công việc, hoạt động của con người. Kỹ năng đánh máy chính là một trong những kỹ năng cần rèn luyện thường xuyên. Vậy bạn có muốn biết tốc độ đánh

Tìm kiếm thư mục lưu trữ tập tin tải về trên MacOS

Làm thế nào để mở được những file sau khi được tải về trên mạng trên MacOS ? Đây cũng chính là những câu hỏi phổ biến nhất mà TCN đã nhận được từ rất nhiều độc giả. Mời các bạn theo dõi bài viết sau để biết cách tìm

Share Acc VIP HDViet, chia sẻ tài khoản HDViet VIP

Nhằm chi ân bạn đọc thời gian qua đã ủng hộ TCN, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ share Acc VIP HDViet để bạn đọc có thể thoải mái giải trí với những bộ phim yêu thích cùng chất lượng phim tuyệt vời này.

Office 365 Attack Simulator là gì?Sử dụng nó như thế nào?

Bạn có thể đào tạo nhân viên của mình xác định các cuộc tấn công như vậy bằng cách sử dụng Office 365 Attack Simulator. Bài viết này sẽ giới thiệu một số phương pháp để mô phỏng các cuộc tấn công lừa đảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Toyota Corolla Cross 2022 - Liệu có làm nên lịch sử?

Toyota Corolla Cross 2022 gợi lên sự quen thuộc về một cái tên đã có tuổi đời 55 năm trên thị trường, nó đồng nghĩa với sự tin cậy, tính thực dụng và hiệu quả trong mắt mọi khách hàng.

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s