Cận cảnh OPPO Find X: Thiết kế lạ và cấu hình cạnh tranh sòng phẳng với mọi đối thủ

Sau rất nhiều năm thành công về mặt kinh doanh với những sản phẩm giá tốt, mẫu mã đẹp, camera chụp ảnh “nịnh mắt” thì OPPO đã bắt đầu quay trở lại với giá trị cốt lõi của họ, đó là sự sáng tạo. OPPO Find X xứng đáng là chiếc điện thoại có thiết kế và công nghệ sáng tạo hàng đầu năm nay. Nếu như bạn mới chỉ biết về OPPO trong những năm gần đây thì có thể bạn sẽ không biết đến những điều rất khác biệt mà OPPO đã từng mang lại trong quá khứ với dòng OPPO Find cao cấp hay dòng OPPO N camera xoay siêu độc. Dù sao đi nữa thì OPPO Find X đã thực sự khiến cho người dùng hiện nay có một cái nhìn rất khác về OPPO. 

Cận cảnh OPPO Find X: Thiết kế lạ và cấu hình cạnh tranh sòng phẳng với mọi đối thủ

Cận cảnh OPPO Find X

Những smartphone gần đây đang bắt đầu nhàm chán khi hầu hết đều theo phong cách “tai thỏ”, OPPO Find X đánh dấu bước đột phá thật sự. Với 4 viền cạnh màn hình siêu mỏng, OPPO Find X đã khiến cho iPhone X bị “lu mờ” khi đặt cạnh. Trừ cạnh dưới thì cả 4 cạnh viền của OPPO Find X đều mỏng hơn iPhone X và tất nhiên là không có phần viền đen “tai thỏ” vô duyên. 

Điều quan trọng là OPPO Find X dù viền mỏng như vậy nhưng nó vẫn có đủ những tính năng “cầu kỳ” như của iPhone X. Đó là nhận diện khuôn mặt 3D và hệ thống camera trượt lên xuống độc đáo. Có thể nhiều người sẽ nghĩ có nhiều bất tiện trong hệ thống này khi nó sẽ trượt lên mỗi lần bạn mở máy hay mở camera. Nhưng trên thực tế, cơ chế trượt của OPPO Find X hoạt động nhanh và mượt một cách đáng kinh ngạc, khiến cho chúng ta không thấy bất cứ vấn đề nào khi sử dụng. Ví dụ khi bạn vào ứng dụng camera, thì hệ thống sẽ trượt nhanh đến mức mà hình ảnh màn trập xuất hiện ngay lập tức, hoàn toàn như những điện thoại thông thường khác. OPPO cho biết tốc độ trượt của hệ thống này chỉ là 0,5s. 

Bộ vỏ trên OPPO Find X đúng theo xu hướng hiện nay khi làm bằng kính và sử dụng lớp sơn đặc biệt để tạo hiệu ứng phản xạ ánh sáng tuyệt đẹp. Nhìn máy giống như một “quả cầu pha lê” lấp lánh đầy ấn tượng. Hai màu sắc của OPPO Find X là Bordeaux Red (Đỏ rượu vang) và Galacier Blue (Xanh băng). Tuy nhiên dù đẹp đến đâu thì chúng ta vẫn phải chấp nhận một sự thật là mặt lưng kính bám bẩn và dấu vân tay, bạn sẽ phải thường xuyên lau để máy luôn bóng bẩy đẹp mắt. 

Mặt lưng OPPO Find X rất đẹp, nhưng nó sẽ không là gì nếu so với phần mặt trước. Một màn hình cong cực lớn 6,4 inch độ phân giải Full HD+ 1080 x 2340 pixels Super AMOLED chiếm gần như toàn bộ không gian mặt trước. Tỉ lệ diện tích màn hình trên mặt trước của Find X là 92,25%, cao vượt trội so với những điện thoại được cho là “không viền” trước đó. Để so sánh thì Samsung Galaxy S9 chỉ có tỉ lệ 84% và iPhone X là 82,9%, kém xa so với OPPO Find X. Màn hình OPPO Find X là thứ mà chúng ta có thể nhìn mãi không chán, dù cho bạn không cần bật bất cứ ứng dụng nào lên đi chăng nữa. 

OPPO Find X là chiếc điện thoại Android thứ hai có khả năng nhận diện khuôn mặt 3D, sau Xiaomi Mi 8 EE. Tất nhiên là hệ thống nhận diện khuôn mặt phức tạp này được giấu ở phần trượt lên xuống. OPPO cho biến công nghệ nhận diện khuôn mặt trên Find X X sẽ nhận diện 15.000 điểm theo 3 chiều trên khuôn mặt bạn với độ chính xác đến hàng milimet, cho tỉ lệ sai số chỉ là 1 phần triệu. Cảm biến vân tay hiện nay có tỉ lệ sai số 1/50.000, do đó có thể thấy là nhận diện khuôn mặt 3D an toàn đến mức nào.

Thông số kỹ thuật OPPO Find X

OPPO Find X được trang bị cụm camera kép 16MP + 20MP. Điểm nổi bật của camera này là trí thông minh nhân tạo AI, tự động nhận dạng cảnh trong 20 hoàn cảnh khác nhau và hơn 800 đối tượng kết hợp. Nhờ sự mạnh mẽ của vi xử lý Snapdragon 845 đi cùng 8GB RAM và bộ nhớ trong 128GB/256GB, AI giúp ích cho camera OPPO Find X rất nhiều. Cụm camera này cũng nằm trong hệ thống trượt lên xuống. 

Khá bất ngờ với viên pin dung lượng cao 3.730 mAh của OPPO Find X khi việc làm theo cơ chế trượt sẽ khiến cho bố trí linh kiện trong máy gặp rất nhiều khó khăn. Rõ ràng OPPO đã rất nỗ lực để có được con số này, đồng thời sạc nhanh VOOC của OPPO cũng được đánh giá rất cao về cả tốc độ sạc lẫn nhiệt lượng tỏa ra.

Có thể bạn không để ý nhưng mãi đến OPPO Find X thì OPPO mới chuyển sang cổng USB Type-C. Trước đây dù là điện thoại OPPO cao cấp đến mấy thì cũng chỉ có cổng microUSB mà thôi. Dù chậm nhưng cũng là rất đáng khen cho OPPO Find X. 

Một chi tiết nhỏ mà người dùng sẽ thắc mắc là OPPO Find X có cần trượt lên khi nghe gọi hay không. Câu trả lời là không khi mặc dù tai nghe thoại nằm trên thanh trượt nhưng sẽ có một lưới tản nhiệt nhỏ ở cạnh trên, giúp cho âm thanh được truyền qua. Bạn chỉ sử dụng đến thanh trượt khi chụp ảnh hoặc nhận diện khuôn mặt.

Kết luận

OPPO Find X quả thật là một chiếc điện thoại 'trong mơ' mà chúng ta khó có thể nghĩ rằng OPPO có thể ra mắt thời điểm này. Nó đáp ứng và giải quyết mọi điều người dùng mong đợi. Đó là một chiếc điện thoại 'không viền màn hình' đúng nghĩa nhất nhưng vẫn có đầy đủ camera trước, các cảm biến và cả nhận diện khuôn mặt 3D. Đó cũng là chiếc OPPO mà lâu lắm rồi mới có cấu hình mạnh đến như vậy. Giá bán là điều bí ẩn cuối cùng trên OPPO Find X. Nhưng đang có rất nhiều nguồn tin là OPPO Find X sẽ bán ở Việt Nam với mức giá tốt, hãy cùng chờ xem! 

 

Samsung Galaxy S9+ vs OPPO Find X 

 
 

Duyên

(theo GSM Arena)

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện 2 smartphone OPPO Find S và Find N, có thể là phiên bản giá rẻ của OPPO Find X

Tuy nhiên hôm nay, 2 model mới thuộc dòng OPPO Find-series gồm Find S, Find N đã bị phát hiện, nhiều khả năng đây là các biến thể giá rẻ hơn của Find X.

Tin đồn: Thời gian ra mắt và lên kệ của OPPO Find X được hé lộ

Thông tin này được một người bạn bên OPPO chia sẻ về sản phẩm OPPO Find X sẽ được giới thiệu vào tháng 6 và sẽ lên kệ vào tháng 7 năm nay. Đây quả...

Lý do OPPO lựa chọn tên gọi OPPO Find X

Trong khi các thế hệ OPPO Find trước đây đều được đánh số như OPPO Find 5, OPPO Find 7 thì sản phẩm năm 2018 lại là OPPO Find X. Ông Shen Yiren, phó chủ tịch OPPO vừa lên tiếng giải thích về ý nghĩa cái tên này. Theo đó, chữ X trong Find X vừa là

Hé lộ hình ảnh Oppo Find 7

Mới đây, những hình ảnh về Find 7- mẫu smartphone mới nhất của Oppo đã bị rò rỉ.

Rò rỉ hình ảnh Oppo Find 9 màn hình lớn, camera kép

Theo hình ảnh rò rỉ, Oppo Find 9 có màn hình lớn 5,5 inch, cảm biến vân tay phía sau và camera kép.

Lộ diện thiết kế Oppo Find 9: Viền mỏng và phím Home cứng

Những thiết kế rò rỉ cho thấy Oppo Find 9 viền mỏng và phím home cứng hoàn toàn mới lạ.

Rò rỉ thông số kỹ thuật của Thông số kỹ thuật của OPPO Find N Flip

OPPO được cho là có kế hoạch kết thúc năm bằng cách tung ra hai điện thoại gập vào tháng 12. Tên dự kiến của hai thiết bị là OPPO Find N2 và Find N Flip.

Lộ diện OPPO Find X3 Pro: màn hình dài, cụm 3 camera cùng đèn flash LED

Find X là dòng sản phẩm được OPPO đầu tư nhiều nhất về mặt công nghệ, đặc biệt là công nghệ mới. Điều này một lần nữa được chứng minh qua hình ảnh OPPO Find X3 Pro vừa bị lộ. Sau thời gian dài thế hệ Find X đầu tiên được ra mắt, tháng 3

THỦ THUẬT HAY

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Viettel gửi tặng người dùng 15GB data 4G tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, sử dụng trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành