Vì sao điện thoại nhanh hết pin dù đã sạc đầy?

Là một người sử dụng smartphone, chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy được tầm quan trọng của pin đối với thiết bị của mình. Đây là bộ phận có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới việc trải nghiệm thiết bị, và nếu pin không được dùng đúng phương pháp thì điện thoại của bạn sẽ luôn ở trong tình trạng cạn năng lượng một cách trầm trọng.

Hãy thử xem trong các nguyên do dưới đây, đâu là điều khiến cho smartphone của bạn luôn trong tình trạng cạn pin.


 
1. Do các ứng dụng chạy nền

 

Dòng smartphone được ưa chuộng số một hiện nay là iPhone chỉ có dung lượng pin xấp xỉ 2000mAh, do đó, nếu bạn mở nhiều ứng dụng cùng lúc mà không đóng lại sau khi sử dụng xong thì pin điện thoại của bạn sẽ hao hụt rất nhanh chỉ vài giờ sau khi sạc đầy. Hãy tạo cho mình thói quen đóng toàn bộ các ứng dụng lại sau khi dùng, ngoài ra, một phương án tối ưu là bật chế độ tiết kiệm pin của smartphone lên để giữ cho pin của bạn ở tình trạng tối ưu và duy trì thời gian sử dụng tối đa.


Các ứng dụng chạy nền là thủ phạm không ngờ gây hao pin

 


2. Bật 3G hoặc Wifi và để quên

 

Có một lưu ý bạn nên ghi nhớ: tất cả các kết nối không dây như Wifi, 3G và Bluetooth đều khiến cho smartphone cạn pin rất nhanh. Nguyên do là dù các phương thức kết nối này không trực tiếp ảnh hưởng nhiều tới thời lượng pin, nhưng khi sử dụng chúng để chạy các ứng dụng ngầm hoặc ứng dụng hiển thị nhiều thông báo như Facebook thì nó sẽ trở thành tác nhân tiêu hao năng lượng chủ yếu. Vì thế, bạn hãy lưu ý tắt toàn bộ các kết nối đi khi không sử dụng tới.


Lưu ý tắt Wifi, 3G khi không cần thiết

 


3. Đẩy độ sáng màn hình lên quá cao

 

Trong tất cả các bộ phận trên một thiết bị di động, màn hình luôn là thứ tiêu hao năng lượng nhiều nhất, đặc biệt là những smartphone/table sở hữu màn hình lớn và có độ phân giải cao. Giải pháp ở đây là điều chỉnh độ sáng màn hình của bạn ở mức độ vừa phải, điều này không chỉ giúp thiết bị đỡ ngốn pin hơn mà còn bảo vệ mắt của bạn trong quá trình sử dụng lâu dài.


Màn hình quá sáng không chỉ ngốn pin mà còn hại mắt

 


4. Nguyên nhân nằm ở chế độ rung

 

Với những người thường xuyên nghe và gọi điện thoại thì chế độ rung có thể chính là tác nhân tiêu hao nhiều năng lượng chính của thiết bị. Do vậy, nếu không cảm thấy quá cần thiết thì hãy tắt nó đi để tiết kiệm điện năng cho smartphone trong suốt một ngày dài.


Tắt rung nếu không cần thiết để bảo vệ pin

 


5. Có quá nhiều các ứng dụng không cần thiết

 

Hầu hết các ứng dụng hỗ trợ quản lý pin như: Clean Master hay DU Battery và cả DU Speed đều đã được chứng minh là gây hao pin của máy hơn thay vì tiết kiệm được năng lượng như bạn vẫn nghĩ. Nguyên nhân là do chúng luôn ở trong trạng thái chạy ngầm nên cần một lượng điện năng không nhỏ để duy trì các hoạt động. Lời khuyên chân thành dành cho bạn là hãy lập tức gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết này.


Các chức năng theo dõi pin có sẵn hoạt động hiệu quả hơn ứng dụng bên thứ ba

 


6. Không thường xuyên cập nhật phần mềm

 

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà sản xuất thường xuyên tung ra các bản cập nhật phần mềm. Thông qua những bản nâng cấp này, hãng muốn đưa tới cho người sử dụng trải nghiệm tốt nhất khi dùng sản phẩm bằng cách tối ưu hóa phần cứng hoặc cải thiện phần nào thời lượng pin. Nhưng đáng tiếc là có tới 80% mọi người không mảy may để ý việc cập nhật.


Hãy thường xuyên theo dõi thông tin và nâng cấp phần mềm ngay khi có thể

 


7. Sạc/xả pin quá nhiều

 

Một số cá nhân có thói quen cắm sạc pin bất cứ khi nào thấy thuận tiện, cho dù lúc đó smartphone của họ báo hết pin hay còn 50% đi chăng nữa. Việc dùng pin không đúng cách này không chỉ khiến tuổi thọ pin giảm sút mà còn tiềm tàng những nguy hiểm ít ai ngờ. Do đó, hãy chú ý sạc pin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, chọn thời điểm nạp năng lượng hợp lý và tránh tuyệt đối việc nạp năng lượng qua đêm.

Khi mới mua một thiết bị di động, hãy cố gắng sạc đủ 100% pin, sau đó dùng kiệt pin (lặp lại như vậy 3 lần).

Với những sản phẩm đã dùng được một thời gian, hãy sạc theo quy trình, chỉ kết nối với bộ sạc khi thiết bị báo dưới 15% và theo dõi để ngắt khi pin đầy, không nên vừa sạc vừa dùng điện thoại.


Sạc pin đúng cách cũng là một nghệ thuật

 

AnhNQ

Theo: Techrum

Nguồn: Vì sao điện thoại nhanh hết pin dù đã sạc đầy?

TIN LIÊN QUAN

Điểm qua 6 sai lầm khi sạc pin cho Smartphone

Nhiều người rất hay có thói quen chờ cho điện thoại cạn pin rồi mới cắm sạc. Thực tế điều này rất sai lầm, duy trì trong thời gian dài sẽ làm pin bị chai nhanh đi. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng bạn có thể cắm sạc bất cứ lúc nào mà sẽ không gây

Cách bảo vệ smartphone trong thời tiết nắng nóng

Mùa hè chỉ vừa mới tới nhưng đợt nắng nóng trong thời gian trở lại đây tại nước ta đang khiến cho nhiệt độ môi trường chạm ngưỡng 40 độ C. Mức nhiệt quá cao cộng thêm cái nắng gắt ngoài trời hoàn toàn có thể dẫn tới tình trạng hư hại smartphone nếu

Lý do khiến hiệu suất của iPhone luôn nhỉnh hơn Android một chút

Mỗi lần chúng ta nói tới chủ đề so sánh tốc độ hoặc khả năng đa nhiệm giữa iOS và Android thì sẽ thường tìm tới các video Speedtest trên Youtube.

Các biện pháp sử dụng smartphone an toàn để tránh cháy nổ!

Sau sự cố nổ Pin Samsung Galaxy Note 7 vừa rồi, và một số sự cố nổ Pin iPhone trước đây đã dấy lên những lo ngại về tai nạn khi sử dụng điện...

4 bước tăng tốc sạc pin smartphone nhanh như điện

Sạc chập chờn có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến pin của smartphone, ngoài ra phần nào cũng liên lụy đến các bộ phận khác và độ ổn định của máy.

Tại sao chúng ta không nên sạc điện thoại qua đêm?

Nhiều ý kiến cho rằng sạc pin qua đêm để đạt pin luôn đạt mức 100% là có tốt, thế nhưng điều đó thực sự gây hại cho cả pin điện thoại Android và iPhone. Đây có thể là nguyên nhân gây hỏng pin và giảm tuổi thọ pin đáng kể. Tuổi thọ pin được...

Smartphone sạc chậm: nguyên nhân và cách khắc phục

Có những sai lầm trong cách sử dụng của chúng ta khiến thời gian sạc điện thoại kéo dài thêm hàng giờ đồng hồ.

Điện thoại iPhone bẩn gấp 18 lần bồn cầu

Theo một nghiên cứu năm 2013 của Đại học Standford, chiếc iPhone bạn đang sở hữu có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng.

THỦ THUẬT HAY

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Đánh giá mainboard MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC – Nền tảng mạnh, ép xung linh hoạt

Z370 Gaming Pro Carbon AC được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng bo mạch Performance Gaming hướng đến game thủ và người dùng đam mê máy tính. Chính vì vậy mà sản phẩm được MSI ưu ái trang bị đầy đủ tính năng tiên

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: