4 nhược điểm đáng tiếc trên Android P

Android P vừa được Google giới thiệu vào đầu tháng vừa rồi. Tuy nhiên ở phiên bản Beta nó còn tồn tại một số nhược điểm. Hi vọng những vấn đề dưới đây sẽ được khắc phục trong bản chính thức ra mắt vào quý III năm nay.



Thao tác cử chỉ phức tạp, không bỏ được hàng phím ảo




4 nhược điểm đáng tiếc trên Android P


Điều hướng trên Android P đã được làm mới hàn toàn so với các phiên bản trước. Theo đó, nhà phát triển đã chuyển sang sử dụng thao tác điều hướng bằng cử chỉ.



Tại nút Home, người dùng có thể bấm một lần để về màn hình, quẹt ngang hoặc vuốt lên để thực hiện đa nhiệm, vuốt lên hai lần hoặc vuốt dài để hiện khay ứng dụng,… Dù loại bỏ nút Recent nhưng nút Home tích hợp quá nhiều thao tác dễ dẫn tới sự nhầm lẫn.






Nút Recent đã loại bỏ nhưng nút Back vẫn còn đó. Dường như không một thao tác nào có thể thay thế được chức năng này nên Google vẫn quyết giữ lại phím Back. Dù đã tích hợp nhiều cử chỉ nhưng Google vẫn không loại bỏ được hoàn toàn nút Home như iPhone X, nên vẫn phải tốn diện tích màn hình cho phím ảo.



Thực tế đã có nhiều nhà sản xuất như Oppo và Xiaomi tích hợp cử chỉ trên smartphone của mình thay cho nút back. Nhưng đây chỉ là giải pháp mang tính tạm thời vì không thể đồng bộ với mọi thiết bị như ba phím gốc của Android.



Giao diện quá nhiều màu và hiệu ứng chuyển đổi rườm rà






Ở phiên bản Android Nougat và Oreo có tông màu khá nhạt nhưng Android P thì ngược lại khi mang một giao diện nhiều màu sắc.



Trong mục cài đặt của Android P, mỗi một chức năng sẽ có màu sắc khác nhau giúp người dùng nhận biết nhanh chóng mục cần tìm. Tuy nhiên, Android P lại thay đổi quá nhanh chóng khiến người dùng bị rối mắt.



Thanh thông báo chỉ tối đa 3 biểu tượng



Hiệu ứng chuyển đổi giữa các ứng dụng trên Android P tương đối rườm rà. Điển hình như khi chuyển hai ứng dụng: màn hình thu nhỏ, chuyển sang ứng dụng thứ hai rồi lại phóng ra. Ngoài ra, hiệu ứng còn không mượt, tạo cảm giác giật cục dù rằng phần cứng điện thoại mạnh mẽ.



Phía bên trái của màn hình trên phiên bản Android P có thêm sự xuất hiện của biểu tượng đồng hồ. Như vậy có nghĩa máy chỉ hiển thị được thêm 3 biểu tượng thông báo khác, nếu có thêm sẽ hiển thị biểu tượng ba chấm ở giữa và bạn cần kéo xuống để xem.



Dường như Google đang muốn làm hệ điều hành tương thích tốt hơn với màn hình tai thỏ. Nhưng với một số thiết bị cũ không có tai thỏ thì thanh thông báo là không tối ưu.



Tính năng xoay màn hình tiện nhưng hơi thừa



Google đã bổ sung thêm nút tắt tính năng xoay màn hình ở thanh phím ảo giúp người dùng chủ động hơn. Tuy nhiên trong một số trường hợp thì tính năng này hơi thừa thãi.






Như khi xem trên ứng dụng YouTube thì nó đủ thông minh tự động ngoay ngang mỗi khi người dùng bấm vào nút phóng to màn hình. Nhiều người phàn nàn rằng biểu tượng này nhiều lúc khiến người dùng mất tập trung. Nếu Google bổ sung thêm tính năng cho phép tự lựa chọn ứng dụng nào cần xoay tự động, hoặc ứng dụng nào luôn xem dọc có vẻ sẽ tốt hơn.



Duyên

TIN LIÊN QUAN

Meizu ra mắt M6s giá ~155 USD với khá nhiều tính năng hay ho

Màn hình của Meizu M6s có kích thước lớn 5,7', độ phân giải 1.440 x 720 (720p), mặt kính cong 2,5D cùng với bộ vỏ bằng kim loại bo tròn ở các mép để tạo cảm giác cầm thoải mái.

Cách biến nút Bixby "vô dụng" trên S8 và Note 8 thành nút Back, Home, Recent đa năng

Khi ra mắt bộ đôi S8 và S8+, Samsung cũng giới thiệu trợ lý ảo Bixby, kích hoạt thông qua một nút bên cạnh trái của máy. Tuy nhiên, cho đến hiện tại thì Bixby vẫn hoạt động chưa tốt, sau này Samsung đã phát hành bản cập nhật cho phép vô hiệu hoá

Apple đã khiến các hãng Android phải học tập iPhone X ngay lập tức

Với những chiếc điện thoại Android, khi giới thiệu một chiếc smartphone màn hình viền siêu mỏng, các nhà sản xuất buộc phải bỏ đi phím Home vật lý hoặc hàng phím ảo ngoài màn hình.

Nokia 7 Plus nhận được bản cập nhật Beta 4 mới nhất của Android Pie

Bản cập nhật Android Pie mà Nokia 7 Plus nhận được là bản Beta 4 dành cho các nhà phát triển. Đây là chiếc smartphone tiếp theo may mắn nhận được bản cập nhật sớm nhất sau Google Pixel.

Android P trên Google Pixel 2 XL: Có gì đáng để chờ đợi?

Thay đổi đáng kể nhất trên Android P chính là thanh điều hướng được làm mới để tối ưu cho màn hình 18:9. Theo truyền thống của Android chúng ta sẽ cần đến 3 phím để sử dụng gồm home, quay lại và đa nhiệm. Tuy nhiên bây giờ chỉ còn 1 nút home duy

Android cũng có một phím home ảo thú vị như Assistive Touch trên iOS

Với ứng dụng J Touch, bạn có thể mang lên trên chiếc điện thoại Android của mình một phím home ảo tương tự như Assistive Touch trên iOS. Chỉ có điều phím home ảo này còn tích hợp nhiều chức năng hơn thế mà bạn có thể chưa biết.

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đa số người dùng đồng tình với việc loại bỏ nút vật lý trên smartphone Samsung

Một thời gian dài, Samsung kiên quyết giữ lại phím home vật lý (kết hợp cùng 2 phím cảm ứng đóng vai trò là nút back và đa nhiệm). Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt Galaxy S8 có viền màn hình được thu hẹp đến mức rất mỏng, họ đã loại bỏ toàn bộ phím home

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối