LeEco mua lại Vizio với giá 2 tỷ đô và trở thành "điểm truy cập truyền hình Internet lớn nhất thế giới"

Hãng điện tử tới từ Trung Quốc LeEco (trước đây là LeTV) đang xúc tiến thương vụ mua lại Vizio một cách nhanh chóng với giá 2 tỷ USD. Thông tin này được Vizio công bố sáng nay tại buổi họp báo ở Los Angeles. Đây có lẽ là một bàn đạp cực kì vững chắc để LeEco sẽ có thể tấn công vào thị trường TV tại Mỹ từ đó nâng tầm các sản phẩm điện tử như xe hơi điện hay điện thoại của hãng và bản thân Vizio sẽ hoạt động như một công ty con của LeEco.

Theo The Verge, người sáng lập kiêm CEO của Vizio - ông William Wang đã liên tục tán dương những thành quả của công ty đạt được trong những năm vừa qua, cách mà Vizio vượt qua sự thiếu hụt về nguồn cung cấp, vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu để đạt được thành công như ngày nay. 

Đội ngũ quản lý của Vizio vẫn được giữ lại, riêng mảng kinh doanh dữ liệu Inscape của họ thì sẽ được tách ra thành công ty riêng trong đó LeEco nắm 49% cổ phần và ông William Wang nắm 51% còn lại kiêm luôn cương vị chủ tịch Inspace. Thủ tục mua bán dự kiến hoàn tất vào quý 4 năm nay.

Ông nói về thương vụ: 'Tôi có một cảm xúc lẫn lộn. Là người sở hữu và cũng là người cha của Vizio, tôi bất đắc dĩ phải để nó ra đi. Nhưng là giám đốc điều hành và chủ của công ty, tôi biết đây là một quyết định đúng đắn dành cho những nhân viên chăm chỉ và cổ đông trung thành của Vizio.'

 


 

LeEco chính là LeTV trước đây, và là viết tắt của Leshi Internet Information & Technology. Công ty này có trụ sở tại Bắc Kinh, thành lập năm 2004 bởi Jia Yueting. LeTV đổi tên vì hãng hướng đến mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái Le Ecosystem với một nền tảng online gồm nội dung, thiết bị và ứng dụng giống như cách mà Xiaomi đang làm với MIUI và hệ sinh thái Mi của họ. Các mảng kinh doanh của LeEco bao gồm truyền hình Internet, sản xuất và phát hành video đến các thiết bị thông minh, ứng dụng quảng cáo, và thậm chí là xe đạp chạy Android (Le Super Bike), xe điện kết nối Internet (chiếc LeSEE Super EV mới giới thiệu cách đây không lâu).

 


 

Về phần Vizio - hãng được xem là một thành công điển hình của các công ty Mỹ. Năm 2012, Vizio có 417 nhân viên thuộc 3 công ty làm việc tại Mỹ đã xuất hiện và dần trở thành một nhà sản xuất TV danh tiếng. Không chỉ có vậy, Vizio còn làm thiết bị âm thanh và thậm chí từng bước chân vào thị trường máy tính với những chiếc laptop và desktop thiết kế rất đẹp mắt. Tuy nhiên, Vizio đã đối mặt với một số chỉ trích vào năm ngoái khi các sản phẩm TV thông minh của hãng bị phát hiện thu thập dữ liệu thói quen xem nội dung của người dùng nhằm phục vụ cho mảng kinh doanh dữ liệu Inscape.

 


CEO LeEco - Jia Yueting và CEO Vizio - William Wang

 

LeEco nói rằng thương vụ này sẽ khiến công ty trở thành 'điểm truy cập truyền hình Internet lớn nhất' trên thế giới vì theo thoả thuận mua bán, LeEco sẽ sở hữu toàn bộ phần cứng, phần mềm, công nghệ và sở hữu trí tuệ của Vizio. Vizio sẽ tiếp tục nhượng quyền sử dụng công nghệ Inscape trên các sản phẩm TV của hãng sau khi về tay LeEco trong vòng 10 năm. Các thoả thuận phân phối hiện tại của Vizio đều được giữ nguyên và như vậy LeEco sẽ ngay lập tức bước chân vào thị trường Mỹ. 

Hoàng Hải

The Verge và Tinh Tế

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S21 FE chỉ có mặt tại một số thị trường Châu Âu khi ra mắt

Galaxy S21 FE là cái tên nhận được nhiều sự mong đợi từ người dùng, báo cáo mới đây cho thấy model sẽ chỉ ra mắt ở thị trường Châu Âu.

Thông số cấu hình Redmi K40s rò rỉ: Chip Snapdragon 870, màn hình 120Hz

Thông số cấu hình Redmi K40s mới đây vừa được tiết lộ, mẫu smartphone gaming mới của Redmi sẽ sở hữu nhiều chi tiết nổi bật khi ra mắt.

Giá bán và ngày ra mắt Google Pixel 6 chính thức lộ diện

Thông tin về thời gian ra mắt cũng như giá bán Google Pixel 6 vừa được chính thức tiết lộ khiến người hâm mộ vô cùng háo hức.

10 điều tuyệt đối không nên làm nếu bạn đang sử dụng smartphone

Đối với chúng ta, chiếc smartphone bên cạnh giờ đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu. Nhưng nhiều người trong chúng...

Nhờ iPhone 13 ra mắt, doanh số màn hình OLED của Samsung tăng 24,6%

Nhờ sự ra mắt của iPhone 13 series đã giúp doanh số màn hình OLED dành cho điện thoại thông minh của Samsung Display trong quý 3 năm nay đã tăng ...

Concept Galaxy Z Fold Note với màn hình gập bao quanh xuất hiện ấn tượng

Sau khi ra mắt bộ đôi điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3 thì mới đây ý tưởng cho Galaxy Z Fold Note với màn hình gập bao quanh cũng ...

Galaxy S21 FE được tiết lộ sẽ ra mắt vào ngày 11/1 năm sau

Galaxy S21 FE được tiết lộ sẽ trình làng vào ngày 11/01 năm sau, trong khi một số nguồn tin trước đó cho rằng điện thoại sẽ ra mắt vào ngày ...

Galaxy S22+ và Galaxy S22 Ultra lộ diện thêm nhiều tính năng đáng chờ đợi

Trong vài tháng trở lại đây, thông tin về Galaxy S22 series được tiết lộ khá nhiều. Mới đây hàng loạt tính năng mới trên Galaxy S22+ và S22 Ultra ...

THỦ THUẬT HAY

3 cách ngăn các trang web ngừng theo dõi vị trí của bạn trên Google Chrome

Nếu đang lo sợ về vấn đề bảo mật hoặc nếu không muốn bất kỳ trang web nào theo dõi vị trí của bạn, cách tốt nhất là bạn nên vô hiệu hóa tính năng theo dõi vị trí người dùng trên các trang web đi.

Amazon, Google chặn đứng những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft

Mới đây, Amazon, Google đã chỉ trích những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft. Họ nói rằng Microsoft đã hạn chế tính cạnh tranh công bằng trên thị trường cung cấp dịch vụ này.

Mẹo hay giúp download video trên Facebook về máy

Nhưng khi IDM của bạn gặp trục trặc và không thể hoạt động bạn sẽ tải video trên Facebook về như thế nào, TCN sẽ hướng dẫn cho các bạn một vài mẹo dưới đây để bạn có thể download video trên Facebook về máy của bạn nhé.

Cách thêm hoặc loại bỏ các tính năng tùy chọn trong Windows 11

Nếu bạn cảm thấy Windows 11 hơi thiếu hoặc thừa các tính năng so với Windows 10 thì dưới đây là cách để bật/tắt một số tính năng khác mà bạn muốn.

Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Việc đo nhiệt độ CPU, ổ cứng hay VGA card màn hình của máy tính sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động của máy, từ đó hạn chế tình trạng máy nóng, đơ, tự động reset.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.