Lenovo là thương hiệu laptop tốt nhất thế giới theo Engadget

Lenovo là thương hiệu laptop tốt nhất thế giới theo Engadget

Trang công nghệ Engadget tiến hành đánh giá 10 thương hiệu laptop hàng đầu mỗi năm dựa trên hàng loạt các tiêu chí. Theo kết quả mới nhất vừa được họ công bố, Lenovo giữ vị trí số 1 năm thứ hai liên tiếp, trong khi Apple rớt xuống hạng 7.

* Ghi chú: Mỗi thương hiệu laptop được gán một số điểm trên thang điểm 100. Điểm sẽ chấm theo 5 hạng mục:


Design - Thiết kế (15 điểm).
Reviews - Đánh giá (40 điểm).
Support & Warranty - Hỗ trợ kỹ thuật và Bảo hành (20 điểm).
Innovation - Đổi mới (10 điểm).
Value & Selection - Giá cả và Sự lựa chọn (15 điểm).

1. Lenovo (86/100 điểm)

Lenovo tiếp tục giữ vững vị trí đầu tiên nhờ vào dòng sản phẩm chất lượng mà họ mang lại. Từ ThinkPad X1 Carbon đẹp mắt đến Yoga 920 đa năng, những chiếc laptop Lenovo giành được giải thưởng Editors’ Choice (Lựa chọn của Biên tập viên) nhiều hơn bất kỳ thương hiệu nào khác.

Ngoài ra,  53% số lượng máy tính xách tay của hãng được chấm từ 4 điểm trở lên (trên thang điểm 5). Tuy nhiên, điểm số hỗ trợ kỹ thuật đã giảm so với năm ngoái. 

2. HP (85/100 điểm)

Sau một năm giới thiệu nhiều mẫu laptop hấp dẫn như: HP Spectre x360 tuyệt đẹp, ZBook 17 mạnh mẽ hay HP Envy 13t giá dễ chịu, HP đã tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng để vươn lên vị trí thứ nhì khi đạt số điểm thiết kế ấn tượng và điểm đánh giá cao thứ hai.

3. Dell (82/100 điểm)

Dell cung cấp một danh mục sản phẩm đa dạng, từ cao cấp như XPS 13 hay Alienware 15 đến các sản phẩm phù hợp với điều kiện ngân sách vừa phải. Họ cũng đạt điểm số cao ở mục hỗ trợ kỹ thuật sau một loạt nỗ lực cải thiện, giúp người dùng được hỗ trợ về sản phẩm tốt hơn.

4. Acer (81/100 điểm)

Với những mẫu laptop như Spin 1 và Aspire E 15, Acer đã cung cấp các tính năng cao cấp với mức giá phải chăng. Tuy nhiên, họ cũng có thể tạo ra các thiết bị cao cấp mang tính táo bạo như Predator 21X có giá lên đến 9.000 USD (204.85 triệu đồng).

4. Asus (81/100 điểm)

Nhờ các hệ thống sáng tạo như Zephyrus, Asus đang là công ty hàng đầu trong lĩnh vực chơi game. Đồng thời, với ZenBook UX331UN màu xanh dương bắt mắt, Chromebook C213S “không thể phá hủy” và ZenBook UX330UA giá rẻ + chất lượng, Asus cũng là một người dẫn đầu về mặt thiết kế và giá trị.

6. Microsoft (77/100 điểm)

Microsoft chỉ sản xuất một số ít laptop, nhưng tất cả đều được đánh giá rất cao. Mẫu Surface Book 2 - laptop đầy sáng tạo hay Surface Laptop là những ví dụ tiêu biểu.

7. Apple (72/100 điểm)

Tụt 2 hạng so với năm ngoái. Dường như Apple không tập trung vào việc kinh doanh laptop như trước kia. Hãng đã không đổi mới hay thậm chí tinh chỉnh thiết kế sản phẩm trong năm vừa rồi và chỉ duy nhất một mẫu laptop của họ được nhận giải Editors’s Choice.

Dẫu vậy, chất lượng dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật của “Táo khuyết” vẫn là tốt nhất mà bạn có thể nhận được.

8. Razer (70/100 điểm)

Nếu bạn đang tìm kiếm một laptop chơi game cao cấp và có ngân sách dư dả thì Razer là cái tên rất đáng để cân nhắc. Một số mẫu laptop hấp dẫn của hãng có thể kể đến như Razer Blade hay Razer Blade Pro. Tuy nhiên, nếu giá cả phải chăng là tiêu chí ưu tiên, bạn cần một sự lựa chọn khác.

9. MSI (67/100 điểm)

MSI là một trong những hãng sản xuất laptop chuyên dành cho chơi game hàng đầu với nhiều sản phẩm hấp dẫn như MSI GT75VR Titan Pro (được đánh giá là laptop gaming có bàn phím tốt nhất), nhưng lại xếp ở vị trí thấp vì rất yếu ở mảng hỗ trợ kỹ thuật.

9. Samsung (67/100 điểm)

Mảng laptop của Samsung không được thành công như điện thoại. Công ty Hàn Quốc chỉ bán một số lượng ít sản phẩm và không thật sự tham gia vào cuộc cạnh tranh. Thiết kế của laptop Samsung cũng thuộc hàng kém hấp dẫn nhất trong ngành. Tuy nhiên, dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật mà Samsung cung cấp vẫn rất tốt.

Bạn thích sử dụng laptop của thương hiệu nào nhất và vì sao? Cùng chia sẻ quan điểm thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

Xem thêm: 3 mẫu laptop chơi game nổi bật dành cho game thủ


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Laptop Lenovo YOGA 7 Pro ra mắt: Intel Core thế hệ 8, 4 loa, màn 4K

Tại Hội nghị Công nghệ và Sáng tạo 2018 được Lenovo tổ chức sáng nay, Lenovo đã chính thức trình làng nhiều hạng mục sản phẩm khác nhau, trong số...

[IFA 2016] Lenovo ra mắt laptop lai Yoga Book siêu dị không có bàn phím

Lenovo đã thể hiện sự sáng tạo của họ tại IFA 2016 bằng một chiếc laptop lai Yoga Book cực dị, không có bàn phím cứng

Laptop Lenovo IdeaPad chip Core i3 thế hệ 7 giá rẻ lên kệ Thế giới di động

Một chiếc máy tính xách tay phù hợp với các bạn trẻ, học sinh và sinh viên, đó chính là Lenovo IdeaPad 130 14IKB. Đây cũng là chiếc laptop Core i3...

Lenovo chuẩn bị ra mắt laptop trang bị kết nối 4G LTE

Một bằng sáng chế gần đây cho thấy Apple đang có kế hoạch mang kết nối 4G lên các mẫu Macbook của hãng, tuy nhiên Lenovo có vẻ sẽ nhanh chân hơn Apple trong cuộc đua này.

Trên tay "laptop không bàn phím" Lenovo Yoga Book cực độc

Lenovo Yoga Book là một chiếc máy tính bảng lai laptop cực kỳ độc đáo khi nó không có phần bàn phím cứng, và thay vào đó là một tấm nền cảm ứng đa năng

Lenovo chăm sóc khách hàng miễn phí cả tháng

Từ 14/3 - 14/4, tất cả khách hàng đang dùng sản phẩm laptop hay tablet của Lenovo đều sẽ được chăm sóc miễn phí máy với nhiều gói dịch vụ tại 4 TTBH của hãng.

Lenovo Việt Nam giới thiệu laptop mới cho doanh nghiệp

2 mẫu laptop vừa ra mắt thuộc dòng máy dành cho doanh nhân với cấu hình cao vào độ bền đủ đáp ứng nhiều điều kiện hoạt động khắc nghiệt.

Đặt trước laptop gaming Lenovo Legion Y520, nhận ngay bộ quà hơn 2 triệu đồng

Từ ngày 15/09 đến 25/09/2017, 100 bạn 'đặt gạch' đầu tiên chiếc laptop dành cho game thủ - Lenovo Legion Y520 với cấu hình 'khủng' sẽ nhận được bộ...

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Cách chặn trang web hiển thị thông báo trên các trình duyệt

Hiện nay các trình duyệt web đều cho phép các trang web hiển thị thông báo tới người dùng. Một cửa sổ pop-up hiện ra hỏi người dùng có muốn nhận thông báo từ trang web hay không. Vậy làm sao để tắt hiển thị thông báo

Cách ngăn Skype tự động khởi động trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn, những người mới dùng Windows 11 các bước để ngăn Skype tự khởi động khi khởi động vào Windows 11.

Cách lấy link bài viết và văn bản Facebook trên iPhone, iPad, Android

Dưới đây TrangCongNghe sẽ hưỡng dẫn độc giả cách lấy link bài viết và văn bản bất kỳ trên Facebook một cách đơn giản nhất.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại