Trên tay Mi NoteBook Air 13 - Một chiếc laptop mang cảm xúc của Xiaomi

Là một thương hiệu điện tử có được số lượng fan đông đảo tại Việt Nam, Xiaomi đem đến cho người dùng một hệ sinh thái Mi đa dạng trải dài trên nhiều sản phẩm chất lượng. Chiếc Mi NoteBook Air 13 dưới đây chính là một minh chứng rõ ràng cho điều này.


 



Trên tay Mi NoteBook Air 13 - Một chiếc laptop mang cảm xúc của Xiaomi

 


Cảm nhận đầu tiên có thể nói là mình khá ấn tượng với chất lượng hoàn thiện của Mi NoteBook Air 13. Máy sở hữu cho mình một thiết kế kim loại nguyên khối cùng các đường nét tỉ mỉ có độ hoàn thiện cao, tương tự như cách mà Xiaomi tạo ra chiếc Redmi Note 4X huyền thoại của hãng.


 




 


Không chỉ mang tính thẩm mỹ, ưu điểm từ chất liệu còn giúp cho Mi NoteBook Air 13 có được sự chắc chắn và hỗ trợ tốt hơn cho khả năng tản nhiệt của sản phẩm. Dù vậy, cách Xiaomi hoàn thiện dạng sần cho lớp vỏ sẽ khiến cho máy dễ bám bụi bẩn hơn, đây cũng là nhược điểm chung có những chiếc laptop kim loại nguyên khối trên thị trường.


 




 


Chi tiết hơn về thiết kế Mi NoteBook 13 sỡ hữu cho mình thông số khá ấn tượng với “số đo” 309 x 211 x 14.8mm (Dài x Ngang x Dày) cùng trọng lượng chỉ ~1.3kg. Điều này đem đến cho người dùng sở hữu Mi NoteBook sự thoải mái mỗi khi mang laptop ra bên ngoài sử dụng, nhỏ gọn nhưng cũng không kém phần tiện dụng.


 




 


Điểm đặc biệt của những chiếc Mi NoteBook chính là việc nhà sản xuất đã tối giản hóa thiết kế, giấu đi những chiếc logo có phần “màu mè” và để lại cho sản phẩm một vẻ ngoài đơn giản nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Cầm NoteBook Air trên tay bạn sẽ bị ấn tượng bởi thiết kế tối giản của sản phẩm, bạn có thể thích hoặc không thích thiết kế này nhưng với những người yêu thích sự đơn giản như mình thì đây chắc chắn là một điểm cộng sáng giá.


 




 


Xiaomi Mi NoteBook Air 13 được trang bị một màn hình 13.3 inch có độ phân giải FullHD (1920 x 1080 pixel), Trải nghiệm sơ bộ màn hình của máy đem đến chất lượng hiển thị rất tốt, hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi và có sự tô điểm cho những tông màu sáng đầy nổi bật. Bên cạnh một màn hình gương sáng bóng thì việc sử dụng viền màn hình siêu mỏng cũng giúp cho Mi NoteBook Air 13 có được vẻ ngoài “sexy” mỗi khi mở máy lên và sử dụng.


 




 


Gắn kết màn hình với thân máy là hệ thống bản lề đơn quen thuộc. Không chỉ mang tính thẩm mĩ, hệ thống bản lề này còn đem đến cho NoteBook Air 13 khả năng mở màn hình chỉ bằng một tay tương tự như những chiếc MacBook cao cấp. Viêc chỉ cần sử dụng một tay để mở màn hình laptop sẽ đem đến cho người dùng một cảm giác thực sự thoải mái và tiện dụng trong quá trình làm việc.


 




 


Mặc dù được trang bị hệ thống âm thanh được phát triển bởi AKG nhưng chất lượng âm thanh phát ra từ Mi NoteBook Air 13 chỉ dừng lại ở mức khá. Hệ thống loa stereo ở 2 cạnh mặc dù có khả năng tái tạo được âm thanh đa chiều nhưng âm bass lại chưa đủ lực, trong khi đó mid và treble lại chưa thể hiện được sự tách bạch của từng nhạc cụ. Bù lại, âm lượng của máy tương đối lớn và đủ sức làm sôi động một khán phòng 20 mét vuông.


 




 


Với kích thước màn hình 13.3 inch, việc Xiaomi trang bị cho MiNoteBook Air hệ thống phím TKL là điều dễ hiểu. Bàn phím này cũng mang lại cảm giác gõ rất tốt nhờ hành trình phím sâu cùng độ đàn hồi tốt. Tuy nhiên, layout của phím lại hơi đặc biệt khi thiếu đi hàng phím riêng cho HOME, END, PAGE UP, PAGE DOWN và sẽ khiến người dùng mất một thời gian ngắn để làm quen.


 




 


TouchPad trên sản phẩm có kích thước tương đối lớn, hai phím chuột trái phải chuyên biệt không xuất hiện ở đây mà thay vào đó là cảm biến vân tay một chạm đầy cao cấp. Các thao tác đa nhiệm, phóng to, thu nhỏ cũng được thực hiện một cách dễ dàng nhờ độ ma sát thấp.


 




 


Ngoài khả năng nhập liệu, Xiaomi Mi NoteBook Air 13 còn hỗ trợ tối đa cho nhu cầu chia sẻ thông tin và dữ liệu của người dùng bằng việc trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết bao gồm: HDMI, 2xUSB 3.0, jack âm thanh combo 3.5mm và cả USB TypeC có chức năng làm cổng sạc cho thiết bị.


 




 


Về cơ bản, Xiaomi Mi NoteBook là một chiếc laptop thực sự đẹp và thanh lịch. Mặc dù vẫn còn một vài nhược điểm nhưng những trải nghiệm trên sản phẩm chắc chắn sẽ đem đến cho người dùng một cảm giác “đặc biệt” mà không phải chiếc laptop nào cũng làm được.


Hiển nhiên hiệu năng sử dụng của Mi NoteBook Air 13 sẽ là một vấn đề mà người dùng rất quan tâm. Chính vì lý do này mà mình sẽ dành một bài viết riêng để đánh giá hiệu năng của sản phẩm. Bạn đọc quan tâm hãy theo dõi fptshop.com.vn để tìm đọc nhé.


Phước Sang

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi trình làng laptop 15.6 inch Notebook Youth Edition giá 15,6 triệu đồng

Xiaomi Notebook Youth Edition được công bố là một chiếc laptop mỏng toàn diện và nhẹ, mặc dù phần vỏ được làm bằng kim loại. Máy có màu trắng, bàn phím số độc lập và loa kép công suất cao 3W.

Xiaomi trình làng Mi NoteBook Air 13.3 inch: Core i3 thế hệ 8, RAM 8GB, giá 13.3 triệu

Bên cạnh chiếc Mi Notebook Lite với màn hình 15.6 inch thì Xiaomi cũng cho ra mắt một mẫu laptop khác với tên gọi Mi Notebook Air 13.3 inch.

Xiaomi ra mắt Mi Notebook Air phiên bản kết nối 4G

Sau khi trình làng Mi Notebook Air vào tháng 8 thì bây giờ Xiaomi đã giới thiệu thêm phiên bản hỗ trợ 4G cho chiếc laptop siêu đẹp này.

Xiaomi Notebook sẽ bị hoãn ra mắt đến quý II 2016

Đã có thông tin chiếc Xiaomi Notebook sẽ bị hoãn ra mắt đến quý II năm nay, để hãng triển khai hệ thống hỗ trợ sau bán hàng tốt hơn và chờ ngày sinh nhật.

Xiaomi Notebook lộ diện hoàn toàn, thiết kế lạ, cấu hình mạnh, giá từ 13,3 triệu

Xiaomi Notebook bất ngờ lộ diện hoàn toàn về cấu hình và thiết kế mới lạ, không giống như những tin đồn trước đó. Nhưng giá vẫn rất hấp dẫn

Lenovo ra mắt laptop Air 13 Pro cạnh tranh với Xiaomi Mi Notebook Air

Nhằm cạnh tranh với người đồng hương Xiaomi, Lenovo cũng đã tung ra dòng laptop mới với cấu hình tương tự Mi Notebook Air và dung lượng RAM nâng cấp hơn.

Xiaomi Mi Notebook: Laptop với 15.6 inch, cấu hình tốt, giá khá phải chăng

Phiên bản mới đi kèm với bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 8, một GPU NVIDIA và một bàn phím kích thước đầy đủ hoàn chỉnh với một bàn phím số chuyên dụng. Xiaomi Mi Notebook mới có màn hình 15,6 inch, độ phân giải Full HD.

Xuất hiện hình ảnh thực tế và cấu hình Xiaomi Notebook

Xiaomi Notebook xuất hiện ảnh thực tế đẹp mắt khá giống MacBook và cấu hình siêu mạnh Intel Core i7 Skylake, máy sẽ ra mắt vào 27 tháng 7 tới

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Hướng dẫn xóa nhạc trên iPhone bằng iTunes đơn giản và nhanh chóng

iTunes là công cụ vô cùng quan trọng trên thiết bị iOS trong việc sao chép hình ảnh, nhạc và đồng bộ hóa dữ liệu nhưng lại khó sử dụng, vì thế ít bạn trẻ sử dụng. Nhưng với phiên bản iTunes mới của Apple thì việc xóa

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Cách tải ảnh từ iCloud về máy tính không cần iPhone, iPad

iCloud là kho lưu trữ dữ liệu 'trên mây' rất tiện dụng dành cho người dùng iPhone, iPad. Thủ thuật sau đây của chúng tôi giúp bạn tải hình ảnh video trên iCloud về máy tính mà không cần thông qua iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.