12 thủ thuật “không thể không biết” dành cho người dùng LG V10 (1)

1. Xem các thiết lập trong Settings theo danh sách

Hãy thực hiện điều này đầu tiên để truy cập các thiết lập của thiết bị dễ dàng hơn. Theo mặc định, Settings trên LG V10 được tổ chức theo các thẻ, ý tưởng đằng sau là muốn tổ chức tốt hơn các thiết lập, nhưng nó thực sự làm cho người dùng khó khăn hơn để tìm kiếm các thiết lập khác. Vì vậy chuyển các thiết lập trong menu Settings sang danh sách như chúng ta vẫn thấy trên các thiết bị Android khác sẽ giúp bạn tìm và sử dụng chúng nhanh hơn.


12 thủ thuật “không thể không biết” dành cho người dùng LG V10 (1)

Để thực hiện, bạn truy cập vào menu Settings, tiếp đến bấm vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn List View trong menu xổ xuống.

2. Thiết lập màn hình thứ hai để truy cập nhanh các phím tắt

Tính năng đáng chú ý nhất của LG V10 chính là “màn hình thứ hai”. Đây là một màn hình nhỏ hiển thị ở phía trên cùng của màn hình chính. Khu vực này được sử dụng để hiển thị thời gian, ngày tháng, pin và các thông báo khi màn hình chính tắt, nhưng nó có thể hữu ích hơn khi màn chính vẫn hiển thị. Vì người dùng có thể thêm các phím tắt cho các ứng dụng yêu thích, địa chỉ liên lạc, điều khiển âm nhạc…


Để thêm các phím tắt, truy cập vào menu Settings > Second screen. Tiếp đến, bấm chọn mục Show when main screen on (chắc chắn rằng tính năng này đã được kích hoạt), kích vào tuỳ chọn App shortcuts và nhấn vào biểu tượng Settings. Bước tiếp theo bấm vào biểu tượng bánh răng trên một ứng dụng để có lựa chọn riêng, kéo và thả các ứng dụng để sắp xếp lại thứ tự. Cuối cùng bấm Save để lưu lại.

Để thêm địa chỉ liên lạc giống như cách trên, bạn có thể thêm các địa chỉ liên lạc thường xuyên vào màn hình thứ hai. Truy cập vào menu Settings > Second screen và bấm chọn mục Show when main screen on (chắc chắn rằng tính năng này đã được kích hoạt). Tiếp đến, kích vào tuỳ chọn App shortcuts và nhấn vào biểu tượng Settings, bấm vào biểu tượng dấu cộng (+) để thêm một số liên lạc, kéo và thả số liên lạc đó vào vị trí và cuối cùng bấm Save để lưu lại.

Để thiết lập bổ sung thêm các tính năng khác vào màn hình thứ hai, ngoài ra cũng với cách trên, người dùng còn có thể bổ sung thêm nhiều tiện ích khác để sử dụng bao gồm: Signature – Hiển thị từ hoặc một cụm từ ; Recent apps – Hiển thị danh sách 5 ứng dụng sử dụng gần nhất; Music player – Điều khiển ứng dụng nghe nhạc; Upcoming plans – Theo dõi các sự kiện, lịch hẹn … từ lịch.

Bên cạnh đó người dùng còn có thể điều chỉnh những gì màn hình thứ hai sẽ hiển thị khi màn hình chính tắt. Bằng cách truy cập vào menu Settings > Second screen > Show when the main screen off. Sau đó chọn để chỉ hiển thị Date & time hoặc Signature.

3. Sử dụng vân tay để mở khóa

Cảm biến vân tay trên LG V10 bố trí ở mặt sau của thiết bị có thể sử dụng để mua hàng từ Android Pay và Google Play Store, nhưng sử dụng phổ biến nhất vẫn là mở khóa điện thoại. Tuy nhiên đầu tiên bạn sẽ phải thiết lập chức năng bảo mật vân tay này trên thiết bị.


Để thực hiện, bạn truy cập vào menu Settings > Fingerprints & security, bấm Fingerprints. Bạn sẽ được yêu cầu chọn một hình thức bảo mật cho màn hình khóa, nếu chưa có, tiếp tục bấm Add fingerprint. Thực hiện theo hướng dẫn để thiết bị quét và nhận diện vân tay đến khi kết thúc

4. Mở khóa bằng KnockCode

Nếu bạn không muốn sử dụng vân tay để mở khóa điện thoại thì LG V10 còn một tính năng thú vị khác để mở khoá gọi là KnockCode, nó cho phép người dùng chọn các vị trí khác nhau trên màn hình để gõ và mở máy với độ dài từ 2 đến 8 lần gõ mã ở bất cứ nơi nào trên màn hình. Thông qua cách này, bạn có thể tạo riêng cho mình những mã duy nhất và độc đáo.


Bạn truy cập vào menu Settings > Lock screen > Select screen lock, chọn Knock Code. Một tấm lưới bật lên, yêu cầu bạn nhập vào hình mở khóa. Lưu ý mã có độ dài từ 2 đến 8 lần gõ ở bất cứ nơi nào trên màn hình. Sau đó bấm Continue và xác nhận mô hình một lần nữa. Cuối cùng tạo mã PIN dự phòng trong trường hợp bạn quên KnockCode.

5. Thiết lập Smart Settings

Một trong những tính năng phần mềm mới trên LG V10 được gọi là Smart Settings. Với tính năng này, bạn có thể để V10 tự động điều chỉnh các thiết lập dựa trên vị trí hoặc các phụ kiện kết nối. Ví dụ, khi đang làm việc có thể thiết lập để âm thanh thông báo bị tắt, hoặc khi ở nhà máy sẽ kích hoạt và kết nơi Wi-Fi tự động. Đây là một tính năng vô cùng tiện dụng mà người dùng nên sử dụng.


Để thực hiện, bạn chuyển tới menu Settings > Smart Settings. Bạn sẽ thấy một danh sách các lựa chọn thuộc ba nhóm là Home, AwayAccessory, chỉ cần bật/tắt các thiết lập mà bạn muốn đã được kích hoạt sẵn trong mỗi nhóm là xong.

Lưu ý: Để sử dụng cài đặt cho mục Home bạn sẽ phải bật My Places trong Settings > General > Location.

Theo xahoithongtin.com.vn

Từ khoá : thu, cho, V10

TIN LIÊN QUAN

6 thủ thuật giúp bạn tăng tín hiệu cho điện thoại khi gặp tình trạng yếu sóng

Hiện tượng yếu sóng ngày nay đã được hạn chế rất nhiều song những chiếc smartphone vẫn có thể gặp phải. Học ngay 6 thủ thuật dưới đây để khắc phục nhé.

Bảo vệ sự riêng tư của bạn với 4 thiết lập sau trên Windows 10

Để đảm bảo quyền riêng tư, cũng như sự bảo mật thông tin cá nhân của bạn trên Windows 10, hãy thiết lập 4 tùy chọn sau ngay lập tức.

Nokia phát hành bản cập nhật phần mền Asha 1.4 với nhiều tính năng mới

Mới đây, bản cập nhật phần mềm Platform v1.4 đã được tung ra cho năm mẫu điện thoại Asha, với nhiều tính năng hữu ích.

Đưa công cụ hay phần mềm yêu thích vào menu chuột phải

Bạn muốn truy cập nhanh một tính năng hay phần mềm nào đó trên máy tính mà không cần phải 'bới' tìm chúng trong danh sách ứng dụng. Có một cách...

Hướng dẫn cách sử dụng iPhone 7 Plus hiệu quả nhất

Nếu bạn muốn sử dụng iPhone 7 Plus hiệu quả thì ít nhất bạn cũng phải biết cách tắt tiên đoán khi nhắn tin, xóa nhanh các ứng dụng không dùng nữa, cách bật 3D Touch, bảo mật vân tay trên iPhone 7 Plus. Nếu bạn chưa biết sử dụng iPhone 7 Plus thì

10 tùy chỉnh Start Menu cho Windows 10 trở nên thân thiệt hơn

Hãy cùng tìm hiểu 10 tuỳ chỉnh giúp bạn làm chủ Start Menu trên Windows, khiến mọi thứ gọn gàng và ngăn nắp hơn nhé

Ngắm chế độ landscape trên Windows 10 Mobile với menu nhanh độc đáo

Landscape là chế độ có thể giúp thiết bị hiển thị theo chiều ngang màn hình đã xuất hiện từ khá lâu trên hệ điều hành Android hay iOS, nhưng với Windows Phone/Windows 10 Mobile thì điều đó vẫn còn 'xa xỉ'.

Một số thủ thuật hữu ích trên Android 6.0 Marshmallow

Mặc dù Google đã phát hành phiên bản thử nghiệm Android N Preview nhưng đa số những thiết bị mới trên thị trường mới chỉ dừng lại ở Android Marshmallow hoặc thậm chí là cũ hơn. Dưới đây là 9 mẹo và thủ thuật để sử...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Mẹo hay và thủ thuật hấp dẫn của Samsung Galaxy Z Flip3: 12 tính năng ấn tượng bạn nên thử

Galaxy Z Flip3 gồm những mẹo hay nào mà người dùng nên thử? Hãy cùng tìm hiểu 12 tính năng thú vị nhất của sản phẩm tại bài viết này.

Cách tính tuổi trong Excel

Để tính tuổi trên Excel, chúng ta có thể sử dụng 2 hàm đó là hàm YEAR hoặc DATEDIF.

Intel AVX-512 là gì? Mang lại ý nghĩa gì cho CPU Intel?

Intel AVX-512 là phần tệp vector mở rộng để hỗ trợ cho chipset với tập lệnh có kiến trúc x86 nhưng trên thanh ghi bộ tích lũy của chúng là 512 bit.

Tổng hợp game có thể giải trí trong khi chat Facebook với bạn bè

Bạn đã biết tính năng chat trên Facebook được tích hợp sẵn một số game nhỏ giúp bạn giải trí ngay với bạn bè của mình?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc