10 tùy chỉnh Start Menu cho Windows 10 trở nên thân thiệt hơn

Thay vì ghim tất cả ra màn hình chính nhiều người có thói quen sử dụng Start Menu giúp sắp xếp mọi thứ gọn gàng ngăn nắp hơn. Dưới đây là một số gợi ý về tùy chỉnh thanh Start Menu trên Windows 10.

 

Xem thêm: 5 cách giải phóng dung lượng bộ nhớ trên Windows 10

 


1. Sắp xếp, chỉnh sửa, xóa hoặc thêm ứng dụng

 

Nếu cần tùy chỉnh một lúc nhiều ứng dụng người dùng có thể truy cập trực tiếp vào thư mục Start Menu, tại đây người dùng có thể chỉnh sửa, sắp xếp hay thêm ứng dụng.

Để truy cập vào thư mục này, bạn chỉ cần copy đường dẫn sau dán vào thanh địa chỉ trên trình Windows Explorer: C:ProgramDataMicrosoftWindowsStart MenuPrograms.

 


 

Còn để gỡ bỏ một ứng dụng nào đó, người dùng chỉ cần tìm đến biểu tượng của ứng dụng trong Start Menu, nhấp chuột phải chọn Unintall.

 


10 tùy chỉnh Start Menu cho Windows 10 trở nên thân thiệt hơn

 


2. Thay đổi kích thước Start Menu

 

Bạn có thể dễ dàng thay đổi kích thước của thanh Start Menu bằng cách di chuyển chuột đến phần biên của cửa số Start Menu. Khi hiện mũi tên hai chiều chỉ cần giữ chuột và di chuyển điều chỉnh kích thước cho phù hợp.

 


 

Ngoài ra bạn cũng có thể cho Start Menu hiện thêm một số cột bằng cách vào phần Settings > Personalization > Start và bật “Show more tiles” lên.

 


 


3. Ghim và bỏ ghim ứng dụng khỏi Start Menu

 

Để bỏ ghim một ô ứng dụng nào đó, chỉ cần click chuột phải vào và chọn 'Unpin from Start'. Nếu bỏ ghim hết tất cả ứng dụng thì Start Menu chỉ còn một thanh nằm bên trái mà thôi.

 


 

Còn khi muốn ghim một ứng dụng, bạn cần tìm đến ứng dụng đó ở thanh bên trái, nếu không thấy chỉ cần chọn 'All apps', chuột phải và chọn 'Pin to Start'.

 


 


4. Đổi kích thước các ô Tiles

 

Với Start Menu trên Windows 10 bạn có thể thay đổi kích thước các ô Tiles bằng cách nhấp chuột phải vào ứng dụng, chọn 'resize' và chọn kích thước theo ý thích. Có 4 kích thước để lựa chọn là Small < Medium < Wide < Large. Tuy nhiên chỉ có ứng ứng dụng tải từ cửa hàng của Microsoft mới có đủ cả bốn kích thước này. Những ứng dụng cài bằng file tải về thường chỉ có hai tùy chọn Small và Medium.

 


 


5. Tắt cập nhật trên các ô Tiles

 


 

Những ứng dụng như tin tức, thời tiết, lịch... sẽ luôn cập nhật, các ô ứng dụng này sẽ nhấp nháy liên tục và đôi khi làm bạn khó chịu. Khi đó chỉ cần vài thao tác đơn giản là có thể tắt chúng đi. Tuy nhiên theo mình ứng dụng lịch và thời tiết thì không nên tắt hiệu ứng này.

 


 


6. Đổi màu Start Menu và Taskbar

 

Truy cập vào Settings > Personalization > Colors, tại đây bạn có thể đổi màu của Start Menu và Taskbar. Chỉ cần nhấp chọn một màu nào đó thì Start Menu sẽ đổi màu tương ứng. Microsoft cũng cung cấp thêm một tính năng thông minh là tự lựa chọn màu sắc dựa trên màu của hình nền bằng cách tick vào ô “Automatically pick an accent color from my background”.

 


 

Tiếp theo kéo xuống, bật ô “Show color on Start, taskbar, and action center” lên để đổi màu cho cả ô Start Menu, taskbar và action center, nếu tắt đi thì chỉ có phần ô ứng dụng đổi màu, nền vẫn là đen mặc định của Windows.

 


 


7. Tắt hiển thị những ứng dụng gần đây, ứng dụng mới cài đặt

 


 

Theo mặc định của Windows thì những ứng dụng mới cài đặt và những ứng dụng hay sử dụng sẽ được sắp xếp ở cột bên trái của Start Menu. Tuy nhiên nếu không thích bạn vẫn có thể tắt chúng đi.

Chỉ cần truy cập vào Settings > Personalization > Start. Tìm đến “Show most used apps” và “Show recently added apps”, tắt chúng đi là xong.

 


 


8. Thêm mục xuất hiện tại Start Menu

 


 

Start Menu trên Windows 10 có thêm một cột nhỏ bên trái, mặc định sẽ có phần Settings, Power và All apps. Tuy nhiên bạn cũng có thể thêm một số mục khác bằng cách truy cập vào Settings > Personalization > Start. Kéo xuống cuối và chọn “Choose which folders appear on Start”. Tại đây chỉ cần bật những ứng dung bạn muốn xuất hiện.

 


 


 


 


9. Sử dụng Start Menu toàn màn hình

 

Nếu như bạn đã quen thuộc với Star Menu phủ hết màn hình như trên Windows 8 bạn hoàn toàn có thể bật chế độ này lên. Truy cập vào Settings > Personalization > Start, bật mục “Use Start full screen”.

 


 


 


10. Loại bỏ danh sách ứng dụng gợi ý cài đặt

 


 

Đôi khi Start Menu sẽ gợi ý một số ứng dụng từ cửa hàng của Microsoft, nếu không muốn thấy chúng xuất hiện bạn hãy tắt chúng đi. Truy cập vào Settings > Personalization > Start, tắt phần “Occasionally show suggestions in Start” đi là xong.

 


 

Trên đây là 10 thủ thuật đơn giản giúp bạn có thể tùy chỉnh Start Menu trên chiếc máy tính của mình thân thiện, dễ sử dụng hơn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: Đã có thể sử dụng video call trên Facebook Messenger Windows 10?

 

Lộc Nguyễn

Nguồn: Howtogeek

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

20 tính năng của Facebook c&#243; thể bạn chưa biết (Ph&#226;̀n 1)

Ngày ngày Facebook, giờ giờ Facebook nhưng chắc hẳn còn rất nhiều tính năng thú vị mà chúng ta chưa biến đến. Nếu nắm hết được...

Cài đặt ngay Youtube++ đ&#234;̉ sử dụng những tính năng đ&#244;̣c

Thế giới di động - Có khá nhiều cách để bạn có thể cài đặt Youtube++ về thiết bị. Nhưng có lẽ cách sau là cách dễ dàng nhất, bạn có thể cài...

Cách xem Youtube khi tắt màn hình cực hay trên iOS 11

Thật đáng tiếc khi phiên bản iOS 11 vẫn chưa hỗ trợ người dùng tính năng chạy ngầm Youtube khi tắt hay khóa màn hình. Tuy nhiên,...

X&#224;i 3G cả th&#225;ng kh&#244;ng hết nếu như biết những mẹo sau

Thegioididong - Để có được tốc độ 3G ổn định thì người dùng phải bỏ ra chi phí khá cao, dưới đây là một số thủ thuật đơn giản giúp bạn...

4 tính năng quan trọng cần kích hoạt ngay sau khi nâng cấp iOS 11

iOS 11, bản cập nhật mang đến rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng, trong đó có 4 tính năng cực kỳ quan trọng cần bạn để...

Hướng dẫn sử dụng iOS 11 toàn tập

Sau bao nhiêu tin tức từ mọi trang tin công nghệ, iOS 11 chính thức được cập nhật cho các dòng máy đủ điều kiện mà Apple đưa ra....

Xài Facebook mà bỏ qua 12 mẹo cực hay này sẽ rất đáng tiếc

Là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 1.5 tỉ người dùng, nhưng dù bạn có giành nhiều thời gian bên facebook bao lâu thì chưa...

4 mẹo cực hay khi sử dụng Messenger mà chắc chắn bạn đã bỏ qua

Messenger giờ đây đã quá phổ biến với tất cả chúng ta nhưng thực tế thì vẫn còn những mẹo hay trên ứng dụng này mà chắc chắn...

THỦ THUẬT HAY

Cách tính các hàm số lượng giác trong Excel, RADIANS, DEGREES, COS

Gần đây chúng tôi có nhận được câu hỏi từ phía độc giả về cách tính các hàm số lượng giác trong Excel như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tính các hàm số lượng giác trong Excel như RADIANS,

5 lời khuyên bảo mật đắt giá từ cựu nhân viên FBI

5 lời khuyên bảo mật để bảo vệ sự riêng tư và danh tính trực tuyến từ Mary Galligan - cựu nhân viên FBI.

Hướng dẫn mount ổ đĩa cứng thành một thư mục trên Windows 10

Việc thiết lập một đường dẫn thư mục mout-point không chỉ giảm thiểu số lượng kí tự ổ đĩa trên máy tính của bạn mà còn giúp bạn tổ chức và quản lý các ổ đĩa tốt hơn, ngay cả trong trường hợp hiếm hoi bạn cũng có thể

Cách gỡ bỏ hoàn toàn jailbreak trên iPhone

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẽ cách gỡ bỏ hoàn toàn jailbreak, đưa iPhone về nguyên bản suất xưởng.

Thủ Thuật cập nhập ảnh đại diện và ảnh bìa Facebook

Hiện nay chúng tôi sẽ đưa ra một cách để trang cá nhân của bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa ảnh nền và ảnh đại diện...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.