Trên tay HP Spectre 13: Laptop mỏng nhất thế giới

Trên tay HP Spectre 13 - chiếc laptop mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ 10,4mm nhưng lại sở hữu cấu hình vô cùng ấn tượng.


 

Spectre 13 là chiếc laptop được HP giới thiệu tại sự kiện ở Versailles, Pháp nhằm cạnh tranh với dòng sản phẩm MacBook Air của Apple. HP cho biết Spectre 13 là chiếc 'máy tính xách tay mỏng nhất thế giới'. Quả thực máy chỉ có độ dày 10,4 mm tức chỉ như một viên pin AAA. Chất liệu chủ yếu mà HP sử dụng chủ yếu là sợi carbon và nhôm nên trọng lượng của Spectre 13 rất ấn tượng chỉ khoảng 2,45 pounds tương đương 1.1kg. Với trọng lượng này bất cứ một ai cũng có thể dễ dàng cầm máy tính trong một tay và thực sự nó sẽ rất thích hợp cho những ai hay đi du lịch.


Cầm một tay cũng rất đơn giản

 

Ngoài độ mỏng ấn tượng thì Spectre 13 cũng cho thấy sự sang trọng trong thiết kế mà HP đem lại trên sản phẩm. Màu bạc tro là đồng nghe chừng thì không đẹp cho lắm nhưng khi các bạn được trải nghiệm, được nhìn thấy sự kết hợp màu sắc này trên Spectre thì mới cảm nhận được sự tinh tế của chúng. Với màu đồng, HP đánh bóng để cho nó trông thật đắt tiền rồi đặt nó ở các vị trí như là logo hay phần bản lề để làm nổi bật sản phẩm. Trong khi đó đó màu bạc tro thì lại được làm hơi nhám một chút (gọi grey cũng đúng) sao cho trông nó làm nổi bật sự khỏe khoắn của chất kim loại. Phần bản lề của máy cũng được làm khá lớn để đảm bảo sự chắc chắn.

Trải nghiệm bên trong, ấn tượng đầu tiên chính là dù có nhẹ, mỏng nhưng dễ dàng dùng một tay để mở màn hình của máy lên. Bên ngoài HP làm đơn giản bao nhiêu thì bên trong họ lại làm 'chất' bấy nhiêu. Màn hình 13.3 inch độ phân giải 1080 x 1920 pixel rất đẹp với lớp kính Corning Gorilla bảo vệ bên ngoài. Màu sắc tươi sáng và rực rỡ - là điều mà màn hình của Spectre 13 đem lại. 


 

Phía bên dưới tất cả các chi tiết khác từ bàn phím, loa, touchpad đều được sắp xếp rất hợp lý. Các chi tiết này cũng được phối màu tương tự bên ngoài laptop. Ví dụ như ở các phím bấm cơ bản, thông tin (chữ cái, số) và phần viền dưới đều được sơn màu đồng trong khi mặt trên thì lại được sơn màu bạc tro. Chất lượng bàn phím thì khá ổn, độ nảy cao và khoảng cách hợp lý. Duy chỉ có TouchPad thì hơi bé một chút. Phần dải loa stereo được làm họa tiết đối xứng rất ấn tượng và ở bên dưới có ghi thông tin là do Bang & Olufsen (một hãng âm thanh của Đan Mạch) hợp tác sản xuất.


Do quá mỏng nên các cổng kết nối lại là yếu điểm của Spectre 13


Không phải cái gì 'quá' cũng tốt và Spectre 13 cũng chứng minh điều này. Do 'quá mỏng' nên nó có khá ít cổng kết nổi, chỉ có 3 USB Type - C và 1 jack tai nghe 3,5 mm. Trong đó 2 cổng USB Type - C có hỗ trợ Thunderbolt 3 và cả 3 cổng đều có thể đóng vai trò như cổng nguồn tức là cắm sạc vào vị trí nào cũng được.

Về cấu hình, chiếc HP Spectre 13 mình đang sử dụng chạy chip     Intel® Core™ i7-6500U Processor (4M Cache, up to 3.10 GHz), 8 GB (DDR3L bus 1600MHz), card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics. Dung lượng lưu trữ của máy tính là 256 GB (SSD) với tốc độ truyền dữ liệu rất nhanh. Spectre 13 đúng như tên gọi của nó khi có màn hình 13.3 inch với độ phân giải Full HD, 1920 x 1080 pixel, hệ điều hành Windows 10 Home 64bit và pin 4 cell.

 

Hình ảnh HP Spectre 13:









 

Ngọc Bình

Nguồn: Trên tay HP Spectre 13: Laptop mỏng nhất thế giới

TIN LIÊN QUAN

HP giới thiệu Spectre 13.3, laptop mỏng nhất thế giới với thiết kế bản lề độc đáo

HP mới đây đã giới thiệu Spectre 13.3, chiếc laptop mỏng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại với kích thước tương đương 1 viên pin AAA

6 laptop đắt nhất thị trường Việt trong năm nay

Hãy cùng FPTShop điểm danh 6 mẫu laptop đắt đỏ nhất đã cập bến thị trường Việt Nam trong năm 2016.

Top 5 laptop Windows đáng mua hơn cả Macbook

Đây là những laptop chạy Windows 10 có chất lượng và cho trải nghiệm tuyệt vời còn hơn cả Macbook.

10 laptop có thiết kế đẹp nhất thế giới hiện nay

Cùng chiêm ngưỡng 10 mẫu laptop UltraBook đẹp và mạnh mẽ nhất thế giới hiện nay của các hãng danh tiếng Apple, Dell, HP, Lenovo, Asus, Acer, Samsung, LG, ...

6 ứng cử viên sáng giá thay thế Macbook Pro 2016

Bạn cảm thấy không hài lòng cái giá của Macbook Pro 2016? Đừng lo, dưới đây là danh sách 6 ứng cử viên laptop sáng giá thay thế cho Macbook Pro 2016.

10 laptop đẹp nhất năm 2016 do Business Insider bình chọn

MacBook Pro, LG Gram hay Microsoft Surface Book là ba trong số 10 chiếc laptop đẹp nhất năm 2016 do trang Business Insider bình chọn.

15 máy tính xách tay đáng mua trong năm 2016 (P2)

Ở bài trước, đã đưa ra gợi ý 7 trong 15 máy tính xanh tay đáng mua nhất trong năm 2016. Bài này chung tôi xin đề cập đến 8 máy tình còn lại trong danh sách. Mời các bạn cùng khám phá nhé!

Chuwi ra mắt Laptop thiết kế cực đẹp như MacBook, RAM 8GB, ROM 128GB, mỏng chỉ 6mm

Hôm qua, công ty đã một lần nữa tiết lộ một số thông tin mới về chiếc laptop mới của họ là LapBook Air sẽ trang bị bộ nhớ 8 GB RAM cũng như 128 GB...

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Tag hiệu quả cho bài viết và sản phẩm trong SEO

Tag là khái niệm khác hoàn toàn với từ khóa. Tag gồm có tag bài viết và Tag sản phẩm. vậy làm sao để có thể sử dụng Tag hiệu quả, tránh việc để xảy lỗi trùng lặp nội dung hay index nội dung yếu?

Hướng dẫn lưu video TikTok không có logo

Những giờ phút giải trí trên TikTok luôn luôn thú vị với số lượng video cực khủng ở nhiều chủ đề. Các tín đồ TikTok thường hay lưu video về máy nhưng lại dính phải logo nên trải nghiệm bị ảnh hưởng ít nhiều. Vậy làm

Cách lên lịch tự động bảo trì hệ thống Windows 10

Automatic Maintenance là tính năng tự động bảo trì cho hệ thống Windows 10. Tuy nhiên nếu tính năng này không hoạt động tự động, chúng ta có thể thiết lập thời gian để tự lên lịch bảo trì hệ thống.

5 kinh nghiệm mua máy sấy quần áo siêu bền, không tốn điện

Khí hậu của nước ta ngày càng trở lên thất thường, thời tiết mưa, bão, trời nồm xảy ra triền miên. Việc giặt quần áo không khô, bám mùi ẩm mốc gây khó chịu. Sở hữu một chiếc máy sấy là giải giáp tốt nhất - vị cứu tinh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá smartphone phân khúc tầm trung Sharp Aquos S2

Tương tự các sản phẩm xuất hiện trong giai đoạn nửa cuối 2017, Aquos S2 cũng sở hữu màn hình với tỉ lệ 18:9, đồng thời diện tích hiển thị ở mặt trước được tối ưu ở mức lên đến 87,5%.

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong